Phụ nữ thông minh khiến đàn ông phát cuồng: Nhất định chỉ tiêu tiền cho 3 thứ

Nguyện bạn phấn đấu nỗ lực, đi cảm nhận thế gian muôn màu; nguyện bạn bình tĩnh, mạnh mẽ, sống thật rực rỡ, vui tươi; nguyện bạn giữa cuộc đời tươi đẹp này sống thật an nhiên, yêu đời.

Lúc trước tôi có làm một điều tra, nội dung là phụ nữ tiêu tiền vào những đâu? 

Kết quả cho thấy 89% phụ nữ đều tiêu tiền cho mỹ phẩm và quần áo, hơn nữa, phụ nữ trong xã hội hiện đại còn có thói quen tiêu dùng tín dụng, tiêu trước trả sau, càng tiêu càng nợ, giống như lăn quả bóng tuyết vậy. 

Một số người tiêu tiền cho những việc không cần thiết, không chỉ không mang lại bất kỳ lợi ích nào, mà còn mang lại gánh nặng tài chính, đồng thời cũng làm lãng phí thời gian và năng lượng của bản thân. 

Một người phụ nữ thông minh phải học cách tiêu tiền sao cho xứng đáng!

1. Thay vì tiêu tiền cho mua sắm, chi bằng dùng tiền mua kinh nghiệm sống

Phụ nữ nếu muốn khai thác bản thân, muốn mình trở nên thu hút hơn, điều này đòi hỏi bạn phải có cho mình những kinh nghiệm sống, kinh nghiệm xã hội phong phú. 

Con người, chỉ khi trải qua nhiều chuyện, đi qua nhiều đường, tầm nhìn mới có sự thay đổi, góc độ nhìn nhận sự việc mới trở nên đa dạng hơn, và rồi thế gian quan của họ tự nhiên sẽ phong phú đặc sắc hơn thế giới của người khác. 

Thay vì tiêu tiền bạc, thời gian cho mua sắm, không chỉ không học thêm được bất cứ tri thức nào mà còn lãng phí tinh lực, chi bằng để bản thân trải nghiệm cuộc sống nhiều hơn, rời xa nhịp sống huyên náo, đông đúc, bạn sẽ phát hiện ra thế giới còn tồn tại biết bao nhiêu điều tốt đẹp.

Đọc vạn cuốn sách không bằng đi vạn dặm đường, tri thức trong sách vở quả thực có thể làm phong phú mâm cơm tinh thần của bạn, nhưng nó không biết biến hóa thành thực tế, muốn vận dụng được nhiều tri thức, bạn phải năng ra ngoài, đi đây đi đó, ngắm nhìn mọi vẻ đẹp, ngóc ngách của cuộc sống. 

Món đầu tư tốt nhất của phụ nữ là để bản thân mở rộng tầm mắt, thường xuyên đi du lịch, đi trải nghiệm cuộc sống mà trước giờ mình chưa bao giờ trải qua, trong hành trình du lịch này, bạn sẽ quen biết nhiều người hơn, trong quá trình giao tiếp với họ, bạn cũng sẽ học được nhiều điều mới mẻ hơn. 

Con người, chỉ khi trải nghiệm phong phú rồi, mới có thể thực sự trở nên kiên cường, mạnh mẽ, mới có thể gánh được, chịu đựng được những áp lực mà xã hội mang lại.

Phụ nữ thông minh khiến đàn ông phát cuồng: Nhất định chỉ tiêu tiền cho 3 thứ - Ảnh 1.

2. Thay vì "họa mặt" tinh tế, chi bằng chú trọng hơn tới tâm hồn bên trong

"Phúc hữu thi thư khí tự hoa" (trong đầu có tri thức, tự nhiên khí chất sẽ nhã nhặn, thanh tao), đọc sách có thể khiến tinh thần trở nên phong phú. 

Có những cô gái khi còn trẻ hoàn toàn không xinh đẹp, nhưng cùng với thói quen đọc sách, ở họ hình thành nên những khí chất riêng biệt. 

Có người nói rằng dung mạo của bạn tiềm tàng những cuốn sách mà bạn đọc, thực ra muốn nói với chúng ta rằng, đọc sách không chỉ là một hình thức nuôi dưỡng tâm hồn mà còn là cách để nâng cao khí chất của một người. 

Khi tri thức của bạn phong phú, bạn sẽ có thêm nhiều góc nhìn về thế giới, cuộc sống cũng vì vậy mà trở nên dễ dàng hơn với bạn.

Người xưa nói: "Người đẹp, đẹp trong cốt, chứ không đẹp ở da", thứ đẹp đẽ nhất của người con gái nằm ở dung mạo tâm hồn. 

Mặc dù xã hội hiện tại là một xã hội trọng nhan sắc, nhưng một người đẹp với cái đầu rỗng, thì suy cho cùng cũng chỉ là người tầm thường. Vẻ ngoài của một người tuy quan trọng, nhưng thứ cuối cùng giữ chân người khác ở lại với bạn lại là nét đẹp trong tâm hồn. 

Bởi lẽ, nhan sắc rồi cũng sẽ phai tàn theo thời gian, chỉ có tri thức luôn luôn trẻ mãi, bất kể là khi nào, phụ nữ không được quên làm phong phú nội tại của mình, chỉ khi thế giới bên trong phong phú thì cuộc sống bên ngoài mới ngập tràn màu hồng.

Phụ nữ thông minh khiến đàn ông phát cuồng: Nhất định chỉ tiêu tiền cho 3 thứ - Ảnh 2.

3. Thay vì mua đồ chăm sóc da, chi bằng phát triển cho mình thói quen cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi

Trước đó trên mạng có câu "đắp mặt nạ tốt nhất, yên tâm thức cả đêm", rất nhiều người cho rằng mình còn trẻ, chỉ cần chăm sóc da tốt là có thể điều chỉnh lại được, mà không biết rằng, bạn đang tàn phá sinh mệnh của mình. 

Nghiên cứu chỉ ra rằng, những người ngủ ít hơn 5 tiếng có tỷ lệ tử vong cao gấp đôi so với ngủ từ 5 đến 6 tiếng, thức đêm nhiều sẽ làm giảm khả năng miễn dịch, phá vỡ đồng hồ sinh học của cơ thể, khiến da ngày càng xấu đi, tạo ra gánh nặng cho cơ thể.

Một cư dân mạng từng chia sẻ câu chuyện của mình về việc cô bị xuất huyết não đột ngột do thức khuya quá nhiều. 

Trong quá trình điều trị, cô luôn trong trạng thái nôn mửa, cơ thể vô cùng khó chịu. May mắn thay, cô vẫn sống sót. 

Mọi người cần biết rằng cuộc sống thật sự rất mong manh, bạn không thể kiểm soát được những "cú ném" bất ngờ của vận mệnh, đừng cho rằng mình còn trẻ thì không cần sợ hãi gì, khi bạn bị bệnh, bạn sẽ nhận ra rằng thức khuya là điều ngu ngốc nhất, bạn không những phải chịu đựng đau đớn mà còn kéo theo sự lo lắng của cả gia đình. 

Vì vậy, hãy chăm sóc cuộc sống của mình, đừng tăng ca suốt đêm, chơi game, lướt điện thoại hay xem phim suốt đêm, thay vào đó phát triển thói quen tốt là đi ngủ sớm và dậy sớm. Nó không chỉ tốt cho làn da, cho sức khỏe mà còn cho thấy trách nhiệm của bạn với chính mình và cả những người thân xung quanh.

Phụ nữ thông minh khiến đàn ông phát cuồng: Nhất định chỉ tiêu tiền cho 3 thứ - Ảnh 3.

Phụ nữ, không những phải biết đầu tư vào mình mà còn phải đầu tư cho đúng chỗ, nếu không thì tất cả sẽ chỉ là phí công vô ích. 

Con người, có thể nghèo, nhưng nhất không thể thiếu đi tinh thần mong muốn thay đổi hiện trạng, không được để bản thân đắm chìm trong cuộc sống quá an nhàn, phụ nữ cũng cần có chí tiến thủ, cần mạnh mẽ, tự lập tự cường.

Hơn hết, đừng bao giờ vì sự cảm tính, sự hào nhoáng nhất thời mà không khống chế được chi tiêu của bản thân, hãy thay đổi thói quen mua sắm của mình từ bây giờ, nên biết rằng, mọi lý tưởng to lớn xa vời đều được hình thành trên cơ sở của một cơ thể khỏe mạnh, nếu không, tất cả sẽ chỉ là "nước đổ lá khoai".

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang