Sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3: Thi thể nam phóng viên được tìm thấy đúng ngày sinh nhật

Đến 19h30 tối nay (15/10) thi thể cuối cùng trong tổng số 13 cán bộ, chiến sĩ gặp nạn trên đường cứu hộ sạt lở Thủy Điện Rào Trăng 3 đã được tìm thấy. Nhưng xót xa hơn, đúng ngày hôm nay cũng là ngày sinh nhật của 1 cán bộ trong số đó.

Tối 15/10, toàn bộ thi thể 13 cán bộ, chiến sĩ gặp nạn trên đường đi cứu hộ sự cố sạt lở vùi lấp 17 công nhân trong thuỷ điện Rào Trăng 3 được lực lượng chức năng tìm thấy.

Trước đó, trưa nay (14/10), lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tiếp cận được khu vực trạm kiểm lâm tiểu khu 67 - nơi lực lượng cứu hộ dừng chân và gặp sự cố và mất liên lạc.

Tuy nhiên, khi đến khu vực trạm kiểm lâm - nơi đoàn cứu hộ mất liên lạc, cảnh tượng khiến nhiều người không khỏi đau lòng.

Xót xa trước thông điệp chúc mừng sinh nhật của phóng viên tử nạn trên đường cứu hộ thủy điện Rào Trăng 3 - Ảnh 1.

Công tác tìm kiếm 13 cán bộ, chiến sĩ trong sáng 15/10.

Toàn bộ khu vực trạm kiểm lâm gần như bị san phẳng, chỉ còn lại đất đá, bùn lầy, cây cối ngổn ngang, la liệt. Không còn 1 dấu vết gì của trạm kiểm lâm, ai nấy cũng đều hy vọng phép màu sẽ đến với 13 cán bộ chiến sĩ trong đoàn cứu hộ.

Đến sáng nay 15/10, khi lực lượng tìm kiếm cứu nạn xác định được vị trí 13 cán bộ, chiến sĩ gặp nạn, cảnh tượng lại 1 lần nữa khiến ai cũng không khỏi đau lòng. 

Trên nền trạm kiểm lâm bị vùi lấp, ở một góc bãi bùn đất khổng lồ là 3 chiếc mũ cối nằm giữa một đống đất đá, cây cối ngã đổ. 

Nhưng gạt bỏ đau lòng, các chiến sĩ trong đội tìm kiếm nhanh chóng tiến hành nghiệp vụ để tìm kiếm các nạn nhân. Chó nghiệp vụ, công nghệ tầm nhiệt được sử dụng để nhanh chóng tìm thấy các chiến sĩ mất tích.

Xót xa trước thông điệp chúc mừng sinh nhật của phóng viên tử nạn trên đường cứu hộ thủy điện Rào Trăng 3 - Ảnh 2.

Hình ảnh trước và sau khi Trạm kiểm lâm 67 bị lũ quét...

 
 

không còn gì ngoài đất đá...

Xót xa trước thông điệp chúc mừng sinh nhật của phóng viên tử nạn trên đường cứu hộ thủy điện Rào Trăng 3 - Ảnh 4.

và những chiếc mũ cối của các chiến sĩ gặp nạn. Ảnh Tiền phong.

Đến 19h30 tối nay, toàn bộ 13 cán bộ, chiến sĩ đã được tìm thấy và đưa về Bệnh viện Quân y 268.

Khi thi thể 13 cán bộ, chiến sĩ được tìm thấy, người thân đã không thể đứng vững, đồng đội nghiêng mình chào các đồng chí lần cuối.

Trong số 13 cán bộ, chiến sĩ gặp nạn có 1 phóng viên của Cổng thông tin điện tử Thừa Thiên Huế - Phạm Văn H. Nhưng đau lòng hơn, ngày tìm thấy thi thể anh cũng chính là ngày sinh nhật anh.

Xót xa trước thông điệp chúc mừng sinh nhật của phóng viên tử nạn trên đường cứu hộ thủy điện Rào Trăng 3 - Ảnh 5.

Tên anh H. Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế.

 Trên Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế hôm nay đã gửi lời chúc mừng sinh nhật anh.

Nhìn tấm thiệp cùng lời chúc trên Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế khiến ai cũng không kìm được nước mắt. 

Xót xa trước thông điệp chúc mừng sinh nhật của phóng viên tử nạn trên đường cứu hộ thủy điện Rào Trăng 3 - Ảnh 6.

Lời chúc mừng sinh nhật khiến nhiều người không kìm được nước mắt.

Anh Phạm Văn H. hiện là Trưởng phòng Thông tin tuyên truyền Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Thông tin trên báo Lao động cho biết, trước đó, vào ngày 12/10, anh H. cùng đoàn công tác 21 người đã băng rừng tìm đường đến hiện trường nơi hàng chục công nhân thi công thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên-Huế) đang bị uy hiếp tính mạng do lũ dữ.

Nhưng cũng trong chuyến đi định mệnh này, anh cùng 12 cán bộ, chiến sĩ khác đã bị vùi dưới bùn đất sau trận lũ quét bất ngờ, xóa luôn cả căn nhà cấp 4 của Trạm Kiểm lâm nơi mọi người trong đoàn đang dừng chân.

Nhưng xót xa hơn khi biết về hoàn cảnh gia đình anh. Phó Giám đốc Cổng thông tin điện tử Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, đồng thời là cấp trên của anh H. cho biết:

“Vì nhiều lý do nên hiện anh H. một mình gà trống nuôi hai con, một đang học phổ thông, một đang học đại học. Không biết tới đây các con của anh sẽ thế nào khi không còn ba…”.

Hình ảnh anh mỉm cười hiền hậu khi nhìn vào ống kính máy quay khi ngồi trên thuyền đi vào vùng lũ chỉ trước chuyến đi định mệnh vào thủy điện Rào Trăng 3 ít ngày càng khiến nhiều người không kìm được nước mắt. Cũng không ai ngờ rằng, đấy là lần cuối anh được quay phim...

Nguồn trên cũng cho biết thêm, hiện cơ quan nơi anh H. công tác đang cùng người nhà chuẩn bị các thủ tục cho lễ truy điệu vào ngày mai.

Như trước đó đã đưa tin, chiều 12/10, xảy ra sự cố sạt lở thuỷ điện Rào Trăng 3 (địa chỉ tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) khiến một số công nhân làm ở nhà điều hành bị mắc kẹt.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ người dân, các lực lượng cứu hộ đã được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế khẩn trương điều động vào hiện trường.

Ngay sau khi xác nhận xảy ra sự cố, Ban chỉ huy quân sự huyện Phong Điền đã cử đoàn công tác cứu hộ gồm 21 người tiếp cận hiện trường để tiến hành giải cứu người mặc kẹt.

Tuy nhiên, đến 1h sáng ngày 13/10, lũ ống bất ngờ quét qua khu vực đoàn cứu hộ đang di chuyển đến điểm sạt lở, khiến 13 người trong đoàn cứu hộ công nhân bị mất liên lạc, thông tin trên báo Lao động cho biết.

Cụ thể, đoàn cứu hộ gồm 21 người di chuyển đến Trạm số 7 Ban quản lý sông Bồ (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế). Nhưng do địa hình hiểm trở và thời tiết xấu, đoàn đã bám đá, bò đường để trườn qua những điểm sạt lở.

Nhưng khi gần đến điểm sạt lở, quả đồi bên đường bất ngờ sạt xuống khu vực đoàn đang nghỉ tại Trạm kiểm lâm số 7. Sạt lở bất ngờ khiến 21 cán bộ, chiến sĩ đoàn cứu hộ bị vùi lấp.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sat-lo-o-thuy-dien-rao-trang-3-thi-the-nam-phong-vien-duoc-tim-thay-dung-ngay-sinh-nhat-162201510213147324.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang