Sau quá trình sinh nở đầy tổn thương, mẹ nên ăn gì?

(lamchame.vn) - Để sức khỏe nhanh chóng phục hồi cũng như giúp vết thương chóng lành sau khi sinh em bé, mẹ cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý bên cạnh việc nghỉ ngơi và luyện tập thích hợp.

Ăn gì sau sinh để vết thương của mẹ chóng lành lại hỗ trợ gọi sữa về nhiều là điều mà hết thảy mẹ quan tâm.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mẹ sau sinh đáp ứng đầy đủ 4 nhóm chất mỗi ngày, bao gồm: đạm, bột đường, chất béo và vitamin.

Bổ sung rau xanh, trái cây

Mẹ sau sinh còn có thể bổ sung thêm rau xanh và trái cây để hấp thu nhiều chất xơ và vitamin hơn cho hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru.

 

Kinh nghiệm chọn trái cây cho mẹ là nên chọn loại có màu xanh, đỏ và cam đậm bởi chúng giàu vitamin. Bí đỏ, cà rốt, khoai lang, cam, bưởi, táo, nho, rau dền, rau mồng tơi, … là thực phẩm mẹ cần thêm vào bữa ăn hằng ngày của mình để nhanh chóng hồi phục sức khỏe sau sinh.Các thực phẩm này chứa nhiều chất xơ giúp mẹ sau sinh thoát khỏi ám ảnh táo bón trong thời gian cho con bú.

Uống đủ nước

Mẹ đừng quên uống đủ nước sau khi sinh. Lượng nước từ 2-3 lít mỗi ngày là điều cần thiết mà mẹ sau sinh nên ghi nhớ.

 

Nước ép trái cây, sữa, nước mía, nước dừa cũng có thể được thêm thắt vào thực đơn đồ uống của mẹ sau khi sinh con. Ngoài việc giúp tăng cường chất lỏng cho cơ thể, mẹ còn có thể hấp thu nhiều dưỡng chất quan trọng trong các loại quả trên.

Chân giò hầm đu đủ

Chân giò hầm đu đủ là món ăn giàu giá trị dinh dưỡng với mẹ vừa sinh. Trong đu đủ có chứa rất nhiều vitamin và chất khoáng cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ sau sinh.

 

Món ăn này chứa nhiều collagen, trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu giúp tăng tiết sữa, bồi bổ cho cơ thể mẹ sau sinh lại hạn chế việc căng thẳng đầu óc giúp mẹ.

Thịt heo nạc kho nghệ

 

Thịt heo nạc kho nghệ là món ăn tốt, giàu giá trị dinh dưỡng cho mẹ sau sinh bé. Trong thịt heo vốn giàu đạm là một trong 4 chất cần thiết cho mẹ. Thêm vào đó, curcumin trong nghệ có tác dụng làm lành vết thương nhanh chóng.

Cháo thịt bò

 

Để tránh thiếu máu sau sinh, mẹ cần dùng thịt bò/ Có nhiều món ăn được chế biến từ thịt bò tốt cho mẹ nhưng cháo thịt bò được nhiều mẹ ưa chuộng bởi rất dễ làm, không cần quá kỳ công trong khâu chế biến.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang