Rốt cuộc vì sao đàn ông cần cưới vợ?

Trong mối quan hệ vợ chồng, 'chồng' không đơn giản chỉ là một kiểu thân phận, mà còn là một loại trách nhiệm; 'vợ' cũng không phải một kiểu biệt danh, là một loại bảo vệ.

01. Rốt cuộc vì sao đàn ông cần cưới vợ?

Có những người đàn ông mở miệng ra là nói, "Cô chẳng biết nấu ăn, chẳng biết giặt quần áo, thế tôi lấy cô về để làm cái gì?"

Cũng có những người đàn ông về đến nhà thấy vợ mình chưa nấu nướng gì là nổi giận tanh bành, tức tối gào lên rằng bản thân đi làm cả ngày mệt mỏi mà về nhà đến cơm cũng không có để ăn.

Tôi rất muốn hỏi họ rằng rốt cuộc họ lấy vợ để hầu họ hay sao, ai mà chẳng phải đi làm, ai mà chẳng mệt mỏi cả ngày dài.

Tôi từng đọc được một câu rất hay thế này: Bạn cưới vợ không phải vì muốn người ta sinh cho bạn một đứa con, mà vì muốn người ta ở bên bạn đến già.

 - Ảnh 1.

Trong mối quan hệ vợ chồng, "chồng" không đơn giản chỉ là một kiểu thân phận, mà còn là một loại trách nhiệm; "vợ" cũng không phải một kiểu biệt danh, là một loại bảo vệ. Trở thành tình nhân có lẽ chỉ cần tình yêu nhưng nếu muốn trở thành thân nhân, bạn sẽ cần nhiều hơn thế. Hai người cần cùng nỗ lực, cùng hy sinh, cùng nhượng bộ nhau. Ở bên nhau thì dễ lắm, dắt tay nhau đi thật lâu mới khó.

02. Thế nào gọi là nhà?

Nhà là thứ mà hai vợ chồng cùng gây dựng, là nơi chốn cả hai cùng chia sẻ với nhau cay đắng ngọt bùi, chia sẻ với nhau từng ước mơ, lý tưởng.

Nhà không phải một khái niệm đơn giản, nhà cũng không phải để chỉ một căn hộ, một cái TV, một cái tủ lạnh hay đống vật chất tạo thành không gian. Nhà cần có các thành viên, cần có sự yêu thương. Hai người quan tâm, chăm sóc nhau, thế là thành một mái nhà.

Trong cuộc sống hiện thực, một người đàn ông tốt chưa chắc đã cưới được một cô gái tốt, một cô gái tốt chưa chắc sẽ lấy được một người đàn ông tốt, một người đàn ông tốt và một cô gái tốt ở bên nhau cũng chưa chắc sẽ được hạnh phúc.

Có cả trăm kiểu người trên đời, mỗi người một tính cách, một sở thích, một quan niệm sống. Cách các cặp vợ chồng ở bên nhau cũng không thể tương tự hoàn toàn, mỗi cặp lại chung sống theo phong cách khác nhau.

Hôn nhân giống như một bữa yến tiệc mà tình yêu là món chính; sự tha thứ, thấu hiểu, tin tưởng, tôn trọng là món phụ; sự hài hước, thú vị là rượu và đồ uống. Một bữa tiệc đầy đủ những món kể trên mới được coi là bữa tiệc hoàn hảo. Hy vọng mỗi người khi ngồi vào bữa tiệc hôn nhân đều sẽ được ăn một cách hạnh phúc, ăn một cách ung dung, ăn cho mãi mãi.

Đến một thời điểm nào đó, ý nghĩa chân chính của việc làm vợ chồng không còn là ai chinh phục ai mà là ai chiều theo ai.

03. Một cặp vợ chồng tốt đẹp có lẽ nên như thế này:

Luôn thủy chung một lòng

Nếu các bạn có thể nắm tay nhau đi qua những gian nan trắc trở tuổi trẻ thì dần dà, cuộc sống sẽ trở nên thật bình yên. Tương lai không còn là gì đó quá đáng sợ bởi các bạn đã cùng nhau đối diện với rất nhiều thứ. Điều duy nhất các bạn cần làm là nắm tay người bên cạnh mình thật chặt.

Hoài nghi, ngờ vực là những điều chẳng đáng. Cần nhớ rằng, một khi sự tin tưởng gặp nguy cơ, tình cảm của các bạn rất khó có thể hàn gắn được như cũ. Tới lúc trung niên, khi con cái đã đủ lớn, các bạn sẽ được quay trở về với thế giới 2 người ban đầu. Lúc này, hãy tranh thủ hoàn thành những mơ ước còn dang dở lúc thanh xuân: đưa nhau đi xem một bộ phim, tặng nhau một món quà nhỏ bé... Lãng mạn vốn chẳng phân biệt tuổi tác, huống chi hai người còn là vợ chồng, là những người gần gũi với nhau nhất trên đời.

Đừng quá nghiêm túc

"Không muốn khuất phục đối phương" là vấn đề quan trọng nhất một cặp vợ chồng có thể gặp phải. Tranh cãi xem ai đúng ai sai, ồn ào xem ai làm tổn thương ai, ai quá đáng hơn ai, đây đều là những việc tối kỵ.

Một cặp vợ chồng muốn hạnh phúc dài lâu sẽ học được cách nhượng bộ, học được cách giả ngu ngơ, học được cách bao che khuyết điểm cho nhau. Nếu không ai chịu làm vậy, cuộc hôn nhân của các bạn sẽ rơi vào tình trạng căng thẳng, lúc nào như đang trong trận chiến khốc liệt.

 - Ảnh 3.

Thuận vợ thuận chồng

Người ta nói "thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn", câu nói này đến hiện tại vẫn là chân lý đúng đắn. Phía sau một người đàn ông thành công luôn có bóng dáng một người phụ nữ vun vén và ngược lại. Khi bên bạn có người cùng chí hướng, có người ủng hộ, có người là trợ thủ đắc lực, tinh thần bạn sẽ luôn ở trạng thái tích cực. Thành công vì thế mà dễ đến hơn.

Giúp đỡ lẫn nhau

Nếu bạn yêu một người, đừng làm đối phương khó xử, đừng chỉ trích họ, đừng soi mói họ, hãy luôn cổ vũ họ. Nếu họ sai, nhiệm vụ của bạn là chỉ ra cho họ cái sai đó, cùng họ nghĩ cách khắc phục. Vì tình yêu vốn là thế, cả hai cùng nhau trưởng thành, cùng nhau tiến bộ.

Đừng quên lúc đầu vì sao các bạn quyết định ở bên nhau

Ở bên nhau quá lâu, tình yêu sẽ dần biến thành tình thân, phần "nghĩa" nhiều hơn phần "tình", nhưng dù là vậy, cũng đừng quên tình cảm hai người dành cho nhau lúc ban sơ.

Vào lúc bạn muốn buông tay, hãy nghĩ tới vì sao ngày xưa bạn lại quyết định ở bên người ấy?

Trong cuộc đời, chúng ta có thể gặp được rất nhiều người nhưng gặp được một người để thích không hề dễ, gặp được một người để yêu càng khó hơn. Kết cục tốt đẹp nhất chính là, em có thể trở thành trách nhiệm của anh còn anh trở thành người bảo vệ em, cứ thế cứ thế mà qua một đời.

 

Link báo gốc: http://ttvn.toquoc.vn/rot-cuoc-vi-sao-dan-ong-can-cuoi-vo-220202650340499.htm

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang