Rèn luyện 15 THÓI QUEN này để sống trọn từng phút giây, tiến bộ vượt bậc lúc nào không hay

Nói chuyện dịu dàng, nội tâm kiên cường, hành sự quả quyết.

Cuộc sống không thể tốt đẹp và đúng nghĩa nếu bạn không rèn luyện cho mình những thói quen tốt.

Nhiều người cứ mãi loay hoay trên chặng đường tìm kiếm hạnh phúc, ngày ngày bận bịu với công việc, để rồi khi ngoảnh lại tự hỏi bản thân đã sống đúng nghĩa chưa. 

 

Muốn tìm thấy cuộc sống chân chính, bạn hãy bắt đầu rèn luyện từ những thói quen nhỏ nhất, gom nhặt sự thỏa mãn thì mới nếm được vị ngọt của hạnh phúc phía sau. Và 15 thói quen thường ngày này sẽ giúp bạn làm được điều đó:

1. Đừng bao giờ vào nhà vệ sinh mà cầm theo điện thoại. Vì bạn sẽ không thể biết được, chỉ cần có điện thoại trên tay, bạn sẽ lãng phí biết bao thời gian quý báu.

2. Tìm thời gian thích hợp để thả lỏng bản thân. 

Mệt mỏi thì cho phép mình được nghỉ ngơi một chút, thả lỏng hoàn toàn, nạp lại năng lượng, khám phá những địa điểm mới. Những cảm giác mới lạ và kích thích khiến chúng ta có thể nhiều năng lượng tích cực, tìm thấy ý nghĩa cuộc sống.

3. Lúc tâm trạng không được tốt thì cố gắng dọn dẹp, quét dọn căn phòng của mình. Nhìn thấy nơi ở sạch đẹp, gọn gàng khiến tinh thần phấn chấn hơn rất nhiều. Hơn nữa, sau một hồi vận động, đầu óc cũng minh mẫn hơn, tâm hồn dần hồi phục lại trạng thái bình tĩnh.

4. Mỗi ngày kiên trì ngủ sớm, dậy sớm. Chí ít thói quen này giúp bạn cải thiện 30% nhan sắc của mình.

Không cần hoàn hảo, 70% là đủ: Rèn luyện 15 THÓI QUEN này để sống trọn từng phút giây, tiến bộ vượt bậc lúc nào không hay - Ảnh 2.
 

5. Ăn cơm không nhìn vào bất kỳ sản phẩm công nghệ nào (điện thoại, máy tính, tivi). 

Hãy làm những chuyện khác sau bữa ăn. Có thể ngồi ăn chung với người nào đó thật sự rất quan trọng và ý nghĩa. Đừng nên bỏ qua khoảnh khắc này. Hãy nói chuyện nhiều hơn, biết đâu bạn lại tìm được người tâm giao của cuộc đời.

6. Mỗi ngày kiên trì luyện tập những suy nghĩ tích cực của bản thân.

Đa số những áp lực của chúng ta đều liên quan đến nhịp sống hối hả ngoài kia. Vậy nên hãy học cách sống chậm lại để cảm nhận cuộc sống. Mỗi ngày chỉ cần dành 10 phút ngồi an tĩnh tại chỗ, hoặc đi bộ… cũng có thể giúp bạn gột rửa tinh thần, định hướng tư tưởng tích cực.

7. Nói chuyện dịu dàng, nội tâm kiên cường, hành sự quả quyết. 

Làm được 3 điều này, bạn đương nhiên không hề tầm thường một chút nào. Công việc thuận lợi, tình yêu viên mãn, cuộc sống thăng hoa. 

8. Trong đầu nảy ra ý tưởng nào hay ho, kế hoạch mới thì hãy lập tức ghi chép lại vào sổ. Nếu không chỉ vài giây sau, bạn sẽ quên ngay. Thói quen này khiến chúng ta không bỏ lỡ những thứ tốt đẹp, xây dựng cuộc sống càng ngày càng ý nghĩa hơn. 

9. Cho phép bản thân giải tỏa cảm xúc. 

Đôi khi, la thật lớn, khóc một trận cũng không có gì sai trái hay xấu hổ. Áp lực quá lớn thì cứ để nó bung tỏa ra, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Đương nhiên, giải tỏa cảm xúc cũng không được ảnh hưởng đến người khác. 

Không cần hoàn hảo, 70% là đủ: Rèn luyện 15 THÓI QUEN này để sống trọn từng phút giây, tiến bộ vượt bậc lúc nào không hay - Ảnh 4.
 

10. Luôn có lòng hiếu kỳ với thế giới này. Học hỏi và không ngừng khám phá khiến bạn tiến bộ từng ngày, mở rộng thế giới quan, tích lũy kinh nghiệm. 

11. Giữ trong lòng sự biết ơn với mọi thứ. Quan tâm đến những gì ở trước mắt, chúng ra sẽ được cười nhiều hơn, cũng biết trân trọng những gì mình đang có. Biết ơn vạn vật, dù là nhỏ nhất, cuộc sống cũng trở nên tốt đẹp lúc nào không hay.

12. Có thể không được đẹp, nhưng nhất định phải chỉn chu, sạch sẽ và gọn gàng (tóc tai, quần áo, cách ăn nói…). 

Sở hữu dung nhan hơn người thì đó là phúc phần của bạn. Nhưng nếu không thì cũng chẳng có vấn đề gì cả. Người đẹp nhưng tính cách, phẩm chất, cách sống không chuẩn mực thì bạn bè cũng rời xa. Hãy trở thành con người được yêu mến tận trong tâm, chứ không phải ấn tượng từ gương mặt rồi mới ngỡ ngàng khi tiếp xúc.

13. Đừng đưa toàn bộ cuộc sống của mình lên mạng xã hội. 

Hãy giữ lại chút gì đó của bản thân. Thể hiện hết tất cả thì bạn sẽ chẳng còn thú vị. Chưa kể là bạn sẽ rước thêm nhiều phiền phức. Vì thế giới mạng xã hội muôn hình vạn trạng, bạn chẳng thể làm hài lòng bất kỳ ai.

Bạn khoe giàu, có người ghen ăn tức ở. Bạn than thân trách phận, nhiều người tránh xa vì quá tiêu cực.

Không cần hoàn hảo, 70% là đủ: Rèn luyện 15 THÓI QUEN này để sống trọn từng phút giây, tiến bộ vượt bậc lúc nào không hay - Ảnh 6.
 

14. Không theo đuổi hoàn hảo 100%, đạt được 70% là được rồi! 

Con người không phải máy móc lạnh lẽo, chỉ cần nhận lệnh là có thể hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc. Đó là chưa kể máy móc cũng có lúc sai sót, hỏng hóc. Vậy nên không nên quá hà khắc với bản thân. Kỳ vọng càng nhiều, thất vọng càng lớn. 

15. Mỗi ngày, trước lúc đi ngủ, tập thói quen nhìn nhận lại bản thân, tự hỏi chính mình đã làm được và bỏ qua những gì. Điều này có thể giúp bạn tiếp thêm động lực phấn đấu cho ngày mai.

(Nguồn: Zhihu)

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/ren-luyen-15-thoi-quen-nay-de-song-tron-tung-phut-giay-tien-bo-vuot-bac-luc-nao-khong-hay-222022115232951606.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang