Sau khi sinh 5 con mà không hề có người giúp việc, bà mẹ khiến ai cũng ngỡ ngàng vì nhan sắc

Bé nhỏ nhất mới 3 tháng tuổi nhưng bà mẹ Hà Tĩnh có thể tự tay một mình chăm các con và vẫn được nhận xét “ăn gian tuổi”.

Một tay chăm 5 con từ 3 tháng tuổi đến 9 tuổi

Chị Lê Thị Hồng Anh (sinh năm 1989, hiện đang sinh sống tại Hà Tĩnh) được nhiều người ngưỡng mộ khi đến nay vừa bước sang tuổi 30 nhưng có cả "gia tài khổng lồ" là 5 nhóc tỳ vô cùng đáng yêu. Sinh khá dày và một mình tự tay chăm sóc các con nhỏ khi chồng làm việc ở xa nhưng chị nuôi con nhàn tênh khi chị tập cho các bé tính tự lập cũng như yêu thương nhau.

Khoe nhan sắc sau sinh nhưng biết số con của bà mẹ 30 tuổi này ai cũng phải trầm trồ - Ảnh 1.

5 bé nhà chị Hồng Anh.

Hiện tại, bé nhỏ nhất nhà chị Hồng Anh là Khánh Huyền mới 3 tháng tuổi, bé lớn nhất là Tiến Hòa (9 tuổi), bé thứ 2 Khánh Nhi (8 tuổi), bé thứ 3 Khánh Linh (6 tuổi) và bé thứ 4 Tiến Long (2 tuổi).

Bà mẹ đông con bật mí: "Ngay từ khi mới lấy chồng, ai hỏi dự định sẽ sinh bao nhiêu bé thì mình luôn trả lời là thích sinh 4 con, có cả trai lẫn gái cho vui nhà cửa. Tuy nhiên, bản thân mình không nghĩ sinh dày như thế nhưng khi lập gia đình sợ khó sinh nên mình quyết định "thả" và sinh lần lượt 4 bé luôn. Còn bé út đến thêm với vợ chồng mình cũng do cái duyên".

Chị Hồng Anh cho biết thêm, 4 bé sau nhà chị chào đời bằng phương pháp sinh mổ. Đặc biệt bé thứ 4 và bé út sinh khá dày nên các bác sĩ cũng đã nhiều lần cảnh báo sức khỏe của mẹ với nguy cơ nứt vết mổ và vỡ tử cung rất cao.

Mẹ 30 tuổi 5 con và 4 lần trải nghiệm đẻ mổ sở hữu vóc dáng khiến nhiều người trầm trồ - Ảnh 3.

Bà mẹ 5 con chăm sóc con nhàn tênh nhờ cách nuôi con khéo léo.

Nói về việc một nách chăm sóc 5 con, chị Hồng Anh khoe: "Các con mình đều rất bám mẹ, dù nội ngoại còn khỏe nhưng các bé vẫn chỉ thích ở với mẹ nên nhà có mình chăm các con thôi, chồng thì đi làm xa ít khi về".

Về việc nuôi con nhỏ, lại chăm cả "đàn con", chị Hồng Anh khiến mẹ nào cũng phải thán phục. Nhưng bí quyết của bà mẹ trẻ lại vô cùng đơn giản từ chính cách chăm sóc con hàng ngày.

Chị kể: "Trộm vía các cháu đều khá ngoan, đặc biệt từ khi sinh ra đều nặng trên 3kg và khỏe mạnh nên việc chăm sóc các bé không phải là quá vất vả. Cực nhất chỉ có bé thứ 2 Khánh Nhi khi chào đời chỉ nặng 2,7kg lại ít ti mẹ, cũng lười ti bình nên bé bị suy dinh dưỡng cấp độ 3. Hồi ấy thương con mình khóc suốt, thế rồi đến giai đoạn ăn dặm thì con lại ăn được rất nhiều và đúng giờ giấc. Đến năm 3 tuổi thì Khánh Nhi bắt đầu phát triển ngày càng ổn định và khỏe mạnh".

Hơn nữa, chị bật mí hiện tại 2 bé lớn đã có thể giúp mẹ một số việc nhà như quét nhà, nhặt rau hay trông em. "Việc ăn của các bé thì mẹ chỉ việc nấu và dọn ra là các bé tự ăn nên đỡ vất vả phần đó. Mỗi sáng thì anh cả chở em thứ ba đi học, chị hai tự đi xe. Buổi trưa bé thứ ba ăn bán trú tại lớp còn hai anh chị thì tự đạp xe về nhà", chị khoe.

mẹ 5 con cũng tự nhận mình có cách nuôi con vừa cứng rắng, vừa vỗ về, động viên các bé: "Khi mẹ nói thì các con luôn nghe lời vì chúng hiểu không nên mè nheo, cũng không có ai bênh cả. Khi chưa có bé út, mẹ thường đưa đón các bé nhưng giờ có em nhỏ là các con tự giác đưa nhau đến trường. Khi đi thì mẹ động viên, khi về thì mẹ luôn khen ngợi kịp thời", chị Hồng Anh kể thêm.

Mẹ 30 tuổi 5 con và 4 lần trải nghiệm đẻ mổ sở hữu vóc dáng khiến nhiều người trầm trồ - Ảnh 4.

Hình ảnh hạnh phúc của gia đình đông con.

Với mẹ bỉm sữa này, việc vất vả nhất ở thời điểm hiện tại chị nuôi con là vừa chăm con thơ, vừa dạy con học: "Tối nào mình cũng vừa bồng em út vừa canh anh thứ 4 cho anh chị học bài rồi ngồi kiểm tra các con làm bài đúng chưa. Xoay qua xoay lại 3 đứa hỏi bài mà mình cũng nhiều phen choáng váng luôn", chị Hồng Anh kể.

1 lần sinh thường, 4 lần sinh mổ, con vừa đầy tháng mẹ đã về dáng

Không chỉ giỏi chăm con, nhan sắc trẻ trung của bà mẹ trải qua 5 lần sinh thường đến sinh mổ khiến ai nấy đều phải bất ngờ.

Hiện tại, sau khi trải qua 5 lần sinh nở đặc biệt là vừa sinh bé út được 3 tháng thì chị Hồng Anh đang cơ bản lấy lại được vóc dáng thời con gái. Bà mẹ cho biết mình cao 1m65 và hiện tại nặng 57kg.

Mẹ 30 tuổi 5 con và 4 lần trải nghiệm đẻ mổ sở hữu vóc dáng khiến nhiều người trầm trồ - Ảnh 5.

1 tháng sau sinh bé thứ 5, bà mẹ đã cơ bản lấy lại vóc dáng.

Nói về bí quyết về dáng nhanh, mẹ 5 con tiết lộ: "Các lần sinh bé, mình đều cho con bé mẹ hoàn toàn 6 tháng đầu nên cảm thấy cân nặng xuống khá nhanh. Đặc biệt, khi mang thai bé nào mình cũng chỉ tăng 12kg nên sau sinh dáng không quá xồ xề".

Mẹ 30 tuổi 5 con và 4 lần trải nghiệm đẻ mổ sở hữu vóc dáng khiến nhiều người trầm trồ - Ảnh 6.
 

Mẹ 30 tuổi 5 con và 4 lần trải nghiệm đẻ mổ sở hữu vóc dáng khiến nhiều người trầm trồ - Ảnh 7.

Hình ảnh trẻ trung của mẹ 5 con.

"Khi mang bầu hay sau sinh mình đều ăn khá thoải mái, nhưng món ưu tiên là trái cây và khoai lang, giúp cân nặng vào con hơn là vào mẹ", chị bộc bạch thêm.

Với bí quyết vô cùng đơn giản này mà hiện tại bà mẹ 5 con vẫn được nhiều người khen ngợi về vóc dáng cân đối và ngoại hình "ăn gian tuổi" của mình.

Ảnh: NVCC

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/sau-khi-sinh-5-con-ma-khong-he-co-nguoi-giup-viec-ba-me-khien-ai-cung-ngo-ngang-vi-nhan-sac-2220196129425466.htm

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang