Sai lầm kinh điển của chị em muốn phục hồi cơ bụng sau sinh để bụng phẳng, eo thon

(lamchame.vn) - Chị em sau sinh đang cố gắng làm điều này để bụng phẳng như thời con gái hãy dừng lại gấp.

Sau sinh, cơ bụng của chị em phụ nữ thường rất yếu, bao phủ bởi nhiều mỡ thừa. Vòng bụng lúc này vẫn to, khá sồ sề. Đây là chuyện hoàn toàn bình thường bởi mẹ phải mất 9 tháng căng cơ bụng cho phù hợp với sự phát triển của một em bé. Thông thường, chị em mất vài tuần đến vài tháng để bụng nhỏ lại.

Kể cả sau khi trải qua quãng thời gian này, chị em vẫn khó có được vòng eo nhỏ nhắn như thời thiếu nữ. Rất nhiều cô nàng đã tìm đến gập bụng để hồi phục cơ bụng sau sinh, mong muốn bụng nhỏ phẳng.

Sai lầm kinh điển của chị em muốn phục hồi cơ bụng sau sinh để bụng phẳng, eo thon - Ảnh 1.

HLV Phạm Hoàng Vũ (làm việc tại Đà Nẵng) chia sẻ, học viên của anh có rất nhiều người như vậy. Chị em tin rằng, cơ bụng lỏng lẻo, yếu ớt sẽ được khắc phục hoàn toàn, trả lại vòng eo thon gọn thời con gái chỉ nhờ bài tập gập bụng. "Đây là suy nghĩ vô cùng sai lầm", HLV Phạm Hoàng Vũ khẳng định.

Gập bụng - Sai lầm kinh điển của chị em muốn phục hồi cơ bụng sau sinh

Theo HLV Phạm Hoàng Vũ, động tác gập bụng đòi hỏi nâng cả chân và vai lên, kéo về phía nhau càng nhiều càng tốt, không hề tốt cho cơ bụng sau sinh. Thậm chí điều này còn làm tình trạng xổ bụng thêm trầm trọng ở chị em mới sinh xong.

Đúng là tập gập bụng có nhiều công dụng như làm cơ bụng săn chắc, đốt cháy calo, tăng hiệu quả của quá trình giảm cân. Nhưng nó lại không hề tốt cho phụ nữ sau sinh với cơ bụng còn lỏng lẻo, yếu ớt, mỡ thừa rất nhiều...

Ngay cả với những chị em khác, sở hữu cơ bụng săn chắc không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với việc có vòng eo thon gọn. Gập bụng bản chất là bài tập xây dựng sức bền và sức mạnh cho cơ bụng, không làm giảm mỡ bao quanh chúng.

Sai lầm kinh điển của chị em muốn phục hồi cơ bụng sau sinh để bụng phẳng, eo thon - Ảnh 2.

Tuy nhiên, do động tác này tác động trực tiếp vào phần bụng nên rất nhiều chị em tin vào một điều không có thực: gập bụng chăm chỉ mỗi ngày giúp giảm mỡ bụng, eo thon, bụng phẳng... Thậm chí, nhiều chị em đang cố gắng đảm bảo 100 lần gập bụng mỗi ngày để bụng nhỏ lại.

HLV Phạm Hoàng Vũ khuyên, chị em nên dừng lại việc tập gập bụng với suy nghĩ kiểu này. Về nguyên tắc, để giảm mỡ bụng thành công, bạn chỉ có một cách là thâm hụt calo, tập đều toàn bộ cơ thể. Khi cân nặng giảm đúng cách, bụng của bạn sẽ tự động nhỏ dần đi.

Một số bài tập hỗ trợ giảm mỡ bụng, giúp bụng phẳng

Giới huấn luyện viên cho rằng, chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng, thậm chí chiếm đến 60% trong hành trình giảm cân thành công của mỗi người. Muốn có được bụng nhỏ, eo thon, chắc chắn bạn cần ăn uống khoa học, tạo ra thâm hụt calo. Không phải ăn càng ít thì bạn sẽ giảm cân càng nhanh, càng hiệu quả. Nhưng ăn ít đi chắc chắn sẽ có vòng bụng nhỏ gọn hơn trước.

Ngoài ra, bạn cần tìm đến những bài tập đúng để cơ bụng khoẻ hơn, vòng eo săn chắc hơn. Một số bài tập có công dụng hỗ trợ giảm mỡ bụng, giúp bụng phẳng là:

1. Nâng 2 chân

Nâng cả 2 chân là một bài tập bụng rất hiệu quả, có tác dụng với cả bụng trên và dưới.

Kỹ thuật tập:

- Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng và hai tay hướng lên trên.

- Nhấc chân lên khỏi mặt đất ở góc 45 độ bằng cơ bụng và tạm dừng khi hết cỡ.

- Sau đó từ từ nằm ngửa xuống giữ cho tay và chân duỗi thẳng.

2. Plank thấp với đầu gối co lên

Bài tập này không chỉ có tác động tới phần bụng mà còn giúp cả cánh tay, mông, vai và chân của bạn có cơ hội tham gia tập luyện.

Kỹ thuật tập:

- Bắt đầu ở vị trí trong tư thế plank với trọng lượng cơ thể dồn vào bàn tay của bạn.

- Sau đó uốn cong đầu gối trái của bạn về phía trước, hướng đến eo và giữ nó trong vài giây.

- Kéo chân của bạn trở lại và lặp lại một lần nữa với chân bên phải.

3. Plank cao

Bài tập rất lý tưởng cho người mới bắt đầu cố gắng tăng cường cơ bụng mà không lo bụng to, thô.

Kỹ thuật tập:

- Bắt đầu ở tư thế chống đẩy với khuỷu tay trên mặt đất trong cơ thể thư giãn trên cẳng tay. Giữ cánh tay của bạn ở một góc 90 độ.

- Khom lưng của bạn một chút.

- Nâng mông của bạn lên trần nhà, siết chặt cơ bụng của bạn để thu hẹp khoảng cách giữa lồng ngực và hông.

- Hạ lưng xuống vị trí bắt đầu.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang