Rộ mốt trưng nhà 'rất chill' với cành liễu xoăn uốn lượn lạ mắt

(lamchame.vn) - Cành Salix (hay còn gọi là liễu) xoăn tự nhiên, dễ uống cong tạo dáng đang khiến các chị em mê mẩn, mua về chơi với giá gần 200.000 đồng/bó. Chỉ cần thả lọ là mang đến cảm giác rất “chill” cho căn phòng.

Nếu như các loại cành trĩu quả, màu sắc đỏ vàng ấm áp được lựa chọn nhiều vào mùa thu thì khi mùa đông đến, chị em lại ưa chuộng các loại cành khô, phù hợp trang trí cho dịp lễ Giáng sinh.

Là một người chuyên bán cành hoa, cành quả, theo mùa, chị Nguyệt (Hà Nội) cho biết: “Gần đến lễ Giáng sinh, mình thử nhập 50 bó Salix về bán mà mới vài hôm đã hết khoảng nửa. Gần đây các chị em hay chơi cành quả, tôi cũng không nghĩ loại cành lá này lại nhanh chóng được Salix có nhánh xoăn tự nhiên rất nghệ thuật, chỉ cần thả lọ là mang đến cảm giác rất “chill” cho căn phòng. Sau một thời gian cắm nước, cây sẽ mọc rễ và lá rất đẹp, để được lâu”.

Rộ mốt trưng nhà 'rất chill' với cành liễu xoăn uốn lượn lạ mắt - Ảnh 1.

Cành Salix có nhánh xoăn tự nhiên (Ảnh: Khoi Ha).

Salix hay còn gọi là Curly Willow, thuộc họ Liễu, có nguồn gốc từ Trung Quốc. Salix được các nghệ nhân ngành hoa thế giới sử dụng trong các tác phẩm trình diễn tại các sự kiện hay áp dụng trong các kỹ thuật, tạo được nhiều kiểu dáng nghệ thuật độc đáo.

Tại Việt Nam, những năm gần đây, các cửa hàng hoa đã bắt đầu sử dụng. Chúng mềm, dai, nhiều tay, uốn cong tạo dáng dễ dàng và mang đến phong cách châu Âu cho các tác phẩm hoa.

Rộ mốt trưng nhà 'rất chill' với cành liễu xoăn uốn lượn lạ mắt - Ảnh 2.

Cành dài từ 1,2 - 1,8m có giá 35.000 đồng/cành (Ảnh: Vũ Trường Giang).

Trên chợ mạng, Salix hiện được rao bán với giá 150.000 - 200.000 đồng/bó, 1 bó khoảng 8-10 cành. Cành riêng thì có giá 35.000 đồng/cành. Cành Salix cao khoảng 1,2 - 1,8m.

Trước đây, Salix chủ yếu được các cửa hàng, cửa hiệu mua về trang trí, nhưng nay được cả các bà nội trợ săn lùng để trưng trong nhà. Những cành lá uốn lượn, nghệ thuật, mềm mại, thanh thoát rất dễ cắm, tạo cho không gian căn nhà trở nên tươi mới hơn.

Rộ mốt trưng nhà 'rất chill' với cành liễu xoăn uốn lượn lạ mắt - Ảnh 3.

Cành lá uốn lượn, mềm mại, rất dễ cắm, tạo cho không gian căn nhà trở nên tươi mới hơn (Ảnh: V.H)

Là một người thích cắm các loại cành độc, lạ, chị Huyền (Hà Nội) chia sẻ: "Tôi mới mua thử một bó Salix giá 190.000 đồng, gồm khoảng 9 cành dài. Theo hướng dẫn của người bán, tôi cắm cành vào lọ thủy tinh, xịt nước lên cành để cấp ẩm. Hiện cành Salix nhà tôi rất ít lá, chỉ là cành khô nhưng do Salix xoăn xoăn nên nhìn không bị khẳng khiu, trống trải, trái lại khi cắm bình đặt vào phòng khách thấy rất sang. Nuôi cành củi khô xoăn tít cho ra rễ, ra lá cảm thấy khá thú vị".

Rộ mốt trưng nhà 'rất chill' với cành liễu xoăn uốn lượn lạ mắt - Ảnh 4.

Salix sau khi cắm nước có thể để khô để cắm hoặc tận dụng phối trang trí (Ảnh: Gấm Nguyễn)

Theo tìm hiểu từ một số người bán, điều đặc biệt của Salix đó là sau khi cắm nước chơi một thời gian, rụng hết lá thì có thể giữ cành khô lại để cắm sau này, tận dụng phối hoa khi cần hoặc có thể uốn cong làm thành giỏ hoa.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang