'Phút 89': 'Bàn thắng cuộc đời' của Công Vinh từ sòng đời đến sân bóng

"Anh yêu nó, một tình yêu không thể lay chuyển. Và vì yêu nên không bao giờ phản bội. Anh chiến đấu vì nó, bất chấp sự cô đơn, ghẻ lạnh".

"Anh yêu nó, một tình yêu không thể lay chuyển. Và vì yêu nên không bao giờ phản bội. Anh chiến đấu vì nó, bất chấp sự cô đơn, ghẻ lạnh".

Đó là dòng tâm sự mộc mạc và đong đầy tình yêu của Thủy Tiên khi nói về ông xã Lê Công Vinh. Một người mà Thủy Tiên từng tuyên bố cả thế giới quay lưng thì cô sẽ phản bội cả thế giới.

“Phút 89” của Công Vinh là những trang đời chân thật về chân sút người xứ Nghệ, một người luôn đứng giữa lằn ranh yêu - ghét của người hâm mộ, lằn ranh của bóng đá cùng cuộc sống. Thế nhưng, Công Vinh vượt qua tất cả bằng nghị lực của một người đam mê tột cùng với trái bóng. Anh là đại diện cho hình mẫu cầu thủ chuyên nghiệp nhất, là tấm gương lớn cho nhiều cầu thủ trẻ, khi đi từ một đứa trẻ vùng quê nghèo với vô vàn khó khăn để bước vào thế giới của trái bóng tròn và trở thành biểu tượng lớn.

Cuộc đời Công Vinh đến với bóng đá là những mẩu chuyện đầy nước mắt.

Cuộc đời Công Vinh đến với bóng đá là những mẩu chuyện đầy nước mắt.

Cả sự nghiệp cầu thủ, Công Vinh rất nhiều lần khóc nghẹn ngào, có lúc vui, có lúc buồn, có lúc hạnh phúc trào dâng đến mức tột cùng. Bóng đá cho Vinh nhiều thứ, từ tiền bạc đến danh tiếng, nhưng trên tất cả là Vinh được sống với niềm đam mê cuộc đời. Chính thứ đam mê mãnh liệt ấy tạo ra một Công Vinh đầy nghị lực, rất nhiều lần bị dư luận lẫn người hâm mộ ruồng bỏ nhưng không giờ từ bỏ đam mê để thành công.

Bóng đá cần thần tượng để làm gương cho các cầu thủ trẻ, để những đứa trẻ nhìn vào mà khát khao theo đuổi niềm đam mê, mong muốn có được thành công lớn lao. Qua cuộc đời một thần tượng, họ sẽ biết tự đúc kết những điều đúng đắn cho bản thân nếu muốn theo đuổi con đường chuyên nghiệp. Bởi con đường bóng đá không chỉ trải hoa hồng mà có nhiều cạm bẫy, cám dỗ cũng như lằn ranh giữa dừng lại, hay tiếp tục.

Cuộc đời của Công Vinh đến với trái bóng không chỉ gói gọn chuyện đá bóng và cuộc sống, đó còn là xuyên kẽ chuyện tình yêu. Một cầu thủ nổi tiếng tìm được hạnh phúc đích thực vì dám đương đầu với tất cả, dám bỏ bầu Hiển để chọn tình yêu, dám đứng trên dư luận để được yêu và mong hạnh phúc như bao người bình thường.

Công Vinh và Thủy Tiên có được nụ cười hạnh phúc phải trải qua nhiều sóng gió.

Công Vinh và Thủy Tiên có được nụ cười hạnh phúc phải trải qua nhiều sóng gió.

Tình yêu của Công Vinh - Thủy Tiền có thể nói là nếm đủ cay đắng, ngọt bùi, hờn dỗi, yêu thương, được chia sẻ qua một tháng hai người khăn gói qua Bồ Đào Nha. Vinh gần như tay trắng, sự nghiệp xuống dốc, còn Tiên đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Thế nhưng, Thủy Tiên chọn cách theo chăm sóc cho Công vinh. Trái ngọt tình yêu của họ gặt được là bài học cho các cầu thủ, cho giới trẻ nếu muốn đi tìm một nửa đích thực của đời mình, ngoài sự chân thành và tình yêu thực sự cần có dũng cảm để bảo vệ cho nhau.

Thế nên, Công Vinh nói trong nước mắt ở buổi họp báo ra mắt sách rằng: “Tôi không sợ. Vì những gì tôi kể đều là sự thật. Tôi chỉ kể lại cuộc đời mình chứ không phải để đả kích ai. Thông qua cuốn tự tuyện này tôi muốn giúp mọi người sống tốt hơn, giúp cho bóng đá Việt Nam phát triển hơn.

Chuyện yêu ghét là quyền của mọi người. Nói thật, người ta chửi tôi trên mạng, chửi sau lưng chứ chưa thấy ai chửi tôi trước mặt cả. Thậm chí, ra đường, vẫn có nhiều người gặp tôi nói chuyện, xin chụp ảnh…

Do đó, tôi mong những người yêu thương tôi hay chưa thương yêu tôi hãy mua cuốn sách này. Bởi tôi muốn có thật nhiều tiền làm thiện nguyện. Giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn là tiêu chí của tôi khi ra cuốn sách này”.

Sự nghiệp vinh quang lẫn cay đắng của Công Vinh là bài học cho thế hệ trẻ. Ảnh: Thương Thương

Sự nghiệp vinh quang lẫn cay đắng của Công Vinh là bài học cho thế hệ trẻ. Ảnh: Thương Thương

Vâng, “Phút 89” kể về những khoảnh khắc đứng giữa những lằn ranh làm thay đổi cuộc đời của Công Vinh xứng đánh là những trang sách hay để người hâm mộ hiểu hơn về cầu thủ xuất sắc và thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam đến hiện tại. Và “Phút 89” là những bài học thiết thực để truyền cảm hứng không chỉ về nghề cầu thủ mà cả trong cuộc sống: Hãy dám ước mơ, hãy cố gắng hết mình với đam mê, vì thành công không thể từ trên trời rơi xuống với mỗi chúng ta.

“Phút 89” có thể gọi là “bàn thắng cuộc đời” của Công Vinh từ sòng đời đến sân bóng!

Theo saostar.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang