Phụ huynh lo ngược lo xuôi sau khi xem tỷ lệ chọi vào 4 trường chuyên hot nhất Hà Nội: Cuộc đua này sao khốc liệt quá!

(lamchame.vn) - Dưới đây là tỷ lệ chọi của 4 trường THPT chuyên hot nhất Hà Nội.

Phụ huynh lo ngược lo xuôi sau khi xem tỷ lệ chọi vào 4 trường chuyên hot  nhất Hà Nội: Cuộc đua này sao khốc liệt quá!

Ở Hà Nội, có 4 trường cấp 3 được các bạn học sinh yêu thích là: Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm, Trường THPT chuyên Ngoại ngữ và Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên. Những ngôi trường này không chỉ nổi tiếng với chất lượng đào tạo xuất sắc, mà còn là bệ phóng vững chắc cho các bạn học sinh.

Đến thời đến hiện tại, 4 ngôi trường này đã công bố tỷ lệ chọi. Tỷ lệ chọi cao nhất trong 4 trường này thuộc về lớp chuyên Anh của trường THPT chuyên Đại học Sư phạm với tỷ lệ "chọi" lên tới 1/21,3.

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

Giống mọi năm, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức tuyển sinh theo kế hoạch chung của thành phố Hà Nội. Thí sinh thi trong 3 ngày, trong đó ngày 8/6 và 9/6 thi môn chung là Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh, ngày 10/6 thi môn chuyên. Trừ Hóa học và các môn Ngoại ngữ thi trong 120 phút, các môn chuyên còn lại có thời gian làm bài 150 phút. Điểm xét tuyển là tổng điểm 4 bài thi, môn chuyên nhân hệ số hai. Thí sinh có thể đăng ký tối đa hai môn chuyên, miễn không trùng lịch.

Phụ huynh lo ngược lo xuôi sau khi xem tỷ lệ chọi vào 4 trường chuyên hot nhất Hà Nội: Cuộc đua này sao khốc liệt quá! - Ảnh 1.

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

Theo thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tỷ lệ chọi vào lớp 10 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cao nhất là 1/9,36 ở lớp chuyên Anh. Có 655 thí sinh đăng ký trong khi đó chỉ tiêu tuyển sinh là 70 người. Lớp tiếng Nga của trường có tỷ lệ chọi thấp nhất, chỉ 1/0,77. Lớp này tuyển 35 học sinh, chỉ có 27 em dự thi. Tiếp theo là lớp Địa lý trường Ams với 1/1,66. Xếp sau là lớp chuyên Văn với tỷ lệ 1/4,97.

Phụ huynh lo ngược lo xuôi sau khi xem tỷ lệ chọi vào 4 trường chuyên hot nhất Hà Nội: Cuộc đua này sao khốc liệt quá! - Ảnh 2.

Tỷ lệ chọi vào trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cùng các trường khác

Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội

Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) cho biết năm nay, trường nhận hơn gần 5.382 hồ sơ đăng ký dự thi vào 8 khối chuyên (thấp hơn khoảng 700 hồ sơ so với năm 2023). Môn tiếng Anh có số học sinh đăng ký nhiều nhất với 1.491 hồ sơ. Trong khi đó, chỉ tiêu nhà trường dành cho lớp chuyên Anh là 70. Như vậy, tỷ lệ "chọi" của lớp này lên tới 1/21,3.

Phụ huynh lo ngược lo xuôi sau khi xem tỷ lệ chọi vào 4 trường chuyên hot nhất Hà Nội: Cuộc đua này sao khốc liệt quá! - Ảnh 3.

Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội

Lớp chuyên Toán nhận được 848 hồ sơ, lấy 70 chỉ tiêu, tỷ lệ "chọi" là 12,1.

Lớp chuyên Tin học nhận được 387 hồ sơ, lấy 35 chỉ tiêu, tỷ lệ "chọi" là 11,1.

Lớp chuyên Vật lý nhận được 544 hồ sơ, lấy 35 chỉ tiêu, tỷ lệ  "chọi" là 15,5.

Lớp chuyên Hóa học nhận được 786 hồ sơ, lấy 70 chỉ tiêu, tỷ lệ "chọi" là 11,2.

Lớp chuyên Sinh học nhận được 407 hồ sơ, lấy 35 chỉ tiêu, tỷ lệ "chọi" là 11,6.

Lớp chuyên Ngữ văn nhận được 681 hồ sơ, lấy 70 chỉ tiêu, tỷ lệ "chọi" là 9,7.

Lớp chuyên Địa lý nhận được 238 hồ sơ, lấy 35 chỉ tiêu, tỷ lệ  "chọi" là 6,8.

Lịch thi vào lớp 10 của trường THPT chuyên Đại học Sư phạm là 5/6. Cụ thể, buổi sáng thí sinh làm bài thi Toán và Văn, buổi chiều làm bài thi môn chuyên. Điểm xét tuyển là tổng điểm ba bài thi, môn chuyên nhân hệ số hai.

Trường THPT chuyên Ngoại ngữ

Năm nay, trường THPT chuyên Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết năm nay, trường nhận hơn 4.000 hồ sơ đăng ký. Theo đó, lớp chuyên Pháp mới có tỷ lệ chọi cao nhất lên đến 1/10,7. Cụ thể, lớp tiếng Pháp với 35 chỉ tiêu nhưng có tới 377 nguyện vọng đăng ký. Xếp ngay sau là lớp chuyên tiếng Trung với tỷ lệ chọi 1/9,8, còn đứng ở vị trí thứ 3 là lớp chuyên tiếng Hàn với tỷ lệ 1/9.

Phụ huynh lo ngược lo xuôi sau khi xem tỷ lệ chọi vào 4 trường chuyên hot nhất Hà Nội: Cuộc đua này sao khốc liệt quá! - Ảnh 4.

Chi tiêu tỷ lệ chọi vào các lớp chuyên của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ

Trường THPT chuyên Ngoại ngữ tổ chức thi tuyển vào sáng 1/6. Thí sinh làm bài thi ba môn gồm Ngoại ngữ, Toán và Khoa học tự nhiên, Văn và Khoa học xã hội.

Với môn Ngoại ngữ, thí sinh có thể chọn một trong các tiếng Anh, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn. Trừ tiếng Anh có thể dùng để thi vào cả 7 lớp chuyên, các ngoại ngữ còn lại chỉ dùng cho lớp chuyên tương ứng. Môn này diễn ra theo hình thức trắc nghiệm và tự luận, thời gian làm bài là 90 phút. Hai môn còn lại thi trong 55 phút mỗi môn. Trong đó, môn Văn có cả phần tự luận và trắc nghiệm, còn Toán hoàn toàn bằng trắc nghiệm.

Phụ huynh lo ngược lo xuôi sau khi xem tỷ lệ chọi vào 4 trường chuyên hot nhất Hà Nội: Cuộc đua này sao khốc liệt quá! - Ảnh 5.

Trường THPT chuyên Ngoại ngữ

Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên

Năm 2024, trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 trong 2 ngày từ 2-3/6. Tổng chỉ tiêu của trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên là 525, tăng 75 chỉ tiêu so với năm ngoái.

Năm nay, số thí sinh đăng ký dự thi vào trường là 2.778 người, giảm khoảng 200 so với năm ngoái; tổng số nguyện vọng gần 3.070. Với 735 hồ sơ, lớp chuyên Toán có tỷ lệ chọi cao nhất - 1/7. Tiếp đó là lớp chuyên Hóa và Tin cùng có mức cạnh tranh hơn 1/6. Với lớp chuyên Lý, tỷ lệ chọi là 1/5,8. Thấp nhất là lớp chuyên Sinh với 1/3,5. So với năm ngoái, duy nhất lớp Tin có tỷ lệ chọi giảm, từ gần 1/10 xuống 1/6,3; còn lại tương tự mọi năm.

Phụ huynh lo ngược lo xuôi sau khi xem tỷ lệ chọi vào 4 trường chuyên hot nhất Hà Nội: Cuộc đua này sao khốc liệt quá! - Ảnh 6.

Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang