Sau Nguyễn Cao Kỳ Duyên, đến lượt Bảo Thy bị lấy cắp vali khi dừng tàu tại Milan: Nhớ ngay loạt tips này để không trở thành nạn nhân tiếp theo nhé!

Dù là ở những thành phố văn minh như Milan, thì cũng có người nọ người kia... Câu chuyện Bảo Thy bị cướp hành lý trắng trợn thậm chí còn là tai nạn quen thuộc mỗi ngày ở các nước châu Âu

Mới đây, để chuẩn bị cho MV trở lại, Bảo Thy cùng ekip đang có chuyến đi vòng quanh châu Âu để thực hiện những cảnh quay đầu tư tỉ mỉ nhất. Sau các tỉnh miền đông nam nước Pháp, cả ekip đã bay tới Ý, cụ thể là thành phố Venice (Venezia). Và khi di chuyển từ Venice đến thành phố Milan, Bảo Thy đã bị kẻ xấu ăn cắp hành lý ngay trước mắt tại ga tàu mà không thể làm gì được.

Đừng vì “vùng trời văn minh” châu Âu mà lơ là trộm cắp

 
 

Một số hình ảnh của Bảo Thy khi ở Venice, cô rất ngợi ca vẻ đẹp lãng mạn ở đây.

 
 

Vài giờ trước, cô còn đăng story chào tạm biệt Venice...

 
 

... Và lên chuyến tàu đi Milan.

Ngay khi dừng ở ga tàu Milan để chuẩn bị đi tiếp, tên trộm đã “lôi” vali của Bảo Thy đi, cô bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân:

“CHÍNH THỨC GHÉT MILAN!!!

Đi khoang tàu sang trọng mà bị ăn cắp hẳn 1 cái vali nhưng không thể làm gì được vì tàu chỉ dừng có chút xíu đuổi theo thì lỡ chuyến tàu của mình luôn!!! Khoang Thy ngồi toàn khách ăn mặc lịch lãm, vậy mà canh tàu dừng vài phút để đón khách là đứng sẵn đợi tàu trờ đi là lôi vali người khác ngay trước mặt để chạy xuống như 1 cơn gió luôn…

Bây giờ đã hiểu bao nhiêu lời cảnh báo của mọi người về nạn trộm cắp ở châu Âu là hoàn toàn thiết thực cả nhà ạ! Quá đáng sợ!!!

P/s: trong cái rủi vẫn còn cái may là vali đó chỉ toàn quần áo và đồ dùng cá nhân chứ không phải máy móc đạo cụ hay trang phục cho MV... ”

Bảo Thy đã vô cùng tức giận đến mức sự việc chỉ vừa xảy ra vài phút, cô phải thông báo lập tức tới bạn bè và người hâm mộ trên Facebook. 

 
 
 

Từ đó có thể suy ra, kẻ trộm đã có tính toán từ trước, nhằm những hành khách phải di chuyển hành lý nặng giữa 2 chuyến tàu và “hành động”. Như vậy du khách sẽ không kịp trở tay đuổi theo vì sợ trễ tàu.

Sự việc đáng tiếc này của Bảo Thy một lần nữa là lời cảnh tỉnh tới những ai đang có ý định đi lịch châu Âu. Dù là ở đâu đi chăng nữa thì vẫn nên cảnh giác độ, nhất là khi đang ở nơi đất khách quê người. 

Câu chuyện của MC Kỳ Duyên

Không chỉ có Bảo Thy mà trước đó không lâu, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên cũng đã lên tiếng về tệ nạn trộm cắp ở châu Âu, mà cũng ngay tại ga tàu hoả như Bảo Thy chứ chẳng đâu xa.

"Châu Âu không hề an toàn như nhiều người vẫn tưởng. Nếu tới đây, mọi người nên xác định tinh thần trước rằng những đất nước này có rất nhiều trộm cắp. Chính tôi đây qua Italy cũng bị tụi đó lấy sạch đồ, mất luôn cả hộ chiếu, phải ở lại Ý" - Kỳ Duyên kể lại kỷ niệm buồn của mình trong lần ghé thăm quê hương của tháp nghiêng Pisa.

Sau Nguyễn Cao Kỳ Duyên, đến lượt Bảo Thy bị lấy cắp vali khi dừng tàu tại Milan: Nhớ ngay loạt tips này để không trở thành nạn nhân tiếp theo nhé! - Ảnh 5.

MC Kỳ Duyên từng là nạn nhân của nạn trộm cắp ở châu u, câu chuyện được cô kể lại vào giữa tháng 4 vừa qua.

Trong livestream dài tới 14 phút, MC Kỳ Duyên cũng nói những kẻ xấu ở châu Âu thường không hoạt động một mình mà được tổ chức thành từng nhóm, thao tác bài bản và cực kỳ nhanh.

"Có lần, tôi mua vé tàu ra sân bay, một người đàn ông cao tuổi lại gần nhờ đọc vé giúp vì ông ta không nhìn được chữ ghi cổng nào. Tôi chỉ cho ông ta đi cổng 21 nhưng ông ấy lại bảo không biết cổng đó ở đâu. Tôi tiến lên một bước để chỉ về phía cổng số 21 cho ông ấy, quay đi quay lại chẳng thấy ví tiền, vali đâu nữa.

Vấn đề ở chỗ bọn trộm cắp này hoạt động rất ngang nhiên ở những điểm đông người. Vì thế, ngay cả khi bạn nhận ra đồ mình "không cánh mà bay", cũng rất khó để xác định chúng chạy về phía nào", cô nhấn mạnh.

Sau Nguyễn Cao Kỳ Duyên, đến lượt Bảo Thy bị lấy cắp vali khi dừng tàu tại Milan: Nhớ ngay loạt tips này để không trở thành nạn nhân tiếp theo nhé! - Ảnh 6.

Để không trở thành những con mồi cho kẻ xấu

Việc khách du lịch bị cướp tài sản ở chỗ đông người như sân bay, nhà ga, khu công cộng đã trở thành 1 vấn nạn nghiêm trọng. Cuối tháng 10 năm 2018, chuyên trang du lịch nổi tiếng Trip Savvy thậm chí còn phải dành nguyên một bài báo “vạch trần” những thành phố ở châu Âu nơi mà móc túi đã được nâng lên tầm "nghệ thuật". Ba cái tên hàng đầu được chỉ ra bao gồm Rome (Italy), Barcelona (Tây Ban Nha) và Prague (Czech).

Sau Nguyễn Cao Kỳ Duyên, đến lượt Bảo Thy bị lấy cắp vali khi dừng tàu tại Milan: Nhớ ngay loạt tips này để không trở thành nạn nhân tiếp theo nhé! - Ảnh 7.

Chính vì thế, nếu đang có ý định du lịch nước ngoài, du khách luôn phải cảnh giác, bảo vệ bản thân và tài sản bằng những mẹo sau:

- Luôn cẩn thận với các đám đông, bao gồm đường phố, tàu điện, xe buýt và khu du lịch đều là địa điểm thu hút không chỉ du khách mà cả những kẻ trộm cắp.

- Nên mang balo phía trước ngực và không được để bóp, ví phía sau túi quần, hoặc để điện thoại trong túi quần.

- Khi ngồi tại các quán ăn, du khách nên để ví tiền, điện thoại hay bất cứ thứ gì quý giá vào một chỗ. Nên móc chân vào quai balo khi để dưới đất hoặc để túi xách trước ngực, tuyệt đối không treo ở sau ghế hoặc bàn.

- Nếu du khách thường xuyên đến những nơi thiếu an toàn, có thể cân nhắc mua các loại balo chống trộm. Gõ nhanh các từ khóa "anti-theft backpack" hoặc "balo chống rạch" kèm theo tên các hãng sản xuất như Clickpack, Bobby hay Korin để chọn sản phẩm phù hợp.

- Hãy ăn mặc đơn giản, chọn các màu sắc trung tính không gây sự chú ý. Đừng đeo quá nhiều trang sức đắt tiền, nổi bật quá sẽ càng thu hút những “con mồi”. Hạn chế đeo máy ảnh trước ngực khi băng qua đường để tránh bị giật.

- Trên tàu điện, không nên đứng hay ngồi gần vị trí các cửa ra vào. Rất nhiều kẻ xấu lợi dụng những lúc tàu điện dừng để giật đồ và bỏ chạy lẫn vào đám đông.

- Khi trở về nước, nếu đã sử dụng thẻ tín dụng (credit card) hoặc thẻ ghi nợ (debit card) trong chuyến đi, du khách cũng nên báo với ngân hàng rằng bạn đã kết thúc hành trình và không còn bất cứ giao dịch nào từ xa để kẻ xấu không thể quét trộm thông tin thẻ của du khách rồi lợi dụng “rút” sau.

- Du khách nên dùng thẻ tín dụng, vì các thẻ này được ngân hàng bảo vệ kỹ hơn khỏi các trường hợp giao dịch bất thường.

- Tránh rút tiền tại các cây ATM công cộng, đặc biệt là ở khu vực mất an ninh. Kẻ xấu có thể làm kẹt thẻ trong khe, hoặc gắn chip để lấy trộm thông tin thẻ.

 

Theo Theo Tri thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang