Sau 6 tháng “khẩu chiến”: Bà Phương Hằng tuyên bố dừng livestream, còn loạt nghệ sĩ này thông báo dừng làm từ thiện

Sau những lùm xùm liên quan đến việc sao kê, không chỉ bà Phương Hằng thông báo tạm dừng quỹ từ thiện Hằng Hữu mà hàng loạt nghệ sĩ Việt cũng bất ngờ tuyên bố tạm dừng công việc thiện nguyện bởi nhiều lý do khác nhau.

Bà Phương Hằng tuyên bố dừng livestream, tạm ngưng quỹ từ thiện Hằng Hữu nghìn tỷ

Trải qua 6 tháng thường xuyên xuất hiện trên các livestream gắn liền với loạt ồn ào nhắc tên các nghệ sĩ Việt và đặt nghi vấn về việc không minh bạch trong các khoản kêu gọi từ thiện, ngày 12/9, doanh nhân Phương Hằng bất ngờ tuyên bố "sẽ dừng lại mọi việc trong danh dự".

Doanh nhân Phương Hằng chia sẻ trong livestream mà bà nói là "lần cuối cùng trước khi dừng lại": "Tất cả những gì cần làm tôi đã làm và tôi dừng lại thực sự. Tôi dừng trong danh dự và tôi nghỉ trong danh dự, chứ không phải tôi là loại trốn chạy".

Sau 6 tháng “khẩu chiến”: Bà Phương Hằng tuyên bố dừng livestream, còn loạt nghệ sĩ này thông báo dừng làm từ thiện - Ảnh 1.

Nữ doanh nhân khẳng định mình không có áp lực hay mờ ám gì cả. Bà Phương Hằng nói, "Tôi chỉ đơn giản không thích nên không làm nữa, còn lại mọi chuyện để cho các cơ quan chức năng vào cuộc".

Bên cạnh đó, ngay sau buổi livestream, CEO khu du lịch Đại Nam cũng ra thông báo sẽ đóng toàn bộ kênh YouTube, như một lời khẳng định chắc chắn cho việc "ngừng khẩu chiến" trên MXH.

Song song với đó, sau 7 năm hoạt động và tài trợ kinh phí cứu sống hàng nghìn trái tim, bà Phương Hằng cũng đã thông báo tạm dừng Quỹ từ thiện Hằng Hữu. Lý do được đưa ra tại văn bản là do các diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công ty Cổ phần Đại Nam đã tạm dừng tất cả các hoạt động kinh doanh dịch vụ của Khu du lịch Đại Nam.

Sau 6 tháng “khẩu chiến”: Bà Phương Hằng tuyên bố dừng livestream, còn loạt nghệ sĩ này thông báo dừng làm từ thiện - Ảnh 2.

Việc tạm dừng đã ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu (nguồn thu chính) của công ty, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của Khu du lịch được dùng cho các chương trình thiện nguyện của Quỹ từ thiện Hằng Hữu cũng bị ảnh hưởng. Vì vậy, Quỹ từ thiện Hằng Hữu đã gửi công văn thông báo sẽ tạm ngưng các hoạt động thiện nguyện từ tháng 10/2021.

Như vậy có thể thấy sau nhiều tháng bất chấp những ý kiến trái chiều từ cộng đồng, cuối cùng bà Phương Hằng đã quyết định "ngưng chiến". Sự việc bà Phương Hằng rút lui, dừng hẳn chuyện livestream tố cáo người khác sau khi báo chí lên tiếng phân tích nhiều góc độ, hiện thu hút sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng.

Loạt nghệ sĩ Vbiz bất ngờ tuyên bố dừng việc thiện nguyện

Trong suốt nhiều tháng vừa qua, những nghi vấn về việc minh bạch trong quá trình làm thiện nguyện của bà Phương Hằng vẫn chưa có căn cứ xác thực. Tuy nhiên, những phát ngôn này cũng đã phần nào đánh vào tâm lý của người dân và khiến nhiều người nhìn nhận lại về vấn đề kêu gọi và quyên góp từ thiện.

Đáng chú ý là trong thời điểm những lùm xùm về chuyện "sao kê" đang căng thẳng thì hàng loạt nghệ sĩ đã tuyên bố tạm dừng hoạt động thiện nguyện.

Là một người tích cực làm thiện nguyện và đã gắn bó với bếp từ thiện trong suốt 3 tháng vừa qua, nhưng vào ngày 10/9, người mẫu Trang Trần bất ngờ công bố toàn bộ sao kê từ thiện suốt 100 ngày qua. Đồng thời, cựu người mẫu cũng thông báo chính thức rằng, sẽ dừng lại việc đồng hành cùng bếp ăn miễn phí mùa dịch.

Sau 6 tháng “khẩu chiến”: Bà Phương Hằng tuyên bố dừng livestream, còn loạt nghệ sĩ này thông báo dừng làm từ thiện - Ảnh 3.

Trang Trần là 1 trong những nghệ sĩ làm thiện nguyện tích cực nhiều năm qua. Trong lúc TP.HCM đồng lòng chống dịch, cô đã kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ tiền để tặng nhu yếu phẩm và suất ăn mỗi ngày cho bà con khó khăn

Theo chia sẻ của Trang Trần, cô muốn dừng lại để có thời gian lo cho gia đình và chăm sóc con gái nhỏ, "Trang muốn dừng lại, dừng lại để lo cho gia đình, Trang còn cuộc sống của Trang, một người mẹ không thể nào bỏ con mình bơ vơ đi làm việc xã hội để rồi phải hứng chịu biết bao gạch đá".

Sau quyết định tạm ngưng làm thiện nguyện, cựu người mẫu chia sẻ trong một livestream rằng, từ khi quyết định dừng hoạt động từ thiện, bản thân rơi vào tình trạng mất ngủ. Thậm chí, Trang Trần cũng đã âm thầm hủy "follow" một loạt bạn bè trên trang cá nhân vì không muốn nhìn thấy họ đang cố gắng chống dịch, hỗ trợ bà con.

Thời gian qua, Việt Hương và chồng là một trong những nghệ sĩ chăm chỉ làm từ thiện. Cô không kêu gọi ủng hộ mà tự bỏ tiền túi mua xe hỗ trợ, nhu yếu phẩm và bình oxy cứu trợ bà con gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Sau 6 tháng “khẩu chiến”: Bà Phương Hằng tuyên bố dừng livestream, còn loạt nghệ sĩ này thông báo dừng làm từ thiện - Ảnh 4.

Nhưng mới đây (ngày 11/9), NS Việt Hương cũng chia sẻ về việc sẽ ngừng hoạt động phát quà mùa dịch từ ngày 15/9. Theo chia sẻ của nữ nghệ sĩ, việc làm thiện nguyện suốt nhiều ngày qua đã khiến cả ê kíp kiệt sức nên đã quyết định tạm ngưng.

"Cả nhà ơi hơn 2 tháng Hương và ê kíp đi cùng bà con nay bắt đầu có những điều ngoài tầm kiểm soát của Hương cũng như sức khỏe của ê kíp chính đã mệt. Hương chưa đủ kinh nghiệm sẽ học hỏi thêm. Nhưng Hương vẫn nhớ câu 'Tiên trách kỷ, hậu trách nhân'. Mình sẽ hoàn thiện tốt và tổ chức hay hơn không có những khuyết điểm trong lúc trao tặng lần sau. 15 tháng 9, Việt Hương xin phép ngưng lại việc từ thiện phát quà. Xin chúc cả nhà sức khỏe", Việt Hương chia sẻ.

Không chỉ vì kiệt sức mà một phần do tình hình dịch bệnh tại TP.HCM cũng đã có dấu hiệu chuyển biến tích cực, nên có lẽ các nghệ sĩ đã quyết định tạm ngưng. MC Đại Nghĩa mới đây cũng thông báo về việc sẽ tạm ngưng hoạt động thiện nguyện một thời gian.

Sau 6 tháng “khẩu chiến”: Bà Phương Hằng tuyên bố dừng livestream, còn loạt nghệ sĩ này thông báo dừng làm từ thiện - Ảnh 5.

MC Đại Nghĩa cũng tuyên bố tạm dừng hoạt động trao quà vào ngày 15/9 tới

MC Đại Nghĩa cho biết, bản thân cùng ca sĩ Mỹ Hạnh sẽ phát hết số hàng tồn trong kho từ thiện cho người dân ở vùng dịch. Về phần đồ bảo hộ, nam MC sẽ chuyển đến các bệnh viện dã chiến trong thời gian nhanh nhất. Bên cạnh đó, MC Đại Nghĩa cũng tiết lộ việc tạm ngưng việc tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân thành phố sau ngày 15/9.

Nam MC chia sẻ: "Sắp tới ngày 15/9 cũng tương đối mở cửa, thoáng cho mọi người một tí. Nên Nghĩa nghĩ rằng hỗ trợ về lương thực có lẽ đến đây cũng tạm đủ. Đúng trong thời điểm này khó khăn lắm, nên đúng là ở đâu thì người ta cũng cần và mình cũng đã làm hết sức mình của mình thôi, chứ còn gọi là đủ thì chắc chắn không bao giờ là đủ".

Trước đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng được xem là một nghệ sĩ tích cực làm từ thiện với nhiều chương trình khác nhau như quyên góp 1,8 tỷ đồng hỗ trợ học tập cho 100 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ 160 triệu đồng và 100 giường bệnh cho Bắc Ninh Bắc Giang chống dịch.

Tuy nhiên, tháng 6 mới đây, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã vấp phải lùm xùm liên quan đến việc từ thiện, khi một số người cho rằng anh đã giải ngân sai mục đích số tiền 140 triệu đồng trong tổng số 1,43 tỷ mọi người quyên góp cho đồng bào lũ lụt miền Trung.

Sau những lùm xùm liên quan đến việc làm từ thiện, ông hoàng nhạc Việt cũng khẳng định bản thân không hề "đánh bóng" tên tuổi khi làm từ thiện mà điều này xuất phát từ trái tim.

Để tránh có thêm điều tiếng, vào tháng 7 vừa qua, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ tuyên bố vĩnh viễn không nhận tiền ủng hộ từ thiện: "Tôi vĩnh viễn không kêu gọi và không gánh trách nhiệm cho ai nữa".

Sau 6 tháng “khẩu chiến”: Bà Phương Hằng tuyên bố dừng livestream, còn loạt nghệ sĩ này thông báo dừng làm từ thiện - Ảnh 6.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tham gia biểu diễn tại Bệnh viện dã chiến Thủ Đức

Nam ca sĩ cho biết thêm, anh vẫn sẽ tiếp tục các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ mọi người nhưng chỉ trong khả năng của mình chứ không kêu gọi mọi người quyên góp như trước.

Có lẽ chưa bao giờ câu chuyện làm thiện nguyện lại được đẩy lên "đỉnh điểm" trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội như hiện tại. Đặc biệt là khi khắp các tỉnh thành đang phải đối mặt với dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân đang cần sự chung tay giúp đỡ của mạnh thường quân, nhà hảo tâm.

Nhiều người đặt câu hỏi, liệu rằng sau những ồn ào liên quan đến việc "sao kê từ thiện" vừa qua, các nghệ sĩ có mang tâm lý e ngại khi kêu gọi cộng đồng chung tay làm việc tốt? Hay trong đợt mưa lũ sắp tới, các nghệ sĩ có bị dao động, lo sợ việc mất lòng tin với người hâm mộ mà dừng lại các hoạt động từ thiện? 

Chắc chắn, sau khi "câu chuyện sao kê" được làm sáng tỏ và minh bạch, rất nhiều nghệ sĩ và các mạnh thường quân vẫn sẽ tiếp tục công việc, tiếp tục hành trình thiện nguyện để giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang