Phụ nữ đến kỳ "đèn đỏ" cần tránh đụng chạm 3 "vùng cấm", nên làm 2 việc để giảm đau bụng kinh

(lamchame.vn) - Nhiều phụ nữ bị đau lưng trong thời kỳ kinh nguyệt. Phản ứng đầu tiên của họ lúc này là đập vào vùng thắt lưng để giảm bớt cảm giác khó chịu. Điều này rất không nên...

Trong thời kỳ "đèn đỏ", phụ nữ sẽ gặp phải nhiều cảm giác khó chịu khác nhau, tốt nhất không nên cử động một số bộ phận trên cơ thể vào thời điểm này. Chứng đau bụng kinh hàng tháng ở một số phụ nữ trở nên trầm trọng hơn do không để ý đến vài chi tiết nhỏ, dẫn đến tử cung lạnh, viêm vùng chậu...

Khi phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt, cố gắng không tác động vào 3 vùng trên cơ thể

1. Vùng thắt lưng

Nhiều phụ nữ bị đau lưng trong thời kỳ kinh nguyệt. Phản ứng đầu tiên của họ lúc này là đập vào vùng eo, hông để giảm bớt cảm giác khó chịu. Điều này rất không nên.

Trong thời kỳ kinh nguyệt, khoang chậu sẽ bị tắc nghẽn, khoang tử cung cũng gần vùng thắt lưng và bụng. Nếu đánh vào vùng thắt lưng sẽ gây sưng tấy mạch máu, máu lưu thông kém, dẫn đến nhiễm khuẩn.

Phụ nữ đến kỳ "đèn đỏ" tuyệt đối không đụng chạm 3 "vùng cấm", nên làm 1 việc để giảm đau bụng kinh - Ảnh 1.

Trong thời kỳ kinh nguyệt, khoang chậu sẽ bị tắc nghẽn, khoang tử cung cũng gần vùng thắt lưng và bụng. (Ảnh minh họa)

2. Bên trong vùng kín

Trong kỳ kinh nguyệt, máu kinh ra thường có mùi hôi nên nhiều chị em có thói quen thụt rửa sâu để vệ sinh vùng kín. Vệ sinh bên ngoài có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn nhưng tốt nhất không nên vệ sinh bên trong. Nếu không, điều này có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

3. Đầu

Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng, khí huyết của người phụ nữ tương đối kém, khả năng miễn dịch yếu trong kỳ "đèn đỏ". 

Nếu gội đầu vào thời điểm này, máu sẽ tập trung quá nhiều trên đỉnh đầu khiến khí và tuần hoàn máu trong tử cung bị tắc nghẽn. Chất độc và máu bẩn không thể thải ra ngoài, dẫn đến cảm giác khó chịu như đau bụng kinh.

Trong kỳ kinh nguyệt, phụ nữ nên làm gì?

1. Nên ngâm chân

Thực tế, đối với phụ nữ, việc ngâm chân có rất nhiều lợi ích, đặc biệt với những người bị đau bụng kinh nặng, nó có tác dụng điều hòa kinh nguyệt rất tốt.

Thêm lá ngải cứu và gừng vào nước nóng có thể hấp thụ dược tính tốt hơn thông qua nhiệt, thúc đẩy quá trình lưu thông máu của cơ thể, tăng năng lượng dương, giúp thải ẩm và cải thiện tình trạng lạnh tử cung. Triệu chứng đau bụng kinh sẽ giảm đi rất nhiều, đồng thời còn giúp ngăn chặn sự xâm nhập của các bệnh phụ khoa và nâng cao khả năng miễn dịch của bản thân.

2. Nên uống omega-3

Phụ nữ đến kỳ "đèn đỏ" tuyệt đối không đụng chạm 3 "vùng cấm", nên làm 1 việc để giảm đau bụng kinh - Ảnh 4.

Việc bổ sung axit béo omega-3 sẽ giảm đau bụng kinh, góp phần "cải thiện chức năng tình dục ở phụ nữ mang thai bằng cách ngăn ngừa sự lo lắng gia tăng khi mang thai". (Ảnh minh họa)

Theo Healthline, dùng những thực phẩm giàu axit béo omega-3 có thể giúp lưu thông máu, cải thiện tuần hoàn, từ đó tăng ham muốn tình dục.

Mặc dù cần nhiều cơ sở khoa học hơn, nhưng một nghiên cứu năm 2022 cho thấy, việc bổ sung axit béo omega-3 giúp "cải thiện chức năng tình dục ở phụ nữ mang thai bằng cách ngăn ngừa sự lo lắng gia tăng khi mang thai".

Ngoài ra, bổ sung omega-3 cũng có thể làm giảm đau bụng kinh, đặc biệt khi kết hợp với vitamin E. Các chuyên gia khuyên, chị em hãy tìm những axit béo thiết yếu này trong những thực phẩm hàng ngày như cá có dầu (chẳng hạn như cá hồi), hạt lanh, trứng, quả óc chó... 

Ngoài ra, chị em có thể dùng viên uống bổ sung omega-3 nếu cần thiết. Chúng không chỉ giúp đẹp da, tóc mà còn giảm đau bụng kinh, tăng cường lưu thông máu, vừa dưỡng tử cung vừa tốt cho sức khỏe vùng kín. Hãy lựa chọn những sản phẩm uy tín trên thị trường, omega-3 có hàm lượng DHA, EPA cao để thu được nhiều lợi ích sức khỏe nhất có thể.

(Nguồn: Sohu, Healthline)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang