Phương Oanh thường xuyên ăn món đắt đỏ này để có làn da như tuổi 18, vài lưu ý khi áp dụng theo

Nếu chị em muốn tiêu thụ tổ yến để làm đẹp hay chăm sóc sức khỏe thì cần tuân thủ theo những lưu ý dưới đây.

Nhắc đến diễn viên Phương Oanh, người ta không chỉ nhớ đến những vai diễn xuất sắc của cô trong "Quỳnh Búp Bê", "Cô gái nhà người ta", "Hương vị tình thân" mà còn ấn tượng trước nhan sắc trong sáng, thuần khiến như con gái tuổi 18, dù cô đã bước sang tuổi 33.

Phương Oanh chia sẻ vì thường xuyên phải trang điểm nhiều, cũng như lịch trình công việc dày đặc nên cô rất chú ý đến việc chăm sóc da. Bên cạnh thói quen chăm sóc da cầu kỳ từ tẩy trang, làm sạch, cấp ẩm đến việc đến spa để thực hiện Thermage (có giá 60 – 70 triệu đồng/lần) để trẻ hóa da, nâng cơ, kích thích sản sinh collagen tự nhiên. Thì nàng diễn viên cũng chia sẻ cô thường xuyên tiêu thụ những thực phẩm đắt đỏ như tổ yến, đông trùng hạ thảo... để kéo dài thanh xuân.

anh-chup-man-hinh-2022-08-26-luc-161923-16615061655811939730668.png

Tổ yến là một trong những thực phẩm cao cấp bậc nhất, được ưa chuộng vì sự bổ dưỡng và quý hiếm. Tổ yến thường được dùng cho phụ nữ để "cải lão hoàn đồng", dùng cho người đang ốm để sớm hồi phục. Theo các chuyên gia Đông y, ăn yến thường xuyên giúp cho chị em loại bỏ mọi vết thâm nám và các nếp nhăn trên làn da trả lại sự tươi tắn xinh đẹp.

Không những vậy, yến còn chứa nhiều protein để làm chậm quá trình lão hóa của da giúp chị em sở hữu làn da căng bóng, rạng rỡ.

cach-che-bien-yen-sao-chung-duong-phen-thom-ngon-bo-duong.jpeg

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng tẩm bổ bằng tổ yến đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Nhưng nên sử dụng theo cách nào là tốt nhất, liều lượng dùng ra sao, những ai không nên tiêu thụ tổ yến... thì không phải người nào cũng hiểu rõ.

Nếu chị em muốn tiêu thụ tổ yến để làm đẹp hay chăm sóc sức khỏe thì cần tuân thủ theo những lưu ý dưới đây.

Làm đẹp và tẩm bổ bằng tổ yến, cần hết sức lưu ý những điều sau

Theo nhà khoa học, lương y đa khoa Quốc gia Bùi Đắc Sáng (Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội Việt Nam): Trong Đông y, tổ yến vị ngọt, tính bình, vào phế, vị và thận. Có tác dụng dưỡng âm nhuận táo, bổ trung ích khí, bổ thận sinh tinh, kiện tỳ dưỡng huyết. Liều dùng, cách dùng: 3 - 20g; nấu, hầm.

Thường được dùng cho các trường hợp suy nhược cơ thể, viêm khí phế quản, ho khan đàm dính, hen suyễn, khái huyết thổ huyết, viêm dạ dày thực quản gây nôn, lỵ và sốt rét kéo dài, lao phổi, mạnh gân xương.

Phụ nữ tiêu thụ yến sào làm đẹp nên lưu ý vài điều sau:

 

1. Không nên ăn quá nhiều yến sào vì sẽ gây khó chịu, chướng bụng. Về lâu về dài, điều này có thể gây ra khó tiêu và các hậu quả không mong muốn khác tác động đến hệ tiêu hóa.

chung-yen-voi-tao-do-1.jpeg

2. Những người cảm mạo, sốt nhức đầu, đau bụng do lạnh hoặc đầy bụng, ho nhiều đàm loãng không nên dùng yến sào.

3. Những người gầy yếu, cơ thể xanh xao, tỳ vị hoạt động yếu, không hấp thụ được thực phẩm, dưỡng chất cũng không nên dùng yến sào.

Cach-chung-yen-sao-voi-tao-do-yen-sao-kims-nest.jpeg

4. Phụ nữ mang thai, và thanh niên có thể dùng 2-3g yến tinh/ngày. Người già, người có bệnh (tiểu đường, ung thư, mới ốm dậy…): 3-4g yến tinh/ngày.

5. Người dương hư, đại tiện lỏng, nước tiểu trong được khuyên không nên dùng tổ yến sào kẻo tình trạng thêm nghiêm trọng.

6. Khi mua yến về, chị em chỉ nên chưng yến trong khoảng 25-30 phút. Đây là thời điểm lý tưởng để sợi yến chín tới, mềm dai, lưu giữ dinh dưỡng. Ngược lại, việc chưng yến quá lâu sẽ khiến các sợi yến bị nhão, làm thay đổi các chất bổ trong yến, gây lãng phí nguồn dinh dưỡng quý báu.

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang