Sạt lở núi sau tiếng nổ lớn, nhiều hộ dân ở huyện miền núi Quảng Nam hốt hoảng bỏ chạy

Một trận sạt lở đất bất ngờ vừa xảy ra tại huyện Nam Trà My (Quảng Nam) khiến ít nhất 6 ngôi nhà bị hư hỏng, rất may không có thiệt hại về người.

Khoảng 9h sáng nay (24/10), tại Tắc Pỏ (xã Trà Mai, Nam Trà My, Quảng Nam) đã xảy ra vụ sạt lở, làm sập phần sau của 6 nhà dân.

Theo anh Hà Đức Thịnh, trong lúc cả gia đình anh đang ngồi trong nhà thì bỗng nghe tiếng nổ lớn. Nhìn ra phía sau, anh thấy đất đá đổ xuống làm thủng tường bếp và sập nhà vệ sinh nên hô hoán mọi người chạy ra ngoài.

"Mấy năm gần đây sau nhà chỉ sạt lở nhỏ, gia đình cũng nhiều lần lên phương án khắc phục nhưng rất khó. Khi mưa lớn, cả nhà tôi đều tập trung ra phía trước để đảm bảo an toàn", anh Thịnh kể.

Sạt lở núi sau tiếng nổ lớn, nhiều hộ dân ở huyện miền núi Quảng Nam hốt hoảng bỏ chạy - Ảnh 1.

Người dân trong khu vực tháo chạy khi nghe tiếng nổ lớn phía khu vực núi sạt lở

Sạt lở núi sau tiếng nổ lớn, nhiều hộ dân ở huyện miền núi Quảng Nam hốt hoảng bỏ chạy - Ảnh 2.

Vụ sạt lở làm ít nhất 6 ngôi nhà bị hư hỏng

Ngay sau sự cố, chính quyền xã Trà Mai cùng hàng trăm người dân đã tham gia hỗ trợ di dời toàn bộ tài sản của 6 hộ dân đến nơi khác. Ngoài ra, địa phương cũng bố trí khu ở tạm cho các gia đình.

Ông Trần Văn Mẫn - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, khu vực xảy ra sạt lở nằm trong nguy cơ cao, do đó đã được chính quyền cảnh báo từ trước.

"Huyện đã sơ tán toàn bộ 6 hộ dân trên, đồng thời chỉ đạo địa phương khẩn trương hỗ trợ di dời tài sản và cung cấp thực phẩm cần thiết cho họ", ông Mẫn nói.

Sạt lở núi sau tiếng nổ lớn, nhiều hộ dân ở huyện miền núi Quảng Nam hốt hoảng bỏ chạy - Ảnh 3.

Khu vực sạt lở núi làm hư hỏng nhà dân

Sạt lở núi sau tiếng nổ lớn, nhiều hộ dân ở huyện miền núi Quảng Nam hốt hoảng bỏ chạy - Ảnh 4.

Chính quyền và người dân có mặt giúp di dời đồ đạc cho các hộ dân

Được biết, hiện tại huyện Nam Trà My vẫn đang có mưa lớn, mực nước các sông đang lên nhanh. Chính quyền địa phương đã chủ động di dời khoảng 177 hộ với gần 800 nhân khẩu đến nơi an toàn, trong đó nhiều nhất vẫn là xã Trà Leng với hơn 300 nhân khẩu. Đồng thời, lực lượng xung kích tại các xã vẫn đang rà soát các khu vực 24/24 đảm bảo ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra.

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/sat-lo-nui-sau-tieng-no-lon-nhieu-ho-dan-o-huyen-mien-nui-quang-nam-hot-hoang-bo-chay-22021241016813838.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang