Sau 3 tháng kiên trì, con “còi” đã tăng cân - mẹ thở phào nhẹ nhõm

“Con còi” - hai tiếng đầy áp lực và ám ảnh của những người mẹ nuôi con nhỏ. Vì vậy, khi bé yêu thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi và bắt kịp đà tăng trưởng thì người mẹ nào cũng thở phào nhẹ nhõm.

“Bất lực vì con còi”

Câu chuyện con bị suy dinh dưỡng, thấp còi luôn được thảo luận rất sôi nổi bởi đây là vấn đề khiến nhiều bà mẹ trăn trở, lo lắng và cũng gặp muôn vàn áp lực.

MC Diệp Chi, tiết lộ dù bé Sumo - con chị thuộc hàng “dễ nuôi” nhưng chị rất hiểu áp lực của những người mẹ có con chẳng may bị suy dinh dưỡng, thấp còi. Trên trang cá nhân của mình Diệp Chi chia sẻ: “Áp lực từ tình yêu bản năng của một người mẹ, nỗi xót xa khi nhìn con ăn hoài không lớn lại còn phải chịu thêm lời bấc tiếng chì của những người chẳng nuôi hai mẹ con lấy một ngày. Trăm nỗi khổ dồn hết lên lưng mẹ”.

Những chia sẻ ấy của Diệp Chi nói hộ được nỗi lòng của rất nhiều người mẹ chẳng may gặp phải hoàn cảnh “con còi”. Hầu như chẳng có người mẹ nào có con rơi vào tình trạng còi cọc mà bình chân như vại bởi ai cũng yêu con và nhận thức được những hậu quả của suy dinh dưỡng gây ra cho con. Điều lo lắng nhất của các mẹ là bé thường rất biếng ăn, hấp thu kém, ốm vặt, ảnh hưởng đến tâm sinh lí và quá trình phát triển của bé. Bên cạnh đó áp lực từ những người xung quanh khi hay đưa ra nhận xét về tình trạng còi cọc của con cũng khiến các bà mẹ thêm phần mệt mỏi.

Nhận thức được điều đó mẹ thường ra sức tìm đủ mọi giải pháp giúp con thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi. Tuy nhiên, không phải cứ mẹ có công là con hết còi. Nhiều người mẹ rơi vào trạng thái căng thẳng thêm khi càng chăm, con càng gầy yếu do phương pháp chưa phù hợp với bé.

Chị Nguyễn Thị Thu Huyền, một người mẹ có con từng suy dinh dưỡng, chia sẻ: “Mình loay hoay đủ mọi cách bé vẫn không chịu ăn nhiều hơn. Công nấu, công cho ăn, rồi lại phải đi dọn chiến trường đó quả thật là chuỗi ngày ác mộng”. Còn mẹ Trần My cũng từng có con bị còi cọc cho biết: “Mình tìm đủ cách, làm đủ mẹo, ai mách gì mình cũng làm theo nhưng tình hình vẫn không cải thiện là mấy”.

Suy dinh dưỡng, thấp còi khiến các bà mẹ căng thẳng, lo lắng, cuộc sống gia đình và công việc cũng ảnh hưởng không nhỏ. Vì vậy, giải pháp giúp con làm sao thoát khỏi suy dinh dưỡng luôn được các mẹ quan tâm đặc biệt.

Thở phào khi con tăng cân, hết suy dinh dưỡng, thấp còi

Hành trình giúp con thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi đòi hỏi sự kiên trì của những người mẹ nhưng quan trọng hơn nữa là tìm được giải pháp phù hợp.

Chia sẻ về hành trình giúp con thoát khỏi suy dinh dưỡng, mẹ Lý Ngọc Lê cho biết: “Khi chị họ từ xa tới chơi chia sẻ về cách chị ấy chăm con thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi mình đã áp dụng theo. Chị ấy đặc biệt nhấn mạnh tới việc bổ sung sữa Dielac Grow Plus”.

Sau khoảng 1 tháng sau khi sử dụng Dielac Grow Plus bé của mẹ Lý Ngọc Lê không những không chê sữa nữa mà còn uống nhiệt tình. Sau 3 tháng con của chị đã tăng cân và phát triển bình thường.

Cũng may mắn biết đến sản phẩm Dielac Grow Plus như chị Lê thông qua một người bạn cũ, chị Nguyễn Thị Thu Huyền không khỏi vui mừng khi bé Lá bắt đầu tăng cân và chiều cao chỉ sau 2 tháng sử dụng. Chị hào hứng chia sẻ: “Hiện nay Lá được 3 tuổi, đã cao được 90cm, nặng 15kg. Đó là do chị được một người bạn chia sẻ giải pháp nên đã sử dụng sữa Dielac Grow Plus và gặp bác sĩ dinh dưỡng để được tư vấn về thực đơn cho con”.


Chăm con suy dinh dưỡng, thấp còi là một hành trình đầy gian nan và vất vả. Chính vì vậy, đối với những bà mẹ đã từng trải qua khoảnh khắc này không gì hạnh phúc hơn khi nhìn thấy con tăng trưởng toàn diện như bạn bè đồng trang lứa. Đó cũng là lúc tâm lí của mẹ được giải tỏa, gia đình thêm tiếng cười, cuộc sống vì vậy cũng nhẹ nhàng, thuận lợi hơn.

“Vinamilk luôn tự hào là công ty sữa hàng đầu Việt Nam trong việc nỗ lực đem lại những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng tốt nhất, góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi, nâng cao tầm vóc trẻ em Việt Nam và hướng đến một Việt Nam vươn cao”.


Thực phẩm bổ sung: Sản phẩm dinh dưỡng nhãn hiệu Dielac Grow Plus 2+ dành cho bé từ 2-10 tuổi

Dielac Grow Plus chứa đạm Whey giàu Alpha-Lactal-bumin giúp trẻ tăng cân tốt, bổ sung thêm 30% Canxi và gấp đôi Vitamin D3 (*) giúp phát triển xương và chiều cao hiệu quả. Sản phẩm cũng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng khác hỗ trợ: Tăng cường tiêu hóa và hấp thu; Phát triển não bộ; Giúp trẻ ăn ngon miệng. Dielac Grow Plus được Viện Dinh dưỡng

Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam

Số 10 Tân Trào, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh

Chăm sóc khách hàng: 1900 639 679

Website: https://www.vinamilk.com.vn/sua-bot-vinamilk/vi/san-pham/dielac-grow-plus/

Facebook fanpage: https://www.facebook.com/vinamilkbabycare/

(*): So sánh với sản phẩm Dielac Alpha Step 5.

(**): Theo báo cáo hiệu quả bổ sung Dielac Grow Plus lên tình trạng dinh dưỡng, vi chất, tiêu hóa và nhiễm khuẩn hô hấp của trẻ 2 – 5 tuổi suy dinh dưỡng thấp còi tại Tuyên Quang năm 2016.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang