Sau mỗi lần kết thúc "cuộc yêu", chồng đều nhắn tin kể với bạn bè, cô vợ ngã ngửa để rồi thức tỉnh với bài học đắt giá

Với nhiều người có thể đây là chuyện rất bình thường. Nhưng theo quan điểm của em, nó chính là mầm mống của một mối quan hệ không lành mạnh.' - P. tâm sự.

Chuyện "ân ái" là góc thầm kín, không gian riêng tư của cặp đôi. Ở "cuộc yêu" đó, cả hai được tự do thỏa sức thăng hoa và đê mê trong giai điệu tình ái. Đôi khi, mỗi người sẽ lựa chọn chia sẻ với bạn bè, thậm chí là chuyên gia để tìm lời khuyên cho những vấn đề thắc mắc. Song họ cũng nên biết tiết chế ở một giới hạn nhất định để thế giới riêng tư vẫn làm cho hai người thấy thoải mái.

Ở một góc độ khác, nếu đàn ông không đối diện với phụ nữ để giải quyết vấn đề mà lại kể lể với người khác thì đây cũng là "lá cờ đỏ" cảnh báo mối quan hệ. Chị em hết sức tỉnh táo và thận trọng để đánh giá khách quan cũng như kịp thời giải quyết, bằng không bạn sẽ gặp rất nhiều phiền toái về sau. Câu chuyện của P. (27 tuổi) dưới đây là một trường hợp mà chắc chắn không ít chị em phụ nữ đang gặp phải.

Sau mỗi lần kết thúc "cuộc yêu", chồng đều nhắn tin kể với bạn khiến cô vợ ngã ngửa

"Chồng em có một nhóm bạn thân đều là nam giới. Anh ấy không có những người bạn khác giới nên bản thân em khá yên tâm về khoản chung thủy. Tuy nhiên, hội bạn nam của anh ấy hơi phiền và không ngờ rằng họ lại chính là nguyên nhân dẫn tới mâu thuẫn trong hôn nhân của em. Ông xã và mấy cậu bạn có một group chat riêng, thường xuyên nhắn tin tâm sự.

Sau mỗi lần kết thúc

Ảnh minh họa.

Đàn ông thì hay nói chuyện về thể thao, công việc làm ăn, game... nhưng hội bạn của chồng em thì còn hay bàn luận cả về chủ đề 'nhạy cảm'. Ừ thì em cũng hiểu điều này quá bình thường, trong nhóm đó có mấy anh còn chưa lập gia đình thì đôi lúc nói về phụ nữ không sao. 

Nhưng điều đáng nói là chồng em lại đi chia sẻ cả những chuyện liên quan tới 'cuộc yêu' cho bạn bè anh ấy. Em phát hiện được từ một lần lén đọc trộm. Quá sốc và ngã ngửa. Dù là 'cuộc yêu' của chúng em có thăng hoa hay gặp trục trặc (thi thoảng em có vấn đề về sức khỏe) thì chồng đều kể lể trong group ấy.

Sợ nhất là cái cách anh ấy nói như một chuyện đáng để khoe mẽ, thay vì đứng lên bảo vệ vợ thì lại hùa vào với đám bạn. Với nhiều người có thể đây là chuyện rất bình thường. Nhưng theo quan điểm của em, nó chính là mầm mống của một mối quan hệ không lành mạnh. Sau khi thu thập lại hết bằng chứng, em đã thẳng thắn nói chuyện với chồng. 

Nhưng vì quá tức giận nên em ném vỡ điện thoại anh ấy luôn. Hai chúng em giận nhau, và rồi cuối cùng chồng em vẫn là người phải xin lỗi, hứa sẽ sửa sai. Chắc chắn rồi, trong chuyện này chồng mới là người sai. Đàn ông rất hứng thú nói về mấy chuyện về 'cuộc yêu', đừng thoải mái với mấy lão ấy kẻo có ngày hối hận đấy".

Phụ nữ nên nhớ: Đừng để đối phương kể lể quá sâu về những chuyện thầm kín với bạn bè

Câu chuyện của vợ chồng P. như một hồi chuông cảnh tỉnh cho bất cứ cặp đôi nào đang trong mối quan hệ lâu dài. Có nhiều chuyện nếu cứ thẳng thắn chia sẻ thì sẽ thiếu tế nhị và vô cùng phản cảm, động chạm đến danh dự của đối phương. 

Đồng ý là đàn ông có thể nói chuyện, chia sẻ về kinh nghiệm, trải nghiệm cá nhân với bạn bè, song chủ đề chỉ nên dừng lại ở mức độ ẩn danh, hoặc các tips, mẹo, kiến thức hữu ích...

Sau mỗi lần kết thúc

Ảnh minh họa.

Người đàn ông chia sẻ cả về vấn đề "cuộc yêu" với bạn bè tức là anh ta đang thiếu tôn trọng vợ, bạn gái. Ngược lại, với những ai thực sự nghiêm túc trân trọng mối quan hệ, anh ấy sẽ đối diện thẳng thắn để cùng nhau vượt qua từng vấn đề dù là nhỏ nhất. Có như vậy, chất lượng "cuộc yêu" mới được cải thiện.

Chị em cũng nên nắm bắt rõ những tín hiệu tiêu cực này từ ông xã để kịp thời trò chuyện và nhắc nhở đối phương không tiếp diễn trường hợp tương tự. Chắc hẳn không ít người sẽ cho rằng điều này đâu quá quan trọng để phải căng thẳng, nhưng rồi chưa biết chừng, chính những cậu bạn thân đó lại là mầm mống đổ vỡ của mối quan hệ. 

Tốt nhất chuyện riêng tư, liên quan đến "cuộc yêu" thì "đóng cửa bảo nhau" vẫn tốt hơn rất nhiều so với kể lể, khoe mẽ với người ngoài. Một khi cặp đôi xử lý rõ ràng thì chẳng còn rào cản nào có thể làm khó chúng ta được nữa.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang