Sau 30 tuổi, phụ nữ ăn ít "3 đỏ" và uống nhiều "4 nước" để giúp nuôi dưỡng buồng trứng và ngăn ngừa lão hóa sớm

Có một số thực phẩm trong cuộc sống hằng ngày có tác dụng làm đẹp da rất tốt, có tác dụng nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch của phụ nữ, làm chậm quá trình lão hóa da, duy trì buồng trứng.

Bản chất của phụ nữ là yêu cái đẹp, đối với phụ nữ thì ai cũng muốn có một khuôn mặt xinh đẹp và trẻ mãi không già. Tuy nhiên khi phụ nữ càng lớn tuổi, đặc biệt là phụ nữ sau 30 tuổi thì các cơ quan trong cơ thể bắt đầu suy giảm. Việc tiết estrogen giảm, da bắt đầu lão hóa chậm, chức năng của buồng trứng cũng suy giảm theo.

Tuy nhiên, có một số thực phẩm trong cuộc sống hàng ngày có tác dụng làm đẹp da rất tốt, có tác dụng nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch của phụ nữ, làm chậm quá trình lão hóa da, duy trì buồng trứng.

Phụ nữ sau 30 tuổi nên ăn ít "3 đỏ" và uống nhiều "4 loại nước".

Ăn ít 3 loại thực phẩm đỏ

1. Ăn ít ớt

Sau 30 tuổi, phụ nữ ăn ít

Ảnh minh họa

Trong cuộc sống có nhiều người thích ăn cay, đặc biệt là ớt, loại thực phẩm này có thể kích thích vị giác và giúp bạn có cảm giác thèm ăn hơn, tuy nhiên nếu ăn cay trong thời gian dài sẽ kích thích niêm mạc đường tiêu hoác và gây ra một số tổn thương cho dạ dày và ruột. Đồng thời ăn nhiều cay sẽ kích thích da đẩy nhanh quá trình lão hóa tế bào. Đối với phụ nữ sau 30 tuổi ăn càng ít ớt càng tốt, có thể trì hoãn quá trình lão hóa.

2. Ăn ít thịt đỏ

Sau 30 tuổi, phụ nữ ăn ít

Ảnh minh họa

Trong cuộc sống, bạn sẽ thấy rằng phụ nữ càng lớn tuổi thì nguy cơ béo phì càng cao. Khi phụ nữ sau 30 tuổi đi khám sức khỏe, nhiều người mắc gan nhiễm mỡ, nguyên nhân là do chu kỳ kinh nguyệt bắt đầu chậm lại, khi có tuổi chất độc trong mạch máu tăng dần, lúc này dễ xảy ra hiện tượng tích mỡ, hàm lượng mỡ trong mạch máu quá cao. Các loại thịt đỏ chứa nhiều mỡ, nếu phụ nữ sau 30 tuổi thường xuyên ăn thịt đỏ thì có thể gia tăng tốc độ lão hóa của các mạch máu khiến tình trạng béo phì ngày càng nghiêm trọng.

Khi chất cặn bã và chất độc trong mạch máu tăng lên, khó đào thải ra khỏi cơ thể, chúng sẽ đọng lại trên da và trông rất xấu. Vì vậy, phụ nữ sau 30 tuổi càng nên ăn ít thịt đỏ càng tốt, nên thay thế thịt đỏ bằng thịt gia cầm hoặc cá, có thể đạt được tác dụng làm đẹp da, làm chậm lão hóa và nuôi dưỡng buồng trứng.

3. Ăn ít nước lẩu đỏ

Sau 30 tuổi, phụ nữ ăn ít

Ảnh minh họa

Nhiều người thường thích ăn lẩu, đặc biệt là phần nước lẩu đỏ không chỉ chứa nhiều ớt mà còn chứa nhiều dầu động vật. Nếu thường xuyên ăn loại lẩu có màu đỏ này không chỉ kích thích niêm mạc ruột, và một lượng lớn dầu có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể con người, đồng thời gây tăng cân. Do đó, phụ nữ sau 30 tuổi hãy cố gắng ăn càng ít nước lẩu đỏ càng tốt, nếu thực sự muốn ăn lẩu thì nên nấu trực tiếp với nước dùng trong.

Uống thêm "4 loại nước"

1. Uống nhiều nước mật ong

Sau 30 tuổi, phụ nữ ăn ít

Ảnh minh họa

Mật ong thì ai cũng quen rồi, giá trị dinh dưỡng của mật ong rất cao, mật ong chứa nhiều vitamin và pectin, đối với các bạn nữ, uống một cốc nước ấm pha mật ong mỗi ngày có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, đồng thời loại bỏ rác và độc tố trong cơ thể ra ngoài, giúp cơ thể đạt được hiệu quả làm đẹp da. 

Ngoài ra trong mật ong có chứa nhiều estrogen, nếu phụ nữ uống nước mật ong thường xuyên có thể trì hoãn sự lão hóa và ngăn ngừa suy buồng trứng sớm. Giá trị dinh dưỡng của mật ong rất cao nhưng nếu pha với nước quá nóng sẽ mất đi chất dinh dưỡng, do đó nên pha mật ong với nước ấm khoảng 30-40 độ C.

2. Nước kỷ tử ngâm

Mọi người đã quen thuộc với quả kỷ tử, nó là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhiều người có thói quen uống nước câu kỷ tử ngâm nước nóng hoặc xay nhuyễn câu kỷ tử với các loại thực phẩm như chanh, kiwi, uống có tác dụng giảm cân. 

Ngoài ra, kỷ tử chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin, đối với phụ nữ uống nước kỷ tử thường xuyên có thể điều hòa kinh nguyệt và bổ sung khí huyết một cách hiệu quả, đồng thời giúp nuôi dưỡng buồng trứng và trì hoãn sự lão hóa.

3. Uống thêm nước chanh

Sau 30 tuổi, phụ nữ ăn ít

Ảnh minh họa

Chanh chứa rất nhiều vitamin C và vitamin E, cả hai chất này đều có thể làm chậm quá trình lão hóa da, đối với phụ nữ thì sau 30 tuổi quá trình trao đổi chất sẽ chậm lại. Lúc này trên da có thể xuất hiện các vết nám, nếu nước chanh mỗi ngày có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm các vết nám trên da, làm đẹp da.

4. Uống nhiều nước đun sôi

Cơ thể con người có 60 – 70% là nước, nếu thiếu nước da sẽ rất khô, đối với phụ nữ sau 30 tuổi lượng nước trong cơ thể sẽ giảm dần, nếu thiếu nước lúc này có thể sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn. Vì vậy chị em muốn trì hoãn lão hóa hãy uống càng nhiều nước càng tốt để duy trì cơ thể.

Nguồn Sohu

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sau-30-tuoi-phu-nu-an-it-3-do-va-uong-nhieu-4-nuoc-de-giup-nuoi-duong-buong-trung-va-ngan-ngua-lao-hoa-som-162201110133124169.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang