Sa tử cung và cách hỗ trợ điều trị sa tử cung tại nhà

(lamchame.vn) - Sa tử cung được biết tới là căn bệnh thường gặp ở phụ nữ sau sinh. Nếu như không phát hiện và điều trị sớm bệnh có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản về sau của người bệnh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về căn bệnh sa tử cung và các cách điều trị sa tử cung an toàn tại nhà ngay trong bài chia sẻ dưới đây.

1. Sa tử cung và các triệu chứng thường gặp

Sa tử cung hay còn gọi là sa sinh dục, sa thành âm đạo,… là tình trạng tử cung sa vào ống âm đạo, thậm chí lộ hẳn ra ngoài vùng kín. Sa tử cung thường gặp ở phụ nữ sau sinh.

Khi bị sa dạ con, người bệnh có thể cảm nhận rõ các dấu hiệu sa tử cung sau: 

- Khó khăn trong việc đại tiện và tiểu tiện: táo bón lâu ngày, bí tiểu,…

- Cảm giác nặng nề ở vùng xương chậu, đau căng tức bụng dưới

- Có cảm giác như có thứ gì đó rơi ra khỏi âm đạo của mình

- Đau khi giao hợp

- Táo bón mãn tính

- Chảy máu khi quan hệ

Những triệu chứng này ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt thường nhật của người bệnh. Nguy hiểm hơn, nếu chậm trễ điều trị, người bệnh có thể gặp biến chứng loét âm đạo hoặc sa các cơ quan vùng chậu. Biến chứng này không chỉ nguy hiểm tới sức khỏe, tính mạng người bệnh mà còn ảnh hưởng tới khả năng mang thai về sau của người bệnh. 

Sa tử cung có thể gây sa cơ quan khác vùng chậu 

2. Các phương pháp hỗ trợ điều trị sa tử cung tại nhà

Cách điều trị sa tử cung tại nhà sẽ được áp dụng tương ứng với từng tình trạng người bệnh đang gặp phải. 

2.1. Thay đổi lối sống và xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp

- Sau khi sinh con, sản phụ cần dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, không nên gắng sức, lao động vất vả, nâng vật nặng.

- Bổ sung đủ chất dinh dưỡng giúp phục hồi sức khỏe. Bạn nên ăn nhiều trái cây, rau củ và thực phẩm giàu chất xơ giúp nhuận tràng và hạn chế táo bón.

- Uống nhiều nước để hỗ trợ tiêu hóa và tăng tiết sữa cho con bú.

- Hạn chế tiêu thụ thức ăn chứa nhiều chất béo bão hòa và thức ăn chứa nhiều đường, vì chúng có thể ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe và tăng cân nhanh chóng.

- Luôn giữ ấm cơ thể, ngăn ngừa ho, cảm lạnh vì ho có thể gây áp lực lên vùng xương chậu khiến cho tình trạng sa tử cung trở nên nghiêm trọng hơn. 

Thay đổi lối sống, thực hiện chế độ ăn uống hợp lý kết hợp tập thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng sa tử cung đang gặp phải. 

2.2. Thực hiện các bài tập kegel hỗ trợ điều trị sa tử cung

Bài tập kegel được coi là một trong những giải pháp hỗ trợ điều trị sa tử cung hiệu quả nhất hiện nay. Đây cũng là phương pháp được áp dụng để cải thiện các triệu chứng sau:

- Són tiểu khi hắt hơi, cười hoặc ho

- Tiểu lắt nhắt

- Són phân, són hơi

- Sa tử cung

Bài tập kegel rất tốt cho cơ sàn chậu, hỗ trợ điều trị sa tử cung  và thu nhỏ “cô bé”

Muốn tập bài Kegel  hiệu quả, trước tiên bạn cần xác định chính xác cơ xương chậu tập trung hoàn toàn vào đây, còn các cơ khác cần được thả lỏng tối đa. Có thể xác định chính xác vị trí cơ xương chậu theo cách sau: 

- Tập co cơ âm đạo như thể đang nhịn tiểu, sau đó thả lỏng.

- Tiếp tục lặp lại động tác trên nhiều lần đồng thời thở ra từ từ và đều.

- Không co cơ bụng, cơ mông, cơ chân và cơ lưng khi tập luyện.

2.3. Áp dụng biện pháp hỗ trợ điều trị sa tử cung bằng đông y

Đặc biệt, để cải thiện tình trạng sa tử cung, người bệnh có thể tham khảo sử dụng sản phẩm PQA Ích Khí Thăng Dương của Dược phẩm PQA. Sở hữu tinh hoa bài thuốc cổ “Bổ trung ích khí thang” kết hợp với công nghệ sản xuất hiện đại, sản phẩm PQA Ích Khí Thăng Dương có công dụng hỗ trợ giảm các triệu chứng bệnh sa tử cung như đau ở vùng khung xương chậu, đau lưng hoặc bụng dưới, căng tức cửa âm đạo. 

Ngoài ra, trong sản phẩm còn có các thành phần thảo dược hỗ trợ bồi bổ khí huyết, tăng trương lực cơ, phục hồi hệ thống mô dây chằng, giúp cho tử cung dần được co hồi. Sản phẩm phù hợp sử dụng cho những người bị sa tử cung chọn lựa sử dụng. 

PQA Ích Khí Thăng Dương hỗ trợ điều trị sa tử cung 

Sản phẩm PQA Ích Khí Thăng Dương đã được Cục ATVSTP kiểm duyệt và cấp phép lưu hành toàn quốc, đảm bảo độ an toàn, lành tính, không tác dụng phụ nên người bệnh có thể an tâm về chất lượng cũng như nguồn gốc của sản phẩm. Để tìm hiểu thêm về sản phẩm vui lòng liên hệ trực tiếp tới hotline 0818. 288. 717 hoặc truy cập vào website https://thuocnampqa.vn/, Dược phẩm PQA sẵn sàng tư vấn hỗ trợ 24/7.

Hy vọng những thông tin trên giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về bệnh sa tử cung và cách điều trị. Hãy thường xuyên thăm khám định kỳ, kết hợp với chế độ sinh hoạt sau sinh hợp lý để phòng tránh nguy cơ mắc phải sa tử cung sau sinh nhé. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang