Quảng Trị đề xuất đưa trực thăng cứu 11 thuyền viên mắc kẹt cùng tàu trên biển

Tính mạng của các thuỷ thủ đang được tính từng giây, từng phút trước thiên tai biển cả. Bộ đội Biên phòng cần có phương án cứu hộ ngay", Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nói.

Ngày 9/10, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết đang phối hợp với Hải quan vùng 3 và các lực lượng chức năng triển khai cứu hộ, tìm kiếm, ứng cứu 28 thuyền viên các tàu gặp nạn trên biển trong đó có 11 thuyền viên mắc kẹt cùng tàu Vietship trên vùng biển Quảng Trị.

Theo lực lượng Bộ đội Biên phòng, việc cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn do cùng biển Quảng Trị vẫn đang có mưa rất to, gió giật mạnh nên việc tiếp cận tàu gặp nạn gặp khó khăn.

Tính đến 7h30 ngày 9/10, lực lượng chức năng mới ứng cứu được 1 thuyền viên của tàu Vietship và hiện vẫn còn 11 thuyền viên khác mắc kẹt cùng tàu.

Trước đó, tàu Vietship được lực lượng Bộ đội Biên phòng phát hiện lúc 23h47 ngày 8/10 khi đang trôi dạt gần cảng Cửa Việt.

Ngay trong đêm 8/10, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cuộc họp khẩn để tìm phương án cứu hộ các thuyền viên đang gặp nạn, mắc kẹt trên tàu Vietship. Báo cáo của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, tàu đang neo đậu ở vị trí nguy hiểm với phía ngoài là bãi cạn và phía trong là kè đá. Cùng với đó, sóng biển cao từ 4,5-5m, dòng nước lũ chảy rất xoáy và mạnh nên không có phương tiện cứu hộ nào tiếp cận được.

Quảng Trị đề xuất đưa trực thăng cứu 11 thuyền viên mắc kẹt cùng tàu trên biển - Ảnh 1.

Một thuyền viên gặp nạn trên biển được Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cứu sống

Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, nhận định tính mạng của các thủy thủ đang được tính từng giây, từng phút trước thiên tai biển cả. Ông Hưng yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị phối hợp với Hải quân Vùng 3 kịp thời cứu hộ ngay trong đêm.

Cuộc họp đưa ra phương án ứng cứu đến sáng 9/10 nếu không tiếp cận được thì thì kiến nghị trung ương điều máy bay trực thăng đến cứu hộ. Một phương án khác được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đưa ra là kêu gọi ngư dân sáng tạo sử dụng tàu cá để tiếp cận cứu hộ các thủy thủ.

Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết đợt mưa bão kéo dài nhiều ngày qua khiến 20 xã, phường bị ngập lụt, chia cắt cục bộ (7 xã của huyện Hướng Hóa, 4 xã của huyện Đakrông, 3 xã của huyện Cam Lộ và 6 phường tại thành phố Đông Hà).

Quảng Trị đã có 6 người mất tích và 2 người tử vong do mưa lũ. Trên địa bàn có gần 12.000 ngôi nhà bị ngập lũ, tập trung tại các huyện Hải Lăng, Triệu Phong, Cam Lộ, Hướng Hóa và thị xã Quảng Trị . Tỉnh Quảng Trị đã di dời khẩn cấp 3.645 hộ dân với khoảng 11.842 nhân khẩu đến các khu vực cao ráo.

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang