Quảng Bình: Mắc kẹt trong nhà với con nhỏ 1 tháng tuổi, người phụ nữ dỡ ngói kêu cứu giữa biển nước mênh mông

Người phụ nữ mới sinh mắc kẹt trong ngôi nhà bị ngập sâu phải dỡ mái ngói, thò tay kêu cứu hàng xóm. Ngay sau đó, một người đàn ông đã nhanh chóng đến giúp đỡ, hỗ trợ đưa 2 mẹ con lên mái nhà tránh ngập an toàn.

Những ngày gần đây, tình hình mưa lũ ở các tỉnh miền Trung đang diễn biến rất phức tạp. Những trận mưa lớn liên tục trút xuống, nước lũ từ thượng nguồn đổ về khiến hàng loạt nhà cửa ngập sâu, nước dâng tận nóc. Hàng chục nghìn hộ dân đã phải di dời đến nơi an toàn, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn và nhà cửa tài sản bị thiệt hại nặng nề.  

Đặc biệt, trong tối qua đến sáng nay (19-10), tại Quảng Bình mưa như trút nước khiến hàng chục ngàn nhà dân bị ngập lụt nặng nề. Trên Facebook, người dân liên tục đăng những dòng chia sẻ, kêu gọi lực lượng chức năng, các đội cứu hộ địa phương đến cứu viện người thân ra khỏi vùng nguy hiểm vì nước đã dâng tới nóc nhà, không còn chỗ trú ẩn an toàn.

Mới đây, trên mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh ghi lại cảnh người phụ nữ đang vẫy tay cầu cứu qua mái ngói khiến nhiều người xôn xao. 

Quảng Bình: Mắc kẹt trong nhà với con nhỏ 1 tháng tuổi, người phụ nữ dỡ ngói kêu cứu giữa biển nước mênh mông - Ảnh 1.

Người phụ nữ dỡ mái ngói cầu cứu hàng xóm sau khi nước lũ dâng cao

Theo chia sẻ của chị Võ Thanh Trà (huyện Cẩm Thủy, tỉnh Quảng Bình), sau khi phát hiện người hàng xóm của mình kêu cứu, chị đã ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội kèm theo dòng chia sẻ, "Chị Hàn Ni mới sinh bé 1 tháng bị mắc trong nhà. Anh chị nào có thể giúp đỡ đưa qua nhà em với ạ, chứ nhà em không có thuyền". 

Theo chia sẻ của chị Trà, vì mực nước dâng cao, ngập đến tận nóc nên chị không có cách nào giúp đỡ người hàng xóm đang bị mắc kẹt, đành lên mạng xã hội kêu gọi người dân xung quanh tới giải cứu.

Có lẽ do có con nhỏ, mực nước dâng cao bất ngờ nên người mẹ không kịp di tản ra ngoài lánh nạn. Bất an trước tình hình nước lũ ngày một lên cao, người mẹ trẻ đã dỡ mái ngói, vẫy tay cầu cứu mọi người. 

Cũng theo chia sẻ của chị Trà, ngay sau đó, một người đàn ông biết sự việc đã nhanh chóng đến giải cứu và đưa hai mẹ con ra ngoài. Người phụ nữ bế theo con nhỏ 1 tháng tuổi ngồi trên nóc nhà, chờ được đưa khỏi ngôi nhà ngập đến nơi an toàn. 

Quảng Bình: Mắc kẹt trong nhà với con nhỏ 1 tháng tuổi, người phụ nữ dỡ ngói kêu cứu giữa biển nước mênh mông - Ảnh 2.

Một người đàn ông đã kịp thời đến giúp đỡ hai mẹ con lên mái nhà an toàn, chờ thuyền cứu hộ đến hỗ trợ

Những hình ảnh trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ xót xa khi chứng kiến cảnh hàng trăm ngàn người dân đang phải ngày đêm gồng mình chống chọi với mưa lũ kinh hoàng. Không ít người cũng thở phào khi mẹ con chị Ni đã được người dân giải cứu tới nơi an toàn. Dù còn đang trong thời gian ở cữ nhưng chị lại phải chịu cảnh nước lũ dâng cao, khó khăn tìm cách thoát thân trong ngôi nhà mái ngói.

Tình hình nước lũ dâng cao tại các tỉnh thành miền Trung tới nay vẫn còn gặp vô vàn những khó khăn. Đến thời điểm hiện tại, người dân trên khắp cả nước vẫn đang hướng về miền Trung ruột thịt, chung tay giúp đỡ người dân vượt qua mùa mưa lũ.

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/quang-binh-mac-ket-trong-nha-voi-con-nho-1-thang-tuoi-nguoi-phu-nu-do-ngoi-keu-cuu-giua-bien-nuoc-menh-mong-162201910161943853.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang