Răng vàng ố lâu ngày, miệng hôi khó chịu: Chỉ cần làm một việc này là khắc phục được ngay

Hàm răng bị ố vàng và hơi thở hôi sẽ khiến bạn mất đi vẻ tự tin trong giao tiếp. 3 bí quyết này giúp bạn khắc phục hiệu quả chỉ với nguyên liệu có sẵn trong bếp.

Bạn sẽ bị mất đi sự tự tin khi giao tiếp nếu như hàm răng bị ngả màu vàng ố và hơi thở có mùi hôi khó chịu. Thậm chí không ai có thiện cảm muốn nói chuyện quá lâu với người có hàm răng vàng bốc mùi.

Sức khỏe răng miệng liên quan đến đời sống xã hội của chúng ta, nhiều người cảm thấy không thích thú khi nói chuyện với những người răng vàng ố và hơi thở hôi, đặc biệt là những người thường xuyên hút thuốc thì cao răng và mảng bám đen cùng với hôi miệng càng trở nên rõ ràng hơn.

Chỉ bằng cách đánh răng mỗi sáng và tối, cao răng và mùi hôi không thể loại bỏ một cách triệt để. Do vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn một vài phương pháp nhỏ để đảm bảo rằng răng bạn sẽ trắng dần lên theo thời gian.

Bí quyết 1: Giấm trắng

Vì cao răng của chúng ta có tính kiềm, nên axit axetic trong giấm trắng có thể trung hòa hoàn toàn cao răng.

Vì vậy, trước khi đánh răng, chúng ta có thể súc miệng bằng giấm trắng, để cao răng được làm mềm, sau đó mới bắt đầu đánh răng. Điều này sẽ dễ dàng giúp bạn đánh bay cao răng hiệu quả hơn so với cách đánh răng thông thường.

Răng vàng ố lâu ngày, miệng hôi khó chịu: Chỉ cần làm một việc này là khắc phục được ngay - Ảnh 1.

Bí quyết 2: Baking Soda

Dùng baking soda để làm sạch răng miệng thực ra là một phương pháp có từ lâu và phổ biến hơn ở phương Tây. Do đó, nhiều người trong chúng ta cũng đã biết đến phương pháp này, đánh răng bằng baking soda trong vòng nửa tháng là thấy hiệu quả.

Nhiều người cho biết răng sẽ trắng ra, tất nhiên không thể đánh bật tất cả những mảng bám cứng đầu tồn tại quá lâu trong răng.

Răng vàng ố lâu ngày, miệng hôi khó chịu: Chỉ cần làm một việc này là khắc phục được ngay - Ảnh 2.

Bí quyết 3: Đậu phộng/lạc

Giã nát hạt lạc và dùng chung với kem đánh răng trong một thời gian sẽ mang lại hiệu quả rất tốt.

Răng vàng ố lâu ngày, miệng hôi khó chịu: Chỉ cần làm một việc này là khắc phục được ngay - Ảnh 3.

Ngoài ra, bạn hãy luôn ghi nhớ những lưu ý này:

1, Đánh răng ngày hai lần vào buổi sáng và buổi tối

Việc đánh răng ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối nên là một thói quen và cũng là một lịch trình chăm sóc răng miệng, nói chung thời điểm tốt nhất là đánh răng vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ, thói quen này có thể giúp làm trắng răng.

Răng vàng ố lâu ngày, miệng hôi khó chịu: Chỉ cần làm một việc này là khắc phục được ngay - Ảnh 4.

2, Súc miệng kịp thời

Con gái có xu hướng ăn vặt và những thói quen ăn uống tương tự trong cuộc sống hàng ngày, và những thứ này đôi khi gây hại cho răng ở các mức độ khác nhau, vì vậy bạn phải hình thành thói quen súc miệng sau khi ăn. Làm sạch kịp thời các chất bẩn bám trên bề mặt răng.

3, Uống thêm trà

Trà có tác dụng thanh lọc cơ thể rất tốt, hơn nữa trà còn giúp hơi thở thơm mát, vì vậy uống nhiều trà không chỉ có ích cho răng miệng mà còn tốt cho răng miệng, nếu muốn có hàm răng trắng bạn có thể uống thêm trà.

4, Ăn nhiều cam

Các vitamin và phytoacid trong cam có thể giúp làm trắng răng, trong quá trình ăn uống các chất này có thể làm nhiệm vụ chăm sóc răng nên sẽ đồng thời mang lại hiệu quả làm trắng răng.

5, Thay đổi bàn chải đánh răng của bạn thường xuyên

Khoa học đã chứng minh rằng thời hạn sử dụng của bàn chải đánh răng là 3 tháng, vì vậy khi hết 3 tháng, bàn chải đánh răng phải được thay thế để giảm khả năng vi khuẩn xâm nhập vào miệng và gây hại cho răng.

6, Uống nhiều nước hơn

Uống nước không chỉ làm dịu cơn khát mà còn có tác dụng làm sạch môi trường vi khuẩn và mảng bám trong miệng. Có thể bạn thích ăn nhiều loại thức ăn, nhưng sau khi ăn xong không những phải súc miệng mà còn phải uống nhiều nước.

Thông thường, chúng ta uống các loại nước có màu sẽ cảm thấy hấp dẫn và hợp khẩu vị hơn, nhưng đây cũng là loại nước có thể làm cho răng bị biến đổi màu. Do đó, việc thường xuyên uống nước sẽ giúp cho răng sạch sẽ hơn, hạn chế vàng ố theo thời gian.

*Theo Health/Aboluowang

Link gốc:http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/rang-vang-o-lau-ngay-mieng-hoi-kho-chiu-chi-can-lam-mot-viec-nay-la-khac-phuc-duoc-ngay-162202409102234479.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang