Phụ nữ không quan hệ tình dục trong thời gian dài, cơ thể thay đổi ra sao?

Nếu trong một thời gian dài không quan hệ tình dục, cơ thể phụ nữ sẽ thay đổi ra sao? Có bệnh gì không? Hãy cùng tìm hiểu để bạn có thể tránh được những rủi ro liên quan.

Do lối sống hiện đại có nhiều thay đổi, nhiều người đang duy trì cuộc sống độc thân dài ngày và cùng với xu hướng này thì có rất nhiều người không quan hệ tình dục trong thời gian dài.

Có một câu nói truyền miệng rằng, phụ nữ độc thân và không quan hệ tình dục trong thời gian dài dễ mắc bệnh phụ khoa, liệu có cơ sở không?

Vùng kín của phụ nữ có vị trí đặc biệt, cộng với đặc điểm cấu tạo hở nên dễ sinh ra số lượng lớn vi khuẩn, nếu không có chuyện chăn gối vợ chồng lâu ngày sẽ không thể kích thích hết các cơ quan bên trong vận hành đều đặn, từ đó làm giảm khả năng tự thanh lọc, tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.

Vì vậy, nếu người phụ nữ không quan hệ tình dục trong một thời gian dài sẽ có thể dẫn đến những thay đổi nhất định cho cơ thể.

Phụ nữ nếu không quan hệ tình dục trong lâu dài sẽ bị ảnh hưởng gì?

1. Ảnh hưởng đến kinh nguyệt và hệ thần kinh

Kinh nguyệt của phụ nữ liên quan mật thiết đến việc tiết hormone sinh dục, điều này hẳn chúng ta cũng đã biết.

Nếu chị em phụ nữ không quan hệ tình dục trong thời gian dài, cơ thể sẽ làm giảm tiết hormone sinh dục nên sẽ ảnh hưởng đến kinh nguyệt và dễ gây ra hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều bất thường, kinh nguyệt kéo dài hoặc đau bụng kinh.

Ngoài ra, quan hệ tình dục quá ít sẽ khiến cho một lượng lớn hormone tích tụ trong cơ thể sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh khiến chị em dễ cáu gắt, mất ngủ, hay mơ ác mộng, đổ mồ hôi trộm, tinh thần suy giảm…

Phụ nữ không quan hệ tình dục trong thời gian dài, cơ thể thay đổi ra sao? - Ảnh 1.

2. Rối loạn nội tiết

Nếu người phụ nữ không có đời sống chăn gối trong thời gian dài sẽ khó tiết ra estrogen bình thường, từ đó mà dễ gây ra rối loạn nội tiết.

Rối loạn nội tiết có thể khiến làn da của phụ nữ trở nên xỉn màu và vàng xám hơn, có những đốm đen dài, đồng thời làm tăng nguy cơ mắc u xơ tử cung và tăng sản vú, thậm chí dẫn đến mãn kinh sớm.

Phụ nữ không quan hệ tình dục trong thời gian dài, cơ thể thay đổi ra sao? - Ảnh 2.

3. Giảm khả năng miễn dịch

 

  •  

Duy trì đời sống tình dục vợ chồng đều đặn có thể tăng cường khả năng miễn dịch và bảo vệ hệ tim mạch.

Nhưng lâu ngày không có hoạt động tình dục nam nữ có thể dễ làm giảm chức năng cung cấp máu của cơ quan tim mạch, khiến thành mạch máu trở nên mỏng manh, dễ bị bội nhiễm vi khuẩn, từ đó giảm sức đề kháng và khả năng miễn dịch.

Ngoài ra, trong thời gian dài không có chuyện chăn gối, nồng độ hormone không thể được kích thích bình thường, lâu dần sẽ làm giảm ham muốn của chính bản thân người phụ nữ, trường hợp nặng có thể xuất hiện chứng "lãnh cảm".

*Theo Health/Sohu

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang