Phú Thọ ghi nhận một ca mắc COVID-19

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Thọ cho biết, sáng 7/5, cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Phù Ninh đã xác định một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là chị Lê Thị Kim D. (sinh năm 1995, thường trú tại Khu 2, xã Kim Đức, Thành phố Việt Trì, Phú Thọ).

Cũng trong sáng 7/5 các cơ quan chức năng của thành phố Việt Trì đã phong tỏa, cách ly khu vực liên quan đến ca bệnh, bao gồm cả nơi làm việc và khu vực sinh sống; tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2 để cách ly.

Các cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ đã lập chốt nhằm kiểm soát tình hình dịch tại xã Kim Đức.

Trước đó, Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 xã Kim Đức đã thực hiện rà soát khẩn cấp đối với các trường hợp liên quan đến ca FO tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội). Sau khi rà soát, các cơ quan đã xác định một trường hợp F1 là chị Lê Thị Kim D.

Ngày 29/4, chị D. đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 chăm em gái là Lê Thị Mỹ L. (F0). Đến ngày 2/5, chị D. trở về bằng xe khách tuyến Hà Nội - Yên Bái, xuống xe lúc 20 giờ cùng ngày và được em trai ra đón. Ngày 4/5, chị D. đi làm ở Công ty Nanuga Phú Thọ.

Sáng 6/5, chị D. được Trung tâm Y tế Việt Trì chuyển về cơ sở cách ly tập trung thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Khoảng 3 giờ ngày 7/5, chị D. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Mẫu xét nghiệm lần 2 sau đó cũng cho kết quả tương tự.

  •  

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang