I want to know là chương trình phóng sự rất đáng tin cậy tại Hàn Quốc do đài SBS sản xuất và phát sóng. Chương trình này ra đời từ những năm 1992 và có tên ban đầu là I Want To Know That với ý nghĩa: "Đó là những gì chúng tôi muốn biết". Các phóng sự của chương trình thường đi sâu vào phân tích những sự kiện gây tranh cãi trong các lĩnh vực như xã hội, tôn giáo, chính trị... Đây cũng là chương trình đã phanh phui nhiều sự thật chấn động trong scandal Burning Sun và Seungri.
Trong tập phát sóng gần đây, chương trình I want to know gây chú ý khi tiếp tục phơi bày những góc khuất phía sau ánh hào quang của các Youtuber nhí. Theo tiết lộ của chương trình, các bé Youtuber thường có mức thu nhập cao ngất ngưởng so với tiền lương một người lao động bình thường. Số tiền được kiếm từ các kênh Youtube có thể giúp một đứa trẻ 6 tuổi mua một tòa nhà trị giá 1 tỷ KRW (tương đương 19 tỷ đồng).
Lợi nhuận khổng lồ có được nhờ công việc này đã khiến nhiều phụ huynh lợi dụng con mình như một công cụ kiếm tiền. Từ những đoạn video quay lại cuộc sống hàng ngày, một số Youtuber nhí bị ba mẹ bắt phải làm nhiều hành động gây sốc, nguy hiểm nhằm gia tăng số lượng người xem.
Cô bé Boram, một trong những Youtuber nhí nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc đang phải đối mặt với tình huống tương tự khi bố mẹ Boram bắt bé phải sử dụng xe của trẻ em để kéo xe của cha mình giữa đường. Ngoài ra, Boram còn thường xuyên bị ba mẹ đặt vào nhiều tình huống phản cảm như giả vờ có thai, ăn trộm tiền từ ví bố, phá hỏng món đồ chơi yêu thích... Hành động này đã nhanh chóng bị tổ chức Save The Children kiện ra tòa với cáo buộc lạm dụng trẻ em. Bố mẹ của Boram đã phải lên tiếng xin lỗi và xóa toàn bộ những video.
Theo như chương trình khảo sát, hầu hết ba mẹ của Youtuber nhí thường biện hộ sai lầm bằng việc đổ hết mọi tội lỗi lên con mình: "Đó là vì con tôi thích nó" hay "Tôi muốn để lại những kỷ niệm cho những đứa trẻ của tôi". Tuy nhiên, đạo diễn chuyên sản xuất chương trình cho các Youtuber nhí lại tiết lộ các đứa trẻ thường nói với bố mẹ chúng không vui vẻ quay phim. Tuy nhiên phụ huynh các Youtuber nhí vẫn bắt con làm theo ý mình: "Nếu mẹ nói chạy, con phải chạy. Nếu mẹ nói đi, con phải đi".
Tiết lộ này khiến nhiều người nghĩ đến trường hợp cặp song sinh Sua và Suji bị ép quay video ăn bạch tuộc dù hai bé đã liên tục rên rỉ và tỏ ra sợ hãi. Ngoài ra, đạo diễn này còn cho biết các Youtuber nhí không có sự tự do của một đứa trẻ bình thường.
Những tiết lộ đáng sợ trong chương trình I want to know về góc khuất phía sau sự nổi tiếng của Youtuber nhí đã khiến dư luận Hàn Quốc phải rùng mình. Nhiều người càng lo lắng về tình trạng trẻ em bị lạm dụng sẽ tiếp tục gia tăng bởi theo dữ liệu của Social Blade thì 10 trong số 15 kênh kiếm tiền hàng đầu trên YouTube ở Hàn Quốc là những kênh có nội dung về trẻ em nhưng lại do các bậc phụ huynh điều hành.
Theo Trí Thức Trẻ
Gửi bình luận
(0) Bình luận
Xếp theo: Thời gian Số người thíchBài viết chưa có bình luận nào.