Ra công điện khẩn ứng phó với cơn bão số 2 có nguy cơ hình thành trên biển

(lamchame.vn) - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung Ương dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km và có khả năng mạnh lên thành bão. Đây là cơn bão số 2 trong năm nay.

Đến 4 giờ ngày 6/6, vị trí tâm bão ở ngay trên vùng biển Đông đảo Hải Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. Phạm vi gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 80km tính từ vùng tâm bão. Vùng biển các tỉnh/thành phố từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi (bao gồm cả huyện đảo Lý Sơn) trong sáng sớm nay còn có gió giật mạnh cấp 6; biển động.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, ở phía Tây khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa dông mạnh; gió mạnh cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8, giật cấp 10; biển động rất mạnh. Vùng biển ngoài khơi Trung Trung Bộ, Vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông kèm lốc xoáy, gió giật mạnh.

Hướng đi của bão. Ảnh: NCHMF.

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai vừa ban hành công điện hỏa tốc chỉ đạo các bộ ngành, địa phương triển khai các biện pháp ứng phó. 

Tại Công điện hỏa tốc số 04/CĐ-TW, BCĐ Trung ương về PCTT-Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố-tìm kiếm cứu nạn (TKCN) gửi Ban Chỉ huy PCTT-TKC các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau; Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các Bộ: NNPTNT, Ngoại giao, Công an, Quốc phòng, GTVT, Công Thương, BCĐ Trung ương về PCTT yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các tỉnh, thành phố, các Bộ, ngành triển khai thực hiện:

1. Theo dõi chặt chẽ diến biến của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) trên các phương tiện thông tin; thông báo, hướng dẫn cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển để thoát ra, hoặc không đi vào vùng nguy hiểm.

2. Tổ chức theo dõi, kiểm đếm tầu thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền để đảm bảo an toàn về người và tài sản.

3. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu.

4. Các Bộ, ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và các địa phương có phương án đảm bảo an toàn cho khách du lịch, duy trì thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo phòng, chống, sẵn sàng giúp đỡ địa phương khi có yêu cầu.

5. Bộ Ngoại giao chủ động làm việc với các nước trong khu vực để có biện pháp hỗ trợ cho ngư dân và tàu thuyền tránh trú bão khi cần thiết.

6. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về BCĐ Trung ương về PCTT - Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố-TKCN.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang