Sau sinh bao lâu thì được dùng mỹ phẩm?

(lamchame.vn) - Để khắc phục nhiều vấn đề về da sau giai đoạn mang thai và sinh nở, nhiều chị em tìm đến các loại mỹ phẩm và biện pháp dưỡng da. Tuy nhiên, sau sinh bao lâu mới có thể dùng mỹ phẩm là vấn đề không phải mẹ bỉm nào cũng biết.

Sau sinh bao lâu thì được dùng mỹ phẩm?

Nhiều mẹ sau sinh phải đối mặt với những vấn đề phổ biến về da như nám má, tàn nhang, mụn trứng cá. Stress và thiếu ngủ sau sinh cũng khiến cho nhiều mẹ gặp phải tình trạng da kém đàn hồi, chảy xệ và dễ hình thành nếp nhăn nếp không chăm sóc cẩn thận.

Tuy nhiên, sau sinh thì chưa thể dùng mỹ phẩm hay dùng các sản phẩm chăm sóc da ngay vì có thể gây kích ứng cho làn da nhạy cảm sau sinh cũng như khi mẹ tiếp xúc với bé có thể gây mẫn cảm với làn da mỏng manh của em bé. Ngoài ra, kể cả những hãng mỹ phẩm chiết xuất thiên nhiên cũng vẫn chứa những thành phần có thể làm cho da bị dị ứng.

Sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm hay dưỡng da còn có thể ảnh hưởng tới đường sữa tự nhiên của mẹ. Do đó, những chị em sau sinh trong 1 tháng đầu tiên tuyệt đối nên tránh sử dụng mỹ phẩm trang điểm hay các sản phẩm chăm sóc da.

Ảnh minh họa

Đối với phụ nữ sau sinh từ 3 đến 6 tháng, khi em bé đã cứng cáp hơn thì mẹ có thể bắt đầu dưỡng da với các sản phẩm chiết xuất thiên nhiên lành tính, được thử nghiệm an toàn với phụ nữ mang thai và sau sinh. Tuy nhiên, mẹ cũng nên thử nghiệm phản ứng trên da trước để theo dõi xem có thay đổi gì tiêu cực không trước khi đưa vào sử dụng hàng ngày.

Sau sinh nên dùng kem dưỡng da như thế nào?

Kể từ tháng thứ 3 sau sinh, các mẹ đã bắt đầu có thể sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da, nhưng đừng vì thế mà sử dụng quá nhiều. An toàn nhất, các mẹ chỉ nên sử dụng kem dưỡng ẩm để làn da mềm mịn, căng mướt hay kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động từ tia UV.

Tuy nhiên, để bảo vệ tuyệt đối sức khỏe của cả mẹ và bé, các mẹ bầu hãy lựa chọn những sản phẩm kem dưỡng ẩm có chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính, được gắn mác an toàn với phụ nữ đang mang thai và sau sinh nở. Ngoài ra, nếu cảm thấy có phản ứng hay những dấu hiệu bất thường ở da, hãy ngưng sử dụng ngay sản phẩm dưỡng da đó và tìm tới tư vấn của bác sĩ để kịp thời khắc phục.

- Điều quan trọng nhất là các chị em nên lựa chọn các loại kem dưỡng da từ các hãng có uy tín, nhãn mác rõ ràng. Không nên sử dụng các loại kem không rõ nguồn gốc, rẻ tiền mà kém chất lượng.

- Không nên chọn các loại kem dưỡng da cấp tốc, bởi những kem này có khả năng nhiễm hóa chất vào cơ thể là rất cao.

- Khi mẹ sử dụng các loại kem dưỡng da, dưỡng ẩm toàn thân thì chú ý không bôi kem lên vùng bầu ngực và nhũ hoa để khi bú, bé không bị ảnh hưởng trực tiếp từ các loại chất có trong kem.

- Khi mẹ đã bôi kem dưỡng da lên cơ thể thì nên tránh bế hay tiếp xúc với bé, bởi da bé lúc mới sinh khá nhạy cảm có thể bị dị ứng với các thành phần trong kem.

Bí quyết chăm sóc da đơn giản, hiệu quả sau sinh

1. Làm sạch da mặt

Cách tốt nhất để chăm sóc da sau sinh đó là sử dụng các cách làm đẹp da mặt hoàn toàn từ tự nhiên, vừa an toàn cho mẹ lại không sợ ảnh hưởng đến em bé. Mẹ sau sinh quan trọng nhất là phải làm sạch da mặt thường xuyên để tránh tích tụ bụi bẩn, bã nhờn gây bít tắc lỗ chân lông sinh ra mụn.

Phương pháp đơn giản và tiện lợi nhất là mẹ sau sinh nên rửa mặt bằng sữa tươi không đường hoặc nước vo gạo thứ 2 sau khi đã loại bỏ hết cặn bẩn, tạp chất ở nước vo gạo đầu tiên. Xông mặt 1-2 lần mỗi tuần với chanh tươi và sả đun sôi giúp cho lỗ chân lông nở ra, dễ dàng loại bỏ bụi bẩn bên trong hơn. Đồng thời, xông mặt cũng là một cách tăng cường lưu thông máu, giúp da mặt hồng hào, rạng rỡ hơn mà không cần trang điểm.
 

Thường xuyên làm sạch da mặt giúp mẹ sau sinh cải thiện được làn da sạch mịn, sáng khỏe hơn

2. Tự làm kem dưỡng da mặt cho mẹ sau sinh

- Mặt nạ mật ong trứng gà: Trộn nửa muỗng mặt nạ mất ong với lòng đỏ trứng gà. Sau đó bôi lên mặt và để khoảng 20-30 phút. Áp dụng 3 lần/ tuần đều đặn thì bạn sẽ thấy da mặt được cải thiện rõ rệt. Công dụng của mặt nạ này giúp tăng cường độ ẩm và bổ sung dưỡng chất cho da.

- Mặt nạ nghệ mật ong: bạn có thể lấy tinh bột nghệ nguyên chất trộn vs mật ong để đắp tương tự như cách trên. Hoặc là ra chợ mua củ nghệ cái về gọt vỏ và rửa sạch sau đó thái lát mỏng, phơi qua 1 nắng rồi ngâm với mật ong. Sau 1 tuần là bạn có thể mang ra đắp mặt được. Mặt nạ nawyf giúp da bạn trắng sáng và làm mờ các vết đốm nâu trên mặt.

- Mặt nạ khoai tây mật ong: Khoai tây mua về, bạn đem luộc chín sau đó nghiền nhuyễn trộn với mật ong rồi đắt lên mặt. Công dụng của loại mặt nạ này giúp da trắng sáng, mịn màng.

- Mẹ sau sinh có thể cấp ẩm cho da mặt bằng cách đắp mặt nạ yến mạch trộn với mật ong. Công thức rất đơn giản, chỉ cần trộn 1 thìa cà phê bột yến mạch với 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất, khuấy đều rồi đắp lên da mặt trong khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước ấm cho sạch.

3. Nên massage da thường xuyên

Massage là bước quan trọng giúp cho da của bạn nhanh lấy lại độ đàn hồi và căng mịn bởi lúc này trọng lượng cơ thể của bạn đã giảm đi đáng kể. Việc massage còn giúp các mạch máu lưu thông và bạn đỡ cảm thấy mệt mỏi cũng như hạn chế xuất hiện các nếp nhăn khi phải thức đêm nhiều để chăm sóc con. Mẹ có thể thực hiện các động tác massage đơn giản sau:

- Dùng các ngón tay massage mặt theo đường xoắn ốc hoặc vòng tròn từ cằm đến tai, hai bên má, cánh mũi, đuôi mắt và trán. Thực hiện nhiều lần cho mạch máu lưu thông.

- Dùng hai ngón tay giữa áp vào 2 điểm sát hai gốc mũi. Ấn và day nhẹ hai điểm này rồi từ từ đưa lên phía trên sát mắt. Động tác này giúp xóa bỏ các vết nhăn dọc theo cách mũi, ngoài ra còn là cách giúp các mẹ giải tỏa stress hiệu quả.

- Đặt hai ngón tay trỏ lên hai bên khóe mắt. Sau đó kéo ngón tay theo hai hướng ra phía ngoài đuôi mắt. Thực hiện động tác này nhiều lần sẽ giúp làm mờ và làm giảm vết nhăn.

4. Bổ sung vitamin tốt cho da

Việc ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng không chỉ giúp các bà mẹ có nhiều sữa cho con mà còn giúp bạn có một làn da khỏe mạnh. Vì thế mẹ cần bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất và protein cho cơ thể. Các loại vitamin mẹ cần bổ sung nhiều trong giai đoạn này bao gồm:

- Vitamin C làm giảm quá trình lão hóa và giảm thiểu tác hại gây ra bởi ánh nắng mặt trời. Vitamin C có trong ớt, rau cải, rau hẹ, cần, táo, họ nhà cam quýt, dâu tây,…

- Vitamin E giúp giữ độ ẩm cho da, giúp da căng mịn, giảm lão hóa và giảm mức độ nhạy cảm của da với tia cực tím. Các loại thức ăn chứa vitamin E là mầm lúa mì, quả hạnh nhân, dầu thực vật, bơ, gan, mật ong, hạt hướng dương,…

- Vitamin A giúp phục hồi và củng cố làn da bằng các kích thích các tế bào biểu bì da, giúp làm giảm nếp nhăn hiệu quả. Vitamin A có trong lòng đỏ trứng, cà rốt, bơ, cá biển, gia cầm, gan, rau xanh, các sản phẩm từ sữa…

Ở bất kỳ thời điểm nào, nhu cầu làm đẹp là điều không thể thiếu của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, các mẹ cần làm đẹp sau sinh đúng cách và sử dụng kem dưỡng da hợp lý để vừa giúp mẹ đẹp, con khỏe nhé!

Link bài gốc:https://www.lamchame.com/forum/threads/sau-sinh-bao-lau-thi-duoc-dung-my-pham.2479060/

Theo Thành viên diễn đàn lamchame.com tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang