Quen nhau qua mạng, hội mẹ bỉm sữa Hà Nội lập team gặp mặt đều đặn, chia sẻ kinh nghiệm nuôi con để tránh trầm cảm sau sinh

Nhờ mối cơ duyên trong một hội nhóm, các mẹ đã thành lập hội mẹ bỉm sữa thường xuyên gặp gỡ ăn uống, đi chơi, chia sẻ kinh nghiệm nuôi con, tâm sự xả strees.

Chị Hoàng Thị Ngọc Huyền (24 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) là một thành viên của "Team Heo 10/2019" kể, nhóm của chị quen nhau vì cùng tham gia một group trên Facebook dành cho các mẹ sinh con năm Heo 2019. Mọi người thường xuyên bình luận hỏi nhau về kiến thức chăm sóc mẹ và bé, sau đó quen thân và 15 mẹ ở Hà Nội rủ nhau gặp gỡ ngoài đời. Mặc dù các mẹ ở nhiều quận khác nhau, thậm chí là có những mẹ ở hai đầu thành phố song vẫn tích cực gặp gỡ, giao lưu.

"Sau vài buổi gặp gỡ thì mọi người càng thân nhau hơn. Số lần offline không đếm xuể, khi còn mang bầu thì một tuần gặp nhau đến 2-3 lần, rủ nhau đi tham gia các lớp học tiền sản.

Đi học chỉ là cái cớ để chị em được gặp nhau gặp nhau, thậm chí đến sát ngày sinh các mẹ vẫn rủ nhau đi ăn uống rồi lại hồi hộp chờ tin từng mẹ xem đã đi sinh hay chưa, sức khoẻ của các bé thế nào. Lúc đi sinh cũng có vài mẹ sinh cùng nhau" - chị Huyền kể.

Quen nhau qua mạng, hội bỉm sữa Hà Nội lập team tụ tập ăn uống đều đặn, đẻ xong tâm sự suốt ngày để tránh trầm cảm sau sinh - Ảnh 1.

Các mẹ quen biết nhau từ khi đang bầu bí.

Quen nhau qua mạng, hội bỉm sữa Hà Nội lập team tụ tập ăn uống đều đặn, đẻ xong tâm sự suốt ngày để tránh trầm cảm sau sinh - Ảnh 2.

Các mẹ ở nhiều quận khác nhau nhưng thường xuyên gặp gỡ, 2-3 lần/tuần.

Quen nhau qua mạng, hội bỉm sữa Hà Nội lập team tụ tập ăn uống đều đặn, đẻ xong tâm sự suốt ngày để tránh trầm cảm sau sinh - Ảnh 3.

Các thành viên cũng rủ nhau đi tham gia nhiều lớp tiền sản.

Bà mẹ 9x cho hay, nhờ có team Heo mà chị cũng tự tin hơn hẳn trong việc chăm con. Sau sinh 20 ngày, vết rạch tầng sinh môn hết đau là chị có thể tự chăm con mà không cần đến sự hỗ trợ của bà nội, bà ngoại vì hễ có vấn đề gì là lại hỏi mấy chị em trong nhóm và được hỗ trợ nhiệt tình, từ việc dùng bỉm gì, vitamin gì cho đến địa chỉ các phòng khám uy tín...

Bên cạnh đó, thời gian ở cữ của các mẹ bỉm sữa trong nhóm cũng vui vẻ và đỡ stress, tránh trầm cảm sau sinh vì mọi người thường xuyên nhắn tin trò chuyện và nhận được những lời khuyên tích cực từ các thành viên còn lại.

Các chị em trong hội cũng thường xuyên mua chung đồ để được giá rẻ. Ví dụ bịch bỉm bình thường có giá khoảng 175 nghìn đồng thì cả hội mua chung nên được giá tốt hơn là 130 nghìn đồng. Có những bộ quần áo giá 199 nghìn đồng thì các chị em mua chung rồi tính ra hết có 105 nghìn đồng/bộ. Hay buổi đầu tiên offline sau thời gian nghỉ cách ly, 11 em bé đi bơi được giảm giá từ 265 nghìn đồng xuống còn 200 nghìn đồng/lần.

 

 

Trong giai đoạn ở cữ, mẹ nào có tâm sự là lập tức chia sẻ để nhận lời khuyên của chị em.

Quen nhau qua mạng, hội bỉm sữa Hà Nội lập team tụ tập ăn uống đều đặn, đẻ xong tâm sự suốt ngày để tránh trầm cảm sau sinh - Ảnh 6.

Hết cữ một cái là các mẹ lại cho các bé đi gặp nhau.

Quen nhau qua mạng, hội bỉm sữa Hà Nội lập team tụ tập ăn uống đều đặn, đẻ xong tâm sự suốt ngày để tránh trầm cảm sau sinh - Ảnh 7.

Đi đâu cũng đông vui thế này.

Quen nhau qua mạng, hội bỉm sữa Hà Nội lập team tụ tập ăn uống đều đặn, đẻ xong tâm sự suốt ngày để tránh trầm cảm sau sinh - Ảnh 8.

Hết thời gian nghỉ dịch là cả hội lại gặp nhau phải gặp nhau ngay.

Tính đến nay, các "bé Heo" đã được 7 tháng, các mẹ cũng lập team và chơi với nhau được hơn 1 năm, tình cảm ngày càng khăng khít, có thêm các bạn nhỏ lại vui hơn gấp bội so với lúc đang mang bầu.

Chị Huyền hy vọng nhóm của mình sẽ luôn đoàn kết, gắn bó và cũng mong các mẹ bầu sẽ tìm được một nhóm bỉm sữa để giao lưu, tâm sự, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc mẹ và bé, chắc sẽ các mẹ sẽ có nhiều kiến thức bổ ích và vui vẻ, lạc quan hơn trong thời gian bầu bí, sau sinh.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang