Sang hàng xóm chơi, bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công

(lamchame.vn) - CDC Thừa Thiên - Huế đang điều trị cho bé gái 7 tuổi ở TP Huế bị chó dữ tấn công với vết cắn sâu, phức tạp và nguy hiểm khi sang nhà hàng xóm chơi.

Ngày 5/5, đại diện CDC Thừa Thiên - Huế cho biết, những ngày qua đơn vị này ghi nhận nhiều trường hợp đến khám do bị chó cắn với vết thương khá phức tạp, gồm cả người lớn và trẻ nhỏ, trung bình mỗi ngày tiếp nhận 15-20 người.

Gần đây nhất là bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công ở vùng tay khi bé sang nhà hàng xóm chơi.

Thời điểm phát hiện sự việc, người nhà đã băng, cầm máu và đưa bé gái đi cấp cứu. Qua thăm khám ban đầu, các bác sĩ xử lý, cắt lọc vết thương đồng thời điều trị, phục hồi sức khỏe cho bé sau khi bị mất máu bởi vết cắn sâu.

Sau khi ổn định sức khỏe, bé được gia đình đưa vào CDC Thừa Thiên - Huế và được chỉ định tiêm huyết thanh kháng dại, vaccine dại. Hiện sức khỏe cháu bé ổn định, được theo dõi điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế và tiếp tục tiêm chủng các mũi vaccine dại theo phác đồ.

Đại diện Phòng khám Đa khoa CDC Thừa Thiên - Huế cho biết, đây là ca bệnh nặng do chó cắn với vết thương khá sâu và phức tạp ở vùng cánh tay, dễ gây nguy hiểm đến tính mạng cho trẻ. Các bác sĩ phải xử lý, theo dõi sau đó mới khâu lại. Qua sự việc này, phụ huynh cần hướng dẫn trẻ em không chơi đùa với chó lạ và tránh xa vật nuôi để tránh nguy hiểm cho các bé.

Bác sĩ khuyến cáo, người bị động vật cắn cần xử trí ban đầu bằng cách rửa vết thương bằng nước sạch và xà phòng trong 15-20 phút. Sau đó, lau khô vết thương, sát khuẩn bằng cồn 70 độ hoặc cồn i-ốt. Nếu vết thương rộng, chảy máu nhiều dùng băng gạc băng vết thương lại rồi đến cơ sở y tế gần nhất.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang