Quá nhàm chán với kiểu cầu thang cũ rích, đây là giải pháp đột phá cho bạn

Cầu thang không chỉ là nơi kết nối giữa các tầng mà còn là không gian quan trọng tạo nên điểm nhấn phong cách cho ngôi nhà bạn.

Nhiều người thường bỏ qua khu vực cầu thang vì nghĩ rằng nó không quan trọng. Tuy nhiên, cầu thang lại là một phần không thể thiếu trong kết cấu của ngôi nhà. Nếu được bố trí một cách hợp lý, nó sẽ trở thành điểm nhấn phong cách cho không gian của bạn.

Những kiểu cầu thang truyền thống có thể đã quá nhàm chán, vậy tại sao bạn không thử phá cách với những vật liệu hay màu sắc “độc đáo” để thổi bừng sức sống cho khu vực cầu thang? Những giải pháp thú vị dưới đấy chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú.

1. Sử dụng kính trong suốt làm tay vịn cầu thang

Nếu như trước đây hầu hết các loại cầu thang đều sử dụng tay vịn bằng gỗ hoặc sứ, thì ngày nay vật liệu được sử dụng để làm tay vịn đa dạng và phong phú hơn rất nhiều. Trong đó, tay vịn làm bằng kính trong suốt đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi nó tạo được vẻ sang trọng mà rất hiệu đại. Chất liệu kính cũng rất phù hợp với phong cách nội thất Sacndinavia, bởi ánh sáng có thể dễ dàng xuyên thấu và tán xạ tạo cảm giác căn phòng sâu và sáng sủa hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể bố trí thêm một số chiếc đèn ở sát chân tường để chiếu sáng cầu thang, bằng cách này ánh sáng có phản chiếu hiệu quả qua tấm kính, kết hợp với màu tường trắng và gỗ mang đến vẻ đẹp lộng lẫy và bắt mắt.

2. Treo gương ở chiếu nghỉ cầu thang

Nếu không muốn sử dụng tay vịn bằng kính thì bạn vẫn có thể tạo được chiều sâu cho cầu thang bằng cách treo một chiếc gương ở chiếu nghỉ. Đây là giải pháp hiệu quả giúp nới rộng không gian và làm khu vực cầu thang trở nên sáng sủa hơn. Tuy nhiên, nếu treo gương ở cầu thang bạn nên lưu ý chỉ đặt gương ở một nửa chiếu nghỉ và ở điểm khởi đầu của vế thang thì sẽ thuận phong thủy, nếu đặt ở điểm kết thúc của vế thang sẽ đẩy khí ngược trở lại, khiến thang càng kém khí hơn.

3. Sơn tường cầu thang khác màu

Một chút phá cách với màu sơn cũng giúp tạo nên điểm nhấn thú vị. Thay vì giữ nguyên một màu đơn điệu, bạn hãy chọn một màu sắc nổi bật hơn để sơn cho bức tường ở cầu thang sẽ khiến không gian trở nên sinh động hơn rất nhiều. Ngoài ra, trên bức tường của cầu thang bạn có thể nhấn nhá với một vài phụ kiện treo trang trí có màu sắc đối lập cũng rất độc đáo. Dù vậy hãy tiết chế các phụ kiến để khu vực cầu thang không bị bức bí và rối mắt quá nhé.

4. Nhấn nhá bằng một vài tác phẩm nghệ thuật

Những chi tiết trang trí ấn tượng cũng tạo nên điểm nhấn đẹp mắt cho khu vực cầu thang. Nếu yêu thích phong cách nội thất sang trọng và tinh tế thì những tác phẩm nghệ thuật trang trí cho khu vực cầu thang sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

5. Đừng bỏ qua góc gầm cầu thang

Khu vực dưới gầm cầu thang thường bị bỏ qua một cách lãng phí. Tại sao bạn không dành một chút thời gian để biến khu vực này thành một không gian độc đáo và hữu ích hơn nhỉ? Bố trí 1 chiếc tủ để đồ độc đáo hay một cây đàn nhỏ để bạn có thể chơi những lúc rảnh rỗi sẽ là những ý tưởng hay ho, giúp gầm cầu thang bớt phần tẻ nhạt hay nhàm chán.

6. Trải thảm cho cầu thang

Sự đơn giản đôi khi không đồng nghĩa với đơn điệu mà sẽ là tinh tế nếu bạn biết bố trí một cách hiệu quả. Chỉ với một tấm thảm kẻ sọc cũng giúp cầu thang trở nên tươi mới hơn rất nhiều. Bạn có thể sử dụng thảm họa tiết thiên nhiên với gam màu trầm ấm nếu yêu thích phong cách cổ điển. Còn nếu bạn là tín đồ của sự tối giản thì một tấm thảm trơn màu đen sẽ rất phù hợp.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang