Quảng Nam- Quảng Bình: Cách ly 8 người từ "tâm dịch" Hàn Quốc đến và về địa phương

Cả 5 trường hợp ở Quảng Bình trở về từ Hàn Quốc đều được cách ly dù xác nhận sức khỏe bình thường. Trong khi đó, tại Quảng Nam tiến hành cách ly y tế đối với 1 người Hàn Quốc và 2 chị em cô gái từng đi qua TP Daegu – Hàn Quốc trở về.

Sáng 28-2, Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) - cho biết tính thời điểm hiện tại địa phương này ghi nhận có 4 công dân là du học sinh và người lao động trở về từ Hàn Quốc.

Quảng Nam- Quảng Bình: Cách ly 8 người từ tâm dịch Hàn Quốc đến và về địa phương - Ảnh 1.

Các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa hướng dẫn các biện pháp cách ly tại nhà cho một du học sinh vừa trở về từ Hàn Quốc

Trong 4 trường hợp nói trên, có 3 người ở xã Đức Hóa trở về từ tỉnh Gyeonggi, 1 người ở xã Tiến Hóa trở về từ TP Busan. Đây là các địa phương cách xa "tâm dịch" Daegu của Hàn Quốc.

Cả 4 công dân đều được kiểm tra y tế và xác nhận sức khỏe bình thường tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Tuy vậy, để phòng chống dịch Covid-9 hiệu quả, mỗi người đều phải cách ly 14 ngày theo dõi.

Quảng Nam- Quảng Bình: Cách ly 8 người từ tâm dịch Hàn Quốc đến và về địa phương - Ảnh 2.

Tiến hành các biện pháp đo thân nhiệt cho công dân

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Tuyên Hóa đã có mặt tại nhà của các công dân tiến hành đo thân nhiệt, phun khử trùng và tư vấn các biện pháp cách ly, giám sát tại nhà...

Trước đó, ngày 22-2, sau khi từ Hàn Quốc đáp chuyến bay xuống sân bay Đà Nẵng, nữ du học sinh Đ.T.T.T (24 tuổi, trú tại xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới, Quảng Bình) đã vào Bệnh viện Phổi Đà Nẵng thăm khám và kết quả không có biểu hiện các triệu chứng về sốt, ho hoặc khó thở. Các bác sĩ hướng dẫn cho T. về nhà tự cách ly để đảm bảo an toàn.

Ngày 28-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam, xác nhận đang tiến hành cách ly y tế đối với 1 người Hàn Quốc và 2 chị em cô gái từng đi qua TP Daegu – Hàn Quốc, nơi đang bùng phát dịch Covid-19.

Quảng Nam- Quảng Bình: Cách ly 8 người từ tâm dịch Hàn Quốc đến và về địa phương - Ảnh 3.

3 người từng đi qua vùng dịch Deagu đang được cách ly tại BV Đa khoa tỉnh Quảng Nam

Cụ thể, trưa 27-2, cơ quan chức năng đã đưa 2 chị em ngụ ở phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam để kiểm tra y tế và tiến hành cách ly. 2 cô gái trên cho biết họ là du học sinh ở Hàn Quốc, trước đó từng đi qua TP Daegu, nơi đang bùng phát dịch Covid-19. Hiện tại, người chị có dấu hiệu bị sốt nhẹ, còn người em sức khỏe bình thường. Những người thân của 2 cô gái này đang được cách ly tại nhà.

Ngoài ra, ngành y tế tỉnh Quảng Nam cũng tiến hành cách ly một người đàn ông Hàn Quốc. Ông này đến làm việc tại KCN Tam Thăng (TP Tam Kỳ) và có dấu hiệu bị sốt. Trước đó, ông từng đi qua TP Daegu. Hiện cơ quan chức năng đã lấy mẫu bệnh phẩm 3 trường hợp trên đưa đi xét nghiệm, đang chờ kết quả.

Link bài gốc

Link bài gốc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang