Phương pháp trị biếng ăn hiệu quả cho bé

Thay vì ép trẻ ăn, ba mẹ nên tạo cho trẻ thói quen muốn ăn, xây dựng chế độ ăn uống hợp lí phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bé.

Không kéo dài thời gian mỗi bữa ăn

Kéo dài thời gian bữa ăn chỉ khiến trẻ thêm chán ăn

Mỗi bữa ăn cha mẹ chỉ nên kéo dài trong 30 phút, nếu bé không ăn được nhiều cha mẹ nên để bé ăn tiếp ở bữa sau. Cha mẹ không nên ép con ăn hết bạn bột hay để con vừa ăn vừa chơi. Như vậy không chỉ tạo thói quen không tốt ảnh hưởng đến đường ruột của bé mà còn khiến thức ăn không ngon, bé nhanh chán.

Khen ngợi và khuyến khích bé

nutrition-for-kids-720x425.jpg

Trẻ em rất thích được khen, vì thế cha mẹ hãy thường xuyên khen bé nhiệt tình, tạo cảm giác vui vẻ trên bàn ăn. Như vậy, trong các lần sau bé sẽ cố găng ăn nhiều hơn, có hứng thú với việc ăn hơn.

Đa dạng thực đơn

nghe-thuat-dung-loi-khen-voi-be.02jpg.jpg

Việc đảm bảo dinh dưỡng trong các bữa ăn của bé vô cùng quan trọng. Cha mẹ nên có chế độ dinh dưỡng hợp lí cho trẻ. Mỗi trẻ có khẩu vị và sở thích riêng, do đó cha mẹ chú ý đến các biểu hiện của trẻ, trang trí các món ăn giúp hấp dẫn cái nhìn của trẻ để bé có hứng thú ăn hơn.

Tạo cho trẻ thói quen tự lập

Hãy tạo thói quen tự lập cho trẻ khi ăn

Nhiều phụ huynh khi cho thấy trẻ biếng ăn thường có tâm lí tìm mọi cách để bé có thể ăn. Điều này khiến bé sợ hãi, không có hứng thú khi ăn. Theo các chuyên gia, cha mẹ chỉ nên ở trong vai trò khuyến khích, hướng dẫn con ăn. Nếu bé không muốn ăn nữa hãy chiều theo ý bé để bé ăn tiếp trong các bữa sau.

Tạo quy tắc bàn ăn

121.jpg

Cha mẹ hãy nhớ nguyên tắc trên bàn ăn: không đồ chơi - không tivi - không đi rong. Không được cố ép trẻ ăn, hãy thật sự nghiêm túc thực hiện nguyên tắc này trên bàn ăn. Hãy bỏ những đồ vật gây xao nhãng khiến trẻ mất tập trung khi ăn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang