Rèn kỹ năng cho trẻ - Cần một quá trình

(lamchame.vn) - Ngày nay, dạy con trẻ kỹ năng không đơn thuần là dạy các kỹ năng mềm hoặc các kỹ năng về học tập.

Chương trình học kỹ năng tại Trung tâm giáo dục kỹ năng ALLIN còn giúp trẻ em có thái độ sống tốt hơn, tự tin đối diện và đương đầu với những tình huống, những khó khăn, và cách vượt qua những khó khăn đó trong cuộc sống.

Theo UNESCO (Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc), ba thành tố hợp thành năng lực của con người là: kiến thức, kỹ năng và thái độ. Hai yếu tố sau thuộc về kỹ năng sống, có vai trò quyết định trong việc hình thành nhân cách, bản lĩnh, tính chuyên nghiệp. Trong đó kiến thức chiếm 4%, kỹ năng chiếm 26 %, thái độ chiếm 70%.

Tại Việt Nam, với 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục kỹ năng trong các tổ chức phi chính phủ quốc tế, trực tiếp làm việc trong các trường học, ALLIN nhận thấy còn khá nhiều vấn đề tồn tại mà các học sinh chưa được rèn luyện. Rất nhiều công ty dạy kỹ năng sống ra đời, tuy nhiên, việc giúp học sinh rèn luyện kỹ năng sống chỉ theo từng khóa học ngắn hạn trong khi rèn luyện kỹ năng cho trẻ là cần một quá trình; chạy theo nhu cầu thị trường nhưng chưa có khảo sát trên năng lực người học… thì chỉ e chương trình học khó đảm bảo chất lượng, hỗ trợ tốt cho con trẻ.

Tại Trung tâm giáo dục kỹ năng ALLIN, chương trình học ALLIN 1 được nghiên cứu và thiết kế dành cho học sinh từ 5 đến 15 tuổi không chỉ giải quyết hiệu quả vấn đề xã hội như: giúp phụ huynh đưa trẻ đi học, đón trẻ tan trường, ôn tập các kiến thức ở lớp, tạo nên không gian giúp trẻ thực hành giao tiếp Anh ngữ, mà còn giúp con trẻ rèn luyện kỹ năng qua các trải nghiệm thực tế trên chính ước mơ của trẻ thông qua các hoạt động sáng tạo trí tuệ theo sở trường. Điều được chương trình ALLIN 1 lưu tâm, chính là khảo sát về môi trường giáo dục tại nhà trường - gia đình và tâm lý trẻ trước khi bắt đầu nhập học. Và trong suốt thời gian học của trẻ, trung tâm sẽ liên tục có sự kết nối với phụ huynh để có những hỗ trợ giúp con trẻ phát triển tốt nhất.

Sức lan toả mạnh mẽ của ALLIN

Trung tâm Giáo dục kỹ năng ALLIN thiết kế mô hình giáo dục hiện đại với không gian thoáng, mở giúp con trẻ được học tập, giao lưu và trải nghiệm tốt hơn, khác biệt hơn với môi trường tại trường học. Tại ALLIN, học sinh không phải ngồi học trong khuôn khổ một lớp học chật chội, các con được thỏa sức học với nhiều hình thức khác nhau: các con có thể nằm, ngồi, hoặc đi lại… miễn sao giải quyết được tình huống mà chương trình học đưa ra. Theo tiến sĩ tâm lý Nguyễn Ánh Hồng - Nguyên trưởng Khoa Giáo dục Trường Đại học KHXH và NV TP.HCM, đây là mô hình dạy học hiện đại, bởi cứ để trẻ tự do với các tư thế học tập bộ não chúng sẽ tư duy tốt hơn, tính sáng tạo được phát huy tối đa.

Là một môi trường giáo dục kỹ năng mới dành cho con trẻ, đưa ra giải pháp hiệu quả giải quyết các vấn đề khó khăn mà phụ huynh đang gặp phải, chương trình giáo dục kỹ năng ALLIN 1 nhận được sự nhiệt tình ủng hộ của phụ huynh trên địa bàn, được quan tâm của chính quyền địa phương tại chỗ. Và quan trọng, chương trình giáo dục kỹ năng của ALLIN được Sở Giáo dục Tp.HCM kiểm duyệt chặt chẽ và cấp phép hoạt động.

Trong buổi ra mắt hoạt động chương trình ALLIN 1, Ông Đỗ Minh Hoàng - Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Tp.HCM cho biết: trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, ngành giáo dục tại thành phố định hướng chuyển từ học để thi sang học để làm người và học để sống. Bên cạnh hành trang kiến thức khoa học, các kỹ năng giúp trẻ giải quyết các vấn đề xảy ra trong cuộc sống, thái độ sống tích cực luôn là ưu tiên hàng đầu trong giáo dục. Ông Hoàng nhấn mạnh: “Định hướng và chủ trương của ALLIN hoàn toàn phù hợp với định hướng và chủ trương phát triển của ngành giáo dục thành phố”.

Chào mừng năm học mới 2018 - 2019, ALLIN khởi động chương trình “Mừng khai trường – Học bổng trao tay” đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của Quý phụ huynh tại địa phương. Trong hoạt động này, Trung tâm giáo dục kỹ năng ALLIN đã phối hợp cùng ba phường của Quận Tân Phú là Phường Sơn Kỳ, Tây Thạnh và Tân Sơn Nhì trao quà cho các em thiếu nhi có thành tích tốt trong năm học vừa qua và tham gia tích cực hoạt động hè tại phường. Trong chương trình, đã có 3 suất học bổng được trao kèm theo các phần quà giúp khích lệ tinh thần học tập của các em.

ALLIN khiến cha mẹ hài lòng như thế nào?

Chị Trần Mỹ Hạnh, một phụ huynh đã đăng ký cho con mình tham gia khoá học ALLIN 1 bày tỏ: “Không gian của ALLIN rất thoáng mát, hệ thống chữa cháy và chiếu sáng được đảm bảo, hơn hết là quy trình đưa đón các con khép kín và được giám sát chặt chẽ nên tôi rất yên tâm”.

Một phụ huynh khác có con học tại trường Lê Lai, quận Tân Phú có con năm nay vào lớp 1, chia sẻ: “chương trình học ALLIN 1 hầu như giải quyết các vấn đề khó khăn mà phụ huynh chúng tôi gặp phải. ALLIN 1 không chỉ giúp đưa/đón con đi học, chăm sóc tại chỗ mà chương trình dạy học phong phú: từ giúp con ôn bài ở trường, tạo môi trường rèn luyện tiếng Anh, mà quan trọng con được học kỹ năng với mô hình trải nghiệm lý thú”.

Anh Đắc - một phụ huynh có con học tại trường Đinh Bộ Lĩnh, Tân Phú lại cho biết: anh luôn muốn dành thời gian buổi tối cho gia đình bằng những cuộc nói chuyện vui vẻ, tạo nên không gian đầm ấm giúp các thành viên trong gia đình gắn kết với nhau hơn, nhưng thay vào đó luôn mất cả giờ đồng hồ để đưa đón con đi học thêm hoặc dạy học tại nhà. Anh nói “Chương trình ALLIN 1 thay tôi đưa rước và ôn bài cho con, vì thế tôi có thể dành cho vợ con một bữa cơm tối nóng hổi. Sau giờ cơm tối, cả nhà thảnh thơi, quây quần bên nhau, tôi có thời gian nói những chuyện khác với các con ngoài việc học hành, có cơ hội hiểu hơn về con. Chỉ mới nghĩ tới điều đó thôi, thật sự tôi cảm thấy rất hài lòng”.

Cô Đỗ Hoài Thu, giáo viên tại trung tâm chia sẻ: “Để đảm bảo thời gian học tập và rèn luyện cho các bé, khoá học ALLIN 1 được chia làm 3 ca linh hoạt dành cho các con học một buổi và cả học bán trú ở trường. Ví dụ, nếu các bé học tại trường vào buổi chiều, ba mẹ có thể đưa con tới trung tâm vào buổi sáng, việc học hành, chăm sóc và đưa con tới trường đều do trung tâm lo”.

Chương trình học ALLIN 1 là một hoạt động đưa/đón, chăm sóc, dạy học, giáo dục kỹ năng sống trọn gói đồng hành cùng phụ huynh và các con suốt một năm học. Bởi là chương trình trọn gói và kéo dài suốt một năm học của trẻ, nên trung tâm quan tâm rất nhiều đến sự phát triển cả thể chất và tâm lý của các con. Theo dõi sự phát triển của trẻ tại trung tâm luôn có sự đồng hành của các chuyên gia tâm lý giáo dục uy tín tại Tp.HCM, cha mẹ sẽ thật sự hài lòng bởi quy trình theo dõi sự phát triển của con và sự tư vấn tận tình về tâm lý cũng như năng lực phát triển của con trẻ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang