Quá tải các ngả đường đi du lịch, nghỉ lễ

Bước vào ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, nhiều người dân cả nước đổ xô đi du lịch hoặc về quê, khiến sân bay, bến xe và các tuyến đường ùn tắc vì dòng người đông nghẹt.

Trước cổng bến xe Miền Đông (TP.HCM), nhiều xe khách bị kẹt lại, không thể vào bến vì lượng phương tiện di chuyển qua lại khu vực này là quá lớn, thêm vào đó tình trạng “xe dù” đón trả khách tại các “bến cóc” cũng khiến cho giao thông ùn ứ. Bên trong bến xe tình hình cũng không khá hơn là bao. Hàng dài người xếp hàng đợi mua vé; tại khu vực ghế chờ gần như đã không còn một chỗ trống; số lượng phương tiện ra vào bến tăng đột biến so với thường ngày; trong khi đó người dân vẫn ùn ùn kéo về các phòng vé.

Tương tự, tại bến xe Miền Tây lượng lớn hành khách đổ về khiến cho khu nhà chờ chật kín người. Tại một số quầy vé đã phải treo biển hết vé, các quầy còn lại, nhất là các quầy vé bán vé đi các tỉnh Tiền Giang, An Giang, Đồng Tháp … từng hàng dài người xếp hàng chờ mua vé.

Trong khi đó, các tuyến đường cửa ngõ ra vào TP HCM vào sáng cùng ngày, mật độ phương tiện cũng tăng cao do người dân đổ dồn đi nghỉ lễ. Trong đó, căng thẳng nhất là trên cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, Quốc lộ 1 tại cửa ngõ phía Tây TP HCM và khu vực qua phà Cát Lái (phía quận 2). Lượng xe tăng cao khiến nhiều đoạn bị ùn ứ cục bộ.

Các bãi biển trong Nam ngoài Bắc đều ken kín du khách

Tại các khu du lịch, bãi biển nổi tiếng luôn rơi vào tình trạng người ken cứng, quá tải. Các khu du lịch miền Bắc như Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Sapa (Lào Cai), Cát Bà (Hải Phòng) đều đã kín hết phòng khách sạn, nhà nghỉ. Trên đường đến, hàng dài các phương tiện phải đứng chôn chân trên đường.

Tại các điểm đến ở miền Trung và miền Nam tình hình tương tự. Ở Phú Quốc hầu hết nhà nghỉ và khách sạn kín phòng. Tại Lý Sơn (Quảng Ngãi) đông nghẹt du khách đăng ký mua vé lên tàu cao tốc vượt biển ra tham quan huyện đảo Lý Sơn. Tại Quảng Bình, hiện tất cả các điểm lưu trú tại Quảng Bình đã “cháy” phòng. Lượng khách đổ về các điểm du lịch như Phong Nha-Kẽ Bàng, suối nước Moọc, bãi tăm Nhật Lệ... ngày càng đông.

 

 

Theo suckhoedoisong.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang