Phụ nữ thông minh, sâu sắc sẽ hiểu ra: Không coi mẹ chồng như mẹ đẻ, không thân thiết với bất cứ ai kể cả chồng mình

Quá thông minh chưa chắc đã là điều tốt nhưng quá hời hợt cũng là vô trách nhiệm với bản thân. Biết giữ khoảng cách nhất định và nắm được những biện pháp này sẽ khiến mọi thứ trong cuộc sống hài hòa hơn.

Phụ nữ sau khi lập gia đình, trải qua vài năm hôn nhân thì bước vào tuổi trung niên. Nghe thôi cũng đã thấy bao lo lắng, suy tư, chênh vênh như những cây cầu dây, đẹp lãng mạn đấy mà đầy thử thách. Đi qua thanh xuân, sang bên kia triền dốc của cuộc đời, nhan sắc suy giảm, chưa kể phụ nữ còn phải đối mặt với hàng loạt vấn đề dễ lung lay hôn nhân. Và ở tuổi trung niên, thực tế đàn ông "sa ngã", ngoại tình rất nhiều.

Có thể nói, ở tuổi này, phụ nữ càng thâm trầm, sâu lắng thì càng quyến rũ. Tiết chế là điều cần thiết nhất trong mọi mối quan hệ, kể cả với chồng mình.

Quá thông minh chưa chắc đã là điều tốt, nhưng quá hời hợt cũng là vô trách nhiệm với bản thân. Biết giữ khoảng cách nhất định và nắm được những biện pháp này sẽ khiến mọi thứ trong cuộc sống hài hòa hơn.

Đừng vì bao năm chung sống mà coi mẹ chồng như mẹ đẻ của mình

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu sau hôn nhân luôn là vấn đề đau đầu. Đừng nghĩ bạn làm dâu cả thập kỉ thì mối quan hệ với mẹ chồng sẽ khăng khít, gần gũi hơn. Một số phụ nữ trung niên muốn xích lại gần mẹ chồng, coi mẹ chồng như mẹ đẻ của mình, tâm sự mọi chuyện, thân thiết để "lấy lòng" nhưng cuối cùng lại phản tác dụng.

Lý do đơn giản là dù bạn có chung sống cùng mẹ chồng 10 năm, 20 năm hay hơn thế nữa thì vẫn có 1 khoảng cách vô hình giữa 2 thế hệ. Không phải mẹ chồng không tốt bằng mẹ đẻ mà 2 người họ sẽ có cách nhìn nhận và cách yêu thương bạn khác nhau. 1 bên là con gái còn 1 bên là con dâu.

Phụ nữ trung niên thông minh, sâu sắc sẽ hiểu ra: Không coi mẹ chồng như mẹ đẻ, không thân thiết với bất cứ ai kể cả chồng mình - Ảnh 1.
 

Mẹ đẻ đã cùng con gái mình lớn lên, chăm sóc và biết điểm mạnh, điểm yếu của bạn. Nói chung, các bà mẹ có thể bao dung những nhược điểm của con mình còn mẹ chồng tốt mấy cũng khó mà không "để bụng".

Sự khác biệt giữa hai người là rõ ràng, bạn coi mẹ chồng như mẹ đẻ, nhưng mẹ chồng sẽ luôn có 1 khoảng cách nhất định với bạn. Dù họ có quý mến bạn thế nào thì khi con dâu tỏ ra không đúng mực, mẹ chồng vẫn "ghim" lỗi ấy. Mối quan hệ dần trở nên căng thẳng nếu bạn suồng sã quá mức độ với mẹ chồng.

Đừng coi bạn gái như em gái, than thở và tâm sự quá nhiều

Thông thường, trong những cuộc đánh ghen chúng ta thường thấy người đi cùng cô vợ bị phản bội đa phần là bạn gái thân. Bất kể khi nào phụ nữ gặp vấn đề trong hôn nhân cũng đều có vài cô bạn thân xuất hiện, tư vấn và san sẻ muộn phiền. Nhưng đa phần, bạn càng tâm sự với họ nhiều, họ càng đưa ra những cách giải quyết để vấn đề của bạn rối hơn. Đánh ghen giữa phố là 1 ví dụ điển hình.

Mỗi người có suy nghĩ khác nhau, quan niệm khác nhau, cách hiểu các sự việc cũng khác nhau. Tất cả lời khuyên của người ngoài cuộc chỉ mang tính chất tham khảo, có thêm lựa chọn để bạn cân nhắc nhiều phương án giải quyết chứ không phải mù quáng nghe theo họ.

Kiểu phụ nữ tin bạn mất chồng hay nghe bạn mà chồng chán ghét mình hơn không thiếu trong thực tế xã hội này.

Cho dù không phải bạn thân nào cũng có ý đồ xấu nhưng trước khi san sẻ với họ, bạn cần cân nhắc việc liệu họ có thể sử dụng bí mật và những cuộc trò chuyện riêng tư của bạn để 1 lúc nào đó gây bất lợi cho bạn hay không.

Phụ nữ trung niên đã đủ chín chắn, trải nghiệm cuộc sống và đủ lý trí để quyết định xem ai nên ở mức độ nào trong cuộc đời mình.

Coi anh bạn đồng nghiệp như tri kỉ vì nghĩ "ở tuổi này thì sợ gì nữa"

Phụ nữ thường thích kiểu tình bạn khác giới. Nhất là khi cả 2 đã có gia đình đề huề, hạnh phúc, hiểu hết về nhau lại thành tình bạn 4 người. Thậm chí, việc thân thiết với 1 cậu em kém vài tuổi ở cơ quan khá phổ biến với phụ nữ trung niên. Nhưng bạn có biết, ở nơi làm việc có quy luật bất thành văn: Không nói chuyện quá thân thiết với lãnh đạo và cấp dưới, không coi đồng nghiệp là bạn thân, nếu không kết quả sẽ rất tệ.

Phụ nữ trung niên thông minh, sâu sắc sẽ hiểu ra: Không coi mẹ chồng như mẹ đẻ, không thân thiết với bất cứ ai kể cả chồng mình - Ảnh 2.
 

Phụ nữ mạnh mẽ độc lập đến đâu cũng dễ mềm yếu. Và có thể, bạn nghĩ mình đã là "lão làng", "chị già" trong công ty thì bạn sẽ vô tư với các mối quan hệ khác giới. Thế nhưng, sự vô tư ấy là rất nguy hiểm. Bạn phải biết rằng luôn có sự cạnh tranh ngầm giữa những người cùng trong 1 tập thể. Chỉ cần bạn sơ hở, họ sẽ tạo bất lợi cho bạn. Và đừng bao giờ nghĩ đồng nghiệp nam an toàn vì anh ta ít "bép xép". Cậu em ấy có thể "phản bội" bạn bất cứ lúc nào đấy.

Hoặc nguy hiểm hơn thế nữa là bạn sẽ tự đẩy mình vào mối quan hệ mờ ám ngoài hôn nhân xuất phát từ những lần tâm sự, nhậu nhẹt 1 cách vô tư nhất. Phụ nữ càng trải qua nhiều buồn phiền, hôn nhân càng đến thời điểm phai nhạt thì lại càng dễ sa đà vào cái gọi là "hồi xuân". Vì thế, đừng bao giờ quá thân thiết với ai ở nơi làm việc, nhất là đồng nghiệp nam.

Kết luận

Khi con cái dần trưởng thành, phụ nữ đã đến thời kì thảnh thơi hơn, bạn hãy tận hưởng cuộc sống của riêng mình. "Tầm gửi" vào người khác kể cả kinh tế, cảm xúc hay tinh thần đều không phải cách thông minh mà 1 quý cô vẫn làm. Tốt nhất hãy tiết chế mọi mối quan hệ, chọn lọc bạn bè, dù là chồng hay nhà chồng cũng giữ khoảng cách "tương kính như tân". Sống vội vã, xử lý mọi thứ cảm tính sẽ càng khiến cuộc sống của bạn bế tắc, dù có ở tuổi nào, nóng nảy cũng biến bạn thành 1 cô bé 18 bồng bột.

Khi đến tuổi trung niên, phụ nữ nên chú ý ranh giới giữa mình và mọi người xung quanh, kiệm lời một chút để tránh rắc rối.

Đặc biệt là với người đàn ông đang chung sống cùng bạn, sâu sắc, hiểu chuyện và đằm thắm, có chiều sâu mới là thứ 1 người đàn ông trung niên cần ở bạn đời.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang