Shipper bị “bùng” 13 ly trà sữa, danh tính người đặt khiến tất cả kinh ngạc

Bùng hàng thực sự là tội ác" và dường như thời gian gần đây, những sự việc này xảy ra nhiều như cơm bữa. Mỗi câu chuyện là một tình huống "dở khóc dở cười" khiến dân mạng lắc đầu ngán ngẩm.

Shipper bị “bùng” 13 ly trà sữa, danh tính người đặt khiến tất cả kinh ngạc - Ảnh 1.

36 ly trà sữa tương đương khoảng 2 triệu đồng bị khách "bùng" không thương tiếc; hay vụ 20 cốc trà sữa giá 1,2 triệu đồng bị khách đặt rồi phũ phàng nhắn tin "thôi mình boom hàng nha"…là những câu chuyện được dân mạng bàn tán xôn xao thời gian qua.

"Bùng hàng" dường như đang trở thành trào lưu xấu xí của một bộ phận giới trẻ, là nỗi khiếp đảm cho cả chủ cửa hàng lẫn shipper.

Ấy vậy mà ngày hôm qua, một chàng shipper lại tiếp tục chia sẻ câu chuyện anh bị cô gái trẻ bùng 13 ly trà sữa.

Đáng nói là, cô gái này cũng kinh doanh trà sữa online – người thấu hiểu hơn cả nỗi khổ khi bị khách "đặt cho sang mồm" rồi không nhận hàng.

Shipper bị “bùng” 13 ly trà sữa, danh tính người đặt khiến tất cả kinh ngạc - Ảnh 2.
Shipper bị “bùng” 13 ly trà sữa, danh tính người đặt khiến tất cả kinh ngạc - Ảnh 3.

Anh chàng giao hàng được khách đặt 13 ly trà sữa với lời nhắn: "ship đến nhanh giúp em!"

Shipper Thanh Tâm, 18 tuổi, hiện đang sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: "Bùng hàng hình như đang trở thành xu hướng, niềm vui mới của các bạn trẻ hay sao ấy, không hiểu mục đích của các bạn ấy là gì.

Không muốn mua thì thôi, chẳng ai ép cả, đằng này không biết vì rảnh rỗi hay muốn phá công ăn việc làm người khác mà đặt cho vui rồi đến nơi gọi khóa máy luôn".

Theo đó, Thanh Tâm hiện đang học nghề cắt tóc ở Sài Gòn, tranh thủ thời gian rảnh rỗi, Tâm đăng ký làm shipper để kiếm thêm thu nhập, trang trải tiền học cũng như sinh hoạt phí.

Chỉ mới bắt tay vào công việc chưa lâu, nhưng chàng trai trẻ đã thấm thía nỗi vất vả của nghề "chạy xe, hít khói bụi kiếm tiền".

"Em làm chưa được 1 tháng và đây là lần đầu bị bùng hàng. Tối qua khách đặt 13 ly trà sữa, tổng 250.000 đồng. Em đọc nhiều vụ "bùng" hàng trên mạng nên cẩn thận gọi xác nhận cho yên tâm.

Lúc gọi thì bạn nữ nghe máy, nói chắc như đinh đóng cột: "Đúng rồi, em đặt 13 ly như trong đơn, anh giao đến nhanh giúp em!".

Em liền vội vàng chạy đi mua để giao cho kịp, ấy vậy mà đến nơi gọi hàng chục cuộc không được, khách khóa máy luôn.

Chúng em là người mang đến những bữa ăn, ly nước uống tận tay khách hàng, ngày ngày dãi nắng, dầm mưa, hít khói bụi ngoài đường, kiếm tiền bằng chính sức lực để trang trải cuộc sống, vậy mà sao khách không tôn trọng lấy một chút?" – Thanh Tâm chia sẻ.

Shipper bị “bùng” 13 ly trà sữa, danh tính người đặt khiến tất cả kinh ngạc - Ảnh 4.
Shipper bị “bùng” 13 ly trà sữa, danh tính người đặt khiến tất cả kinh ngạc - Ảnh 5.

Dù đã cẩn thận hỏi lại khách hàng trước khi mua trà sữa, nhưng khi đến nơi, 10x Sài thành hốt hoảng khi điện thoại khách đã "thuê bao..."

Câu hỏi của shipper 10x cũng là điều mà nhiều người thắc mắc, khi thời gian gần đây, các vụ "bùng" hàng diễn ra ngày càng nhiều.

Câu chuyện này khiến dân mạng phẫn nộ và lên án gay gắt hành động kém văn minh của cô gái trẻ.

"Bùng hàng là xu thế mới hả các bạn trẻ, nếu thế thì quả thật là tội ác!".

"Làm vậy quá thất đức các bạn ơi".

"Shipper chứ đâu phải ăn xin đâu, có ý thức đặt hàng thì mong các bạn cũng nên có ý thức nhận hàng"... là một số bình luận thể hiện sự bức xúc cực độ.

Mặc dù theo Thanh Tâm chia sẻ, sáng nay (20/6), anh đã đem 13 ly trà sữa lên công ty hoàn trả và được hỗ trợ chi phí, nhưng sự thiếu ý thức của khách hàng này vẫn bị dân mạng lên án.

Thậm chí, một số người còn bắt tay truy tìm địa chỉ, danh tính của vị khách hàng "vui tính" đặt hàng rồi "bom" để có thể đến tận nơi đòi lại công bằng cho anh giao hàng.

Shipper bị “bùng” 13 ly trà sữa, danh tính người đặt khiến tất cả kinh ngạc - Ảnh 6.
Shipper bị “bùng” 13 ly trà sữa, danh tính người đặt khiến tất cả kinh ngạc - Ảnh 7.

Cô gái trẻ nhẫn tâm "bùng" cũng là người bán trà sữa qua mạng, tự quảng cáo là phục vụ khách hàng rất chu đáo, có tâm

Được biết, cô gái trẻ "bom" 13 ly trà có nickname K.C, là sinh viên tại một trường ở thành phố Hồ Chí Minh. Điều đáng nói là, K.C còn đang bán trà sữa qua mạng.

Cô nàng thường xuyên quảng cáo trà sữa thơm ngon, chất lượng và miễn phí ship của nhà mình, được giao hàng "bất kể thời gian nào", thậm chí là vào lúc nửa đêm cho khách.

Chi tiết này khiến nhiều người càng thêm ngạc nhiên, bởi không ngờ một người bán trà sữa "có tâm" và chuyên nghiệp đến vậy lại nhẫn tâm "bùng" hàng của người khác không thương tiếc.

Hiện, cô nàng K.C đã tạm khóa facebook cá nhân để tránh bị cộng đồng mạng "ném đá" sau hành động thiếu ý thức của mình.

 

Theo Trí thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang