Selena Gomez, Emma Stone cùng hàng trăm phụ nữ ở Hollywood lập phong trào chống quấy rối tình dục

Nhiều ngôi sao như Selena Gomez, Dakota Johnson, Emma Stone,... đã chung tay chống nạn quấy rối tình dục trong ngành giải trí.

300 nữ diễn viên nổi tiếng, cùng các phụ nữ làm nghề quản lý, biên kịch, đạo diễn, sản xuất phim, giám đốc điều hành trong ngành giải trí vừa qua đã chung tay sáng lập phong trào chống nạn quấy rối tình dục, diễn ra trong ngành phim ảnh và ở các công trường. Phong trào này có tên Time's Up, được khởi xướng bằng một lá thư đăng trên website riêng, và trên các tờ báo như New York Times, La Opinion.

Trong số các phụ nữ ký vào bức thư có những ngôi sao như Selena Gomez, Dakota Johnson, Emma Stone, Natalie Portman, Eva Longoria, Shonda Rhimes, Ashley Judd và America Ferrera.


Selena Gomez.

Lá thư bắt đầu: "Những người chị em thân mến, chúng tôi viết ra lá thư này đại diện cho 300 phụ nữ làm việc trong ngành phim ảnh, truyền hình và sân khấu kịch. Hơn 2 tháng trước, nhiều cá nhân dũng cảm đã vạch trần sự thật đen tối về nạn quấy rối và xâm hại tình dục, do những người thế lực trong ngành giải trí gây ra. Ở thời điểm khó khăn này, Alianza Nacional de Campesinas (Liên minh phụ nữ làm việc ở nông trại trên quốc gia) đã gửi cho chúng tôi một thông điệp mạnh mẽ về tình đoàn kết mà chúng tôi biết ơn một cách sâu sắc.

Gửi đến những phụ nữ đang làm việc tại nông trại trên nước Mỹ, chúng tôi nhìn thấy các bạn, chúng tôi cảm ơn các bạn, và chúng tôi biết gánh nặng mà các bạn chịu đựng khi bị rình mò, bị quấy rối và bị khai thác bởi những kẻ lạm dụng quyền lực, họ đe dọa sự an toàn về thể chất và kinh tế của chúng ta. Chúng ta đều đã kìm nén vì lo sợ bản thân sẽ bị tấn công và hủy hoại nếu lên tiếng vạch mặt họ. Chúng tôi thông cảm khi các bạn phẫn nộ và cảm thấy xấu hổ. Chúng tôi hiểu các bạn sợ không ai tin mình, sợ bị xem là yếu đuối và bị phớt lờ, chúng ta lo sợ bản thân sẽ bị sa thải hoặc không tìm được việc làm vì bị trả thù".


Selena Gomez chia sẻ trên Instagram: "Đã đến lúc mang lại sự cân bằng đến nơi làm việc, từ đại diện một số ít đến đại diện cho toàn bộ chúng ta".

Phong trào này cũng đứng sau việc kêu gọi mọi người, cả nam lẫn nữ diện đồ đen tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng tuần tới. Nữ diễn viên Eva Longoria nói: "Suốt nhiều năm, phụ nữ chúng ta đã giúp cho những lễ trao giải này kinh doanh, bằng những bộ váy lộng lẫy, những gương mặt đẹp và sự hào nhoáng. Lần này, những người trong ngành giải trí không thể mong đợi chúng tôi lên thảm đỏ và xoay người khoe váy. Đó không phải là điều cần làm ở thời khắc này".


Eva Longoria.

Phong trào Time's Up còn bao gồm một quỹ giúp đỡ những phụ nữ không có điều kiện có thể chống trả khi bị quấy rối tình dục tại nơi làm việc, trừng phạt những công ty để cho tình trạng quấy rối kéo dài, và thúc đẩy sự bình đẳng giới tính ở các studio làm phim.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang