Sau khi quan hệ, nữ giới đừng vội làm một số việc để tránh gây tổn thương tử cung, khó thụ thai

Cứ tưởng sau khi thăng hoa trong chuyện ấy, nữ giới có thể thư giãn và thoải mái làm những điều mình thích. Nhưng ngược lại, sau khi quan hệ thì phái nữ cần lưu ý tránh làm một số việc sau.

Để tăng khả năng thụ thai sau khi quan hệ, nữ giới cần chú ý tới việc điều tiết nội tố trong cơ thể. Nếu không bảo đảm chế độ ăn uống cân bằng thì nguy cơ tử cung sẽ bị lạnh và tổn hại là rất cao. Đặc biệt, khi thể lực của phái nữ yếu thì khả năng có con cũng sẽ giảm xuống.

Dưới đây là một số điều mà nữ giới cần tránh làm sau khi quan hệ, nếu cố tình làm sẽ gây tổn thương lớn cho tử cung.

Dùng khăn giấy lau vùng kín chứ không đi rửa sạch

Sau khi quan hệ, nhiều cặp đôi thường dùng khăn giấy lau chùi quanh vùng kín. Tuy nhiên, hiệu quả làm sạch kiểu này lại rất kém mà thậm chí còn làm vi trùng lẫn vi khuẩn không được loại bỏ sạch sẽ, từ đó dễ dẫn đến những bệnh viêm nhiễm tử cung hay các bệnh phụ khoa khác.

Sau khi quan hệ, nữ giới đừng vội làm một số việc để tránh gây tổn thương tử cung, khó thụ thai - Ảnh 1.

Lập tức đi tắm rửa

Nữ giới thường quan tâm tới phương diện vệ sinh nhiều hơn nên sau khi quan hệ, họ sẽ hay nghĩ tới chuyện đi tắm để cơ thể không còn cảm giác dính dớp. Thế nhưng, bạn không nên lập tức đi tắm ngay sau khi quan hệ bởi điều này có thể ảnh hưởng xấu tới thể lực. Thậm chí lúc này, huyết mạch toàn thân sẽ chảy nhanh hơn nên làm lỗ chân lông giãn ra. Việc đi tắm ngay lúc này sẽ khiến cơ thể dễ bị khí lạnh xâm nhập. Trong khi đó, bản chất của phái nữ thiên hàn nên cơ thể sẽ chuyển từ nóng sang lạnh sau khi tắm, làm tổn thương và nhiễm lạnh ở tử cung.

Giới chuyên gia khuyến cáo rằng, nếu thật sự không thể chịu được mà cần phải đi tắm ngay thì nữ giới nên đợi mồ hôi trên người bay hết, để thân nhiệt trở về trạng thái ổn định rồi mới đi tắm sẽ tránh làm hại tới cơ thể.

Sau khi quan hệ, nữ giới đừng vội làm một số việc để tránh gây tổn thương tử cung, khó thụ thai - Ảnh 2.

Bật quạt hoặc nằm điều hòa lạnh

Sau khi quan hệ, cơ thể của cả nam giới lẫn nữ giới đều sẽ sinh nhiệt và đổ mồ hôi. Ngay lúc này, nếu bạn mở điều hòa hay bật quạt lạnh thốc thẳng vào người thì nó có thể gây tổn hại lớn cho sức khỏe của cả hai giới.

Thường thì cơ thể phái nữ rất yếu, nếu đổ mồ hôi trước điều hòa hay quạt thì nguy cơ cao sẽ làm hơi ẩm xâm nhập vào cơ thể, từ đó khiến tử cung bị nhiễm lạnh, gây ảnh hưởng tới việc thụ thai.

Sau khi quan hệ, nữ giới đừng vội làm một số việc để tránh gây tổn thương tử cung, khó thụ thai - Ảnh 3.

Vậy sau khi quan hệ thì nên làm gì để bảo vệ tử cung?

Nhanh chóng đi tiểu tiện

Đừng vội đi tắm hay chỉ lau chùi qua loa bằng khăn giấy sau khi quan hệ. Thay vào đó, bạn nên đi tiểu ngay bởi đây là một phương pháp đơn giản nhưng giúp rửa sạch vùng kín trực tiếp hiệu quả.

Không uống nước lạnh

Sau khi thăng hoa, cơ thể của cả hai người đều sẽ đổ rất nhiều mồ hôi nên dễ dẫn đến tình trạng khát nước. Tuy nhiên, lúc này lại không phải thời điểm tốt để uống nước lạnh. Bởi nước lạnh sẽ tác động trực tiếp vào bụng, làm tổn thương tử cung.

Đắp chăn phòng ngừa lạnh

Che chắn nhiều ở khu vực bụng và vùng kín sẽ hỗ trợ sức khỏe của phái nữ tốt hơn. Đừng vị sự thoải mái mà bỏ chăn, mở điều hòa hay bật quạt gió thốc thẳng vào người.

Source (Nguồn): Sohu

 

Link nguồn TTVN: http://kenh14.vn/sau-khi-quan-he-nu-gioi-dung-voi-lam-mot-so-viec-de-tranh-gay-ton-thuong-tu-cung-kho-thu-thai-20191127112901004.chn?fbclid=IwAR0-Y0SEzrYywBsxLkz96yflcCRkY9dBcbVvCFdS77A7Hoe5hKrsT6_e7N0

Theo ttvn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang