Quảng Ngãi: Đảo Lý Sơn gió giật cấp 9, toàn bộ người dân đóng kín cửa trú trong nhà kiên cố

Tối 27/10, tại Quảng Ngãi gió kèm theo mưa lớn kéo dài đã bắt đầu xuất hiện trên đất liền. Riêng đảo Lý Sơn có gió giật cấp 8, cấp 9.

Theo ông Lê Văn Ninh, Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết hiện tại do ảnh hưởng của bão, trên đảo có gió giật trên cấp 8, cấp 9. Toàn bộ người dân trên đảo đã đóng kín cửa, trú trong nhà kiên cố.

Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã có gió giật cấp 8, cấp 9.

Cùng ngày các tỉnh thành như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Huế, Bình Định... đã yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 20h đồng thời thông báo cho học sinh nghỉ học ngày 28/10.

Mưa và gió giật mạnh đang xuất hiện tại đảo Lý Sơn.

Tại thị trấn Sa Huỳnh (huyện Đức Phổ) gió đã mạnh kèm theo mưa lớn. Tuy nhiên, rất nhiều ngư dân không chịu rời tàu cá mà bám trụ trên đó vì tiếc tài sản. Một số người thân của ngư dân cho biết sở dĩ chồng họ ở lại để trông coi tàu bởi nếu có mặt ở đó khi có nước vào tàu sẽ ở lại tát nước nếu không tàu sẽ chìm, đồng thời có phương án giằng chống.

Quảng Ngãi: Đảo Lý Sơn gió giật cấp 9, người dân đóng kín cửa trú trong nhà kiên cố - Ảnh 3.

Một số người dân bất chấp nguy hiểm vẫn bám lại tàu để bảo vệ tài sản.

Còn tại xã Bình Đông (huyện Bình Sơn), hiện có 5.000 người dân trú bão tại đây. Ký túc xá không đủ chỗ nên nhiều người phải trải bạt dưới tầng hầm. Tại nhà văn hoá thôn Châu Me, xã Bình Châu (huyện Bình Sơn), người dân vào đây trú bão. 

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang