Sao Đi Đâu Mình Đi Đó

Một trải nghiệm và góc nhìn về du lịch Đà Lạt hoàn toàn khác xa so với những gì vốn có xưa và nay.

Với nhiều người, Đà Lạt dù nhìn dưới góc độ nào thì cũng đều rất mộng mơ, nhưng bây giờ, người ta không đi Đà Lạt vì những hoài niệm nhiều nữa mà sẽ lên đây để giải trí và khám phá nhiều thứ mới mẻ, hay ho và hấp dẫn hơn...

Đà Lạt vẫn rất đẹp, đồ ăn vẫn rất ngon...

Cách đây chừng vài năm, người ta thường chọn đi Đà Lạt chỉ vì ở đây có không khí mát mẻ trong lành và lại được ngắm nhiều hoa. Những trải nghiệm phổ biến lúc đó là lang thang ăn uống từ ngày sang đêm ở những hàng quán được review nhiều trên mạng, đi ngắm cảnh hoàng hôn, đi dạo vườn hoa, ngồi cà phê... hay đổi gió hơn một chút là cắm trại trong rừng thông.

Đến giờ này, bao nhiêu điều đó vẫn rất Đà Lạt vì ai đi về cũng vẫn khen đồ ăn ngon, vẫn khen sống ở đây dễ chịu. Hay, cứ đến Đà Lạt là tự nhiên tâm hồn mình sẽ tình hẳn lên, lãng mạn hẳn lên mà chẳng cần một lời thúc ép nào. Đó chính là cái hay của Đà Lạt mà ít nơi nào khác có được.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Ảnh: @van.tina91, @ngoctrinh8

Nhưng, một xu hướng mới tại Đà Lạt bất chợt nhen nhóm, những người thích nghe nhạc và ngắm "sao" bắt đầu dốc tiền

Show diễn The Veston vừa qua của ca sĩ Hà Anh Tuấn đã khép lại rất thành công với nhiều lời khen cho những ca khúc được cất lên ở Đà Lạt của anh. Rằng cũng là giọng hát đó mà sao nó hay và tình đến lạ.

Chắc không tự nhiên mà Hà Anh Tuấn lại nhiều lần lựa chọn Đà Lạt làm nơi tổ chức liveshow chứ không phải các thành phố lớn như Sài Gòn hay Hà Nội như thế. Giá vé cho chiếc ghế ngồi đắt đỏ nhất mang tên Veston lên đến 4,2 triệu đồng, nếu cộng thêm với tiền chi phí ăn ở thì một chuyến đi nghe nhạc cũng phải ngốn đến cả mười mấy hai mươi triệu. Ấy thế mà có điều lạ là không chỉ riêng show này mà hầu như show nào của nam ca sĩ cũng chật kín người xem dù tần suất các chuyến bay lên đây không quá nhiều.

Có lẽ, chính tiết trời hơi se lạnh cộng hưởng với cảm xúc cứ lên Đà Lạt là lãng mạn đã khiến cho người nghe cảm thấy âm nhạc hay hơn, du dương hơn và dễ ngấm hơn thì phải.

 
 
 
 

Đêm nhạc của Hà Anh Tuấn.

Ngoài Hà Anh Tuấn thì vô số ca sĩ khác cũng tổ chức các đêm nhạc ở đây. Những show diễn có thể được nhắc tới như dự án DreAMEE Acoustic Live của AMEE, Lam Trường Live 9PM của Lam Trường hay liveshow acoustic Thanh Âm Hoàng Hôn bao gồm toàn những ca sĩ đình đám như Đan Trường, Văn Mai Hương, Quân AP...

 
 
 
 
 
 

Từ đây, những người mê du lịch đang dần nhận ra là Đà Lạt đang thay đổi từng ngày đến mức mỗi lúc đều xuất hiện một trend mới, và năm nay, như mọi người thấy đó, là lên Đà Lạt xem sao hát nhạc live. Nhưng nghe nhạc ở đây không giống ở Sài Gòn hay Hà Nội đâu nhé.

Đêm nhạc của Hà Anh Tuấn gây choáng ngợp bởi không gian rộng lớn, sân khấu rất đẳng cấp nhưng nó diễn ra không nhiều. Mà thay vào đó, phổ biến thường xuyên hơn là các sân khấu với quy mô nhỏ và vừa, mộc mạc đơn giản nhưng lại được người mê nhạc đánh giá rất cao. Những buổi biểu diễn thường chỉ có chiếc bục nhỏ vừa đủ chỗ cho ban nhạc và chỗ ngồi cho ca sĩ. Hàng ghế khán giả cũng không có nhiều, chỉ vài chục đến vài trăm là hết cỡ.

Nhưng có lẽ, chính không gian nhỏ xinh ấm cúng đó lại là điểm sáng nhất. Vì khán giả được chìm hẳn mình vào âm nhạc, được nhìn thấy thần tượng một cách rõ nét và chân thực nhất.

Mùa này mà không đi Đà Lạt thì đi mùa nào - Ảnh 2.

Bây giờ rất nhiều người thích lên Đà Lạt nghe nhạc.

Mùa này mà không đi Đà Lạt thì đi mùa nào - Ảnh 3.

Với sân khấu nhỏ xinh vừa đủ để chill.

Từ vị trí nào cũng có thể nghe nhạc rất rõ và nhìn thấy mặt của các ca sĩ.

Thời điểm tổ chức ca nhạc ở Đà Lạt cũng rất khác. Thông thường, người ta vẫn quen với việc đi xem hát vào buổi tối nhưng ở Đà Lạt, những sân khấu nhỏ này luôn mở từ lúc trời bắt đầu chập choạng, khi hoàng hôn chuẩn bị buông xuống và kéo dài đến trước 21 giờ. Chính cái thời khắc chuyển giao giữa ban ngày và ban đêm, cái lúc mờ mờ nhìn không rõ ấy sẽ khiến cho ánh đèn trở nên ảo diệu hơn và con người cũng hài hòa với nhau hơn thì phải.

Và cũng chính ở lúc ấy, thời gian mà lẽ ra ngày thường ai nấy đều cuống quýt với việc nhà, với cơm nước bộn bề thì nay được thảnh thơi ngồi nghe nhạc ấy đã khiến người ta cảm thấy quý giá hơn nhiều.

Mùa này mà không đi Đà Lạt thì đi mùa nào - Ảnh 4.

Không sớm không muộn, chập choạng tối là lúc các quán cà phê chọn phục vụ du khách.

Mùa này mà không đi Đà Lạt thì đi mùa nào - Ảnh 5.

Khung cảnh nhá nhem nhưng lại có chút gì đó rất thơ, rất tình.

Những bản nhạc được chơi ở đây khá đa dạng nhưng được ưa chuộng nhất chính là acoustic vì nó cứ chầm chậm, thánh thót như vang lên giữa núi rừng, dội vào lòng người theo từng nhịp cảm xúc.

 
 
 
 

Nhạc acoustic với những bài hát vừa kinh điển vừa mới mẻ.

Hai sân khấu trên mây nổi tiếng nhất Đà Lạt

Không phải quá khen nhưng du lịch ở Đà Lạt đang gần như là một trong những địa điểm mà con người luôn có sự nhạy bén để chiều lòng các du khách nhất. Đã từ khá lâu, rất nhiều quán cà phê đều đứng ra tổ chức liveshow, mời các ca sĩ đến hát như Lululola Coffee+, Mây Lang Thang, Thông ơi... nhưng nổi tiếng nhất và có nhiều nghệ sĩ ghé thăm nhất thì là 2 cái tên đầu tiên. Giá vé ở đây không quá cao, chỉ khoảng vài trăm ngàn cho đến khoảng trên dưới 1 triệu đồng bao gồm cả nước uống (với những ca sĩ tên tuổi).

Vì đó, bạn có ý định đến Đà Lạt nhanh nhất có thể không? Nếu đi, bạn đừng quên ghé thăm những địa điểm này để thưởng thức âm nhạc nhé. Bạn có thể đi một mình hoặc cùng ai đó, cảm xúc nào cũng rất tuyệt luôn nha!

Lululola Coffee+

Tọa lạc ở phía đầu đèo Prenn, đường 3/4, đồi Cà Ri Dê, phường 3, Đà Lạt, quán cà phê Lululola Coffee+ là địa chỉ quen thuộc, nơi gặp gỡ của nhiều ca sĩ nổi tiếng với những người hâm mộ nhiệt tình của mình. Ưu điểm của quán là có chiếc sân khấu nhỏ nằm một góc và 2 tầng khán đài nên những vị khách ở phía xa cũng có thể quan sát được thần tượng.

Mùa này mà không đi Đà Lạt thì đi mùa nào - Ảnh 7.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vừa mới check-in tại đây.

Quán đã từng đón những ca sĩ như Phạm Quỳnh Anh, Trung Quân Idol, Thái Đinh... Thường quán sẽ có trước lịch biểu diễn trong cả tháng để những người yêu Đà Lạt có thể đến đây và tận hưởng không gian âm nhạc lãng mạn.

Lululola Coffee+ thường mở vào tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần lúc 17h đến 19h. Giá vé cơ bản là 200k/người bao gồm 1 phần nước.

Mùa này mà không đi Đà Lạt thì đi mùa nào - Ảnh 8.
 

Mây Lang Thang

Ưu điểm lớn nhất của Mây Lang Thang chắc có lẽ là luôn mời được những nghệ sĩ đình đám trong giới showbiz đến biểu diễn. Những cái tên đã từng xuất hiện ở đây có thể là huyền thoại âm nhạc nhưng cũng có thể là dàn ca sĩ đang nổi trong giới trẻ như Như Quỳnh, Thanh Hà hay Quân AP, Vũ Cát Tường...

Mùa này mà không đi Đà Lạt thì đi mùa nào - Ảnh 9.

Ca sĩ Như Quỳnh.

Mùa này mà không đi Đà Lạt thì đi mùa nào - Ảnh 10.

Ca sĩ Thanh Hà.

Mùa này mà không đi Đà Lạt thì đi mùa nào - Ảnh 11.

Ca sĩ Tuấn Ngọc.

Mùa này mà không đi Đà Lạt thì đi mùa nào - Ảnh 12.

Ca sĩ Quân AP.

Sân khấu của Mây Lang Thang được đánh giá là rất đẹp vì có khoảng không rộng lớn khiến tiếng hát cứ như lãng đãng bay vào không gian. Khán giả khi đến đây cũng được quan sát ca sĩ ở cự ly khá gần nên dưới ánh đèn rực rỡ của buổi đêm, mọi thứ thực sự rất hưng phấn và thoải mái.

Mây Lang Thang tổ chức biểu diễn vào lúc 16h30 đến 20h30 mỗi tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần tại địa chỉ 7B hẻm Hầm Đá, Hoàng Hoa Thám, phường 10, Đà Lạt. Giá vé đêm nhạc Mây Lang Thang dao động từ 200k đến 1 triệu đồng tùy vào khu vực ghế ngồi hoặc ca sĩ biểu diễn.

Mùa này mà không đi Đà Lạt thì đi mùa nào - Ảnh 13.
 
Mùa này mà không đi Đà Lạt thì đi mùa nào - Ảnh 14.
 
Mùa này mà không đi Đà Lạt thì đi mùa nào - Ảnh 15.
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang