Quân đội Mỹ tham gia tìm kiếm đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang động

Các binh sĩ Mỹ tới Thái Lan để tham gia tìm kiếm 12 cầu thủ và huấn luyện viên mắc kẹt trong hang động ngập lụt từ hôm 23/6.

Khoảng 30 thành viên Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ (USPACOM) cùng một vài thợ lặn người Anh đang phối hợp với cảnh sát, quân đội Thái Lan tiến hành chiến dịch cứu nạn đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang thuộc tỉnh Chiang Rai, theo ABC News.

12 cầu thủ trong độ tuổi 11-16 cùng huấn luyện viên 25 tuổi vào tham quan hang Tham Luang từ hôm 23/6, nhưng sau đó không thể trở ra do mưa lớn gây ngập lụt một phần hang.

Các chuyên gia cho biết hang Tham Luang dài tới 10 km với nhiều ngách hẹp, một số đoạn bị ngập khi nước lũ tràn vào, nhưng vẫn có một số chỗ khô ráo, nơi đội bóng có thể sống sót trong nhiều ngày nếu nhiệt độ không xuống quá thấp.

Nhân viên cứu hộ đứng trước cửa hang Tham Luang, nơi 12 cầu thủ và huấn luyện viên Thái Lan đang mắc kẹt. Ảnh: AP.

Thiếu tá Buncha Duriyapan, thành viên lực lượng tìm kiếm cứu nạn Thái Lan, cho biết các công nhân sẽ khoan một lối mở từ đỉnh hang để mở lối cho đội cứu hộ dễ dàng tiến vào lòng hang, nơi đội bóng có thể đang trú ẩn. Ông nói thêm rằng các thợ lặn chuyên nghiệp của Anh đã vào hang để đánh giá tình hình.

Trước đó, đội cứu hộ đã nỗ lực dùng bơm cao áp để hút nước khỏi lối vào hang, nhưng không hiệu quả bởi mưa lớn khiến nước tiếp tục dâng lên nhanh trong hang.

Bộ trường Nội vụ Thái Lan Anupong Paojinda cho biết chính quyền tin chắc rằng những đứa trẻ vẫn còn sống. "Chúng có thực phẩm, có kỹ năng. Chúng tôi tự tin rằng chúng vẫn an toàn", ông nói.

Theo Vnexpress

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang