Sai lầm trong việc ăn uống mùa thi của nhiều sĩ tử vì kiêng ăn

(lamchame.vn) - Nhiều sĩ tử tự đặt ra những kiêng kị mùa thi nhưng không theo cơ sở khoa học mà chỉ theo suy nghĩ của mình, đôi lúc lại gây hại cho chính bản thân. Có khá nhiều sĩ tử đã vô tình kiêng ăn các món bổ dưỡng có lợi cho não và tư duy.

Đợt thi nào một số sĩ tử cũng kiêng trước cả tháng, hoặc 1 tuần rằng không ăn trứng, bí, ốc, bánh rán, chuối, bánh cuốn, dưa chuột, dưa gang, dưa hấu... vì sợ trượt. Các loại thịt vịt, thịt chó và ngay cả thịt cá bình thường cũng… bị kiêng ăn mùa thi.

Nói chung món ăn mùa thi nào các sĩ tử quy ra ý nghĩa tốt thì ăn. Còn món có ý nghĩa không lành sẽ không ăn. Vì thế menu ăn mùa thi của một số sĩ tử chỉ có rau, đậu phụ, muối lạc, xôi đỗ, đậu rán, giá đỗ xào… kéo dài cả tháng, cả tuần để mong thi cử gặp điều lành.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì việc ăn uống mùa thi như vậy là sai hoàn toàn, mùa thi có các dưỡng chất sau nhất định phải bổ sung nhất để trí não hoạt động tốt:

- Bổ sung Glucose giúp lượng đường huyết ổn định.

- Bổ sung Omega-3 và omega-6 tốt cho hệ thần kinh

- Bổ sung Phospholipid rất tốt cho trí nhớ

- Bổ sung Acid amin giúp dẫn truyền thần kinh

- Bổ sung chất sắt rất dễ bị thiếu trong bữa ăn, dẫn tới thiếu máu, mệt mỏi, học kém tập trung, dễ buồn ngủ.

- Bổ sung Iốt để trí não không bị ì trệ, giảm tiếp thu bài.

Như vậy, những món cần bổ dưỡng mùa thi là chuối giàu kali, vitamin B giúp bổ sung năng lượng cho não hoạt động linh hoạt, cơ thể vui vẻ, tâm trạng tốt.

- Lòng đỏ trứng gà giàu phốt pho, kiềm, cholesterol tốt cho hệ thần kinh trung ương và cơ thể, tăng cường trí nhớ, bảo vệ não rất tốt.

- Quả xoài chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin A bổ mắt, não.

- Quả bơ bổ sung kali, chất béo và chất xơ, giúp cơ thể giữ nước. Các loại rau họ cải như cải bó xôi, cải xanh... nhiều dinh dưỡng, thanh nhiệt, lợi tiểu.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang