Siêu mẫu Phương Mai: Xách đồ ra khỏi nhà lúc nửa đêm, bị ba từ mặt!

Tôi nghĩ bất cứ đứa con nào bị ba mẹ giận dữ tới mức từ mặt thì cũng đều rất khó quên”, Phương Mai chia sẻ.

"Ba tôi muốn từ con, mẹ thì khóc lóc"

Sinh năm 1990, Phương Mai là cái tên khá đình đám trong làng mẫu Việt những năm 2009, 2010. Phương Mai từng lọt top 10 cuộc thi Asian Super Model, năm 2010 cô lọt vào bán kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt, giành giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2012.

Không chỉ nổi bật trong làng catwalk, Phương Mai còn tham gia nhiều bộ phim đình đám: Âm mưu giày gót nhọn, Chung cư ma, Khi tình yêu lên tiếng, 13 nữ tù nhân...

Hiện tại, Phương Mai đã giải nghệ nghề người mẫu để theo đuổi vai trò MC. Chia sẻ trong chương trình Lời tự sự rằng hành trình trở thành người mẫu của cô khá tình cờ:

"Ước mơ tham gia vào giới giải trí nhen nhóm trong tôi từ khi tôi còn rất là nhỏ. Năm 13 tuổi tôi đã có ước mơ trở thành người mẫu. Người gieo cho tôi suy nghĩ trở thành người mẫu là chị ruột của tôi – một nhà thiết kế thời trang.

Siêu mẫu Phương Mai: Xách đồ ra khỏi nhà lúc nửa đêm, bị ba từ mặt! - Ảnh 1.

Siêu mẫu Phương Mai.

  • Cận cảnh nhan sắc nóng bỏng tuổi U40 của Phương Mai

Khi ấy chị đã chụp 1 bức ảnh của tôi và gọi tôi là Naomi Campbell dù tôi khi ấy còn chưa biết Naomi là ai. Tôi lớn lên rất là xấu, vừa đen vừa gầy như con trai nhưng lại có ước mơ trở thành người mẫu nên các bạn của tôi đều rất ngạc nhiên.

Có lẽ khi mình muốn điều gì đó quá thì vũ trụ gửi cơ hội xuống. Ngoài chiều cao ra thì tôi chẳng có gì, nhưng khi đó báo Hoa học trò tổ chức cuộc thi Miss Kao và tôi không biết ai đã đăng ký cho tôi dự thi. Kết quả là tôi được mọi người yêu thích và trở thành người mẫu".

Thế nhưng con đường chinh phục nghề người mẫu của Phương Mai lại không hề suôn sẻ như vậy. Cô gặp phải sự phản ứng gay gắt của gia đình, đặc biệt là của bố mẹ. Thậm chí, Phương Mai còn từng bị bố mẹ từ mặt:

"Điều tôi nhớ nhất là sự phản ứng gay gắt của gia đình. Ba tôi thậm chí từ con, không nói chuyện với tôi trong suốt một thời gian dài, mẹ thì khóc lóc…

Siêu mẫu Phương Mai: Xách đồ ra khỏi nhà lúc nửa đêm, bị ba từ mặt! - Ảnh 3.

"Ba tôi thậm chí từ con, không nói chuyện với tôi trong suốt một thời gian dài".

Chị gái tôi đã tham gia làng thời trang, nhưng với tư cách NTK nên bố mẹ cho rằng NTK thì sẽ "ngoan" hơn, không có cám dỗ gì cả. Trên thực tế, khi đó tôi đã chuẩn bị đi du học nhưng đùng một cái lại nói: Thôi con không đi nữa, con làm người mẫu đây. Bất kỳ bậc phụ huynh nào cũng sẽ bị sốc khi nghe tin đó thôi.

Rồi bản thân tôi cũng làm những việc khiến bố mẹ buồn và lo lắng hơn. Ví dụ như khi nhận được lời mời đóng phim, bố mẹ không muốn cho tôi đi vì quay ở Tuyên Quang khá xa, nhưng nửa đêm tôi xách đồ bỏ đi theo tiếng gọi của đam mê.

Đúng là tuổi trẻ, chưa từng va vấp nên mình đã gây ra không ít sai lầm làm bố mẹ buồn lòng. Thực sự cần xin lỗi ba mẹ".

Siêu mẫu Phương Mai: Xách đồ ra khỏi nhà lúc nửa đêm, bị ba từ mặt! - Ảnh 4.

"Thực sự cần xin lỗi ba mẹ".

"Tôi không trách gì ba mẹ cả"

Phương Mai thẳng thắn cho hay, những câu chuyện của những ngày đầu tiên bước chân vào làng mẫu luôn in dấu sâu sắc trong trí nhớ của cô:

"Tôi nghĩ bất cứ đứa con nào bị ba mẹ giận dữ tới mức từ mặt thì cũng đều rất khó quên. Nhưng tôi cảm thấy tự hào vì đứng trước áp lực lớn như vậy mà mình vẫn dám bước đi, vẫn dám theo đuổi thứ mà mình mong muốn".

Mối quan hệ của Phương Mai và ba mẹ chỉ được hòa giải khi nữ siêu mẫu giành được thành công đầu tiên ở cuộc thi Siêu mẫu Châu Á:

"Tôi có 1 người thầy dạy catwalk, một người tri kỷ để tôi tâm sự. Thầy nói rằng: Làm gì không quan trọng, chỉ khi cháu thành công mọi người sẽ công nhận và hạnh phúc cho cháu.

Siêu mẫu Phương Mai: Xách đồ ra khỏi nhà lúc nửa đêm, bị ba từ mặt! - Ảnh 5.

"Tôi đã cố gắng rất nhiều".

Tôi đã cố gắng rất nhiều, có bất cứ cơ hội nào tới với tôi, tôi đều nỗ lực hết mình. Năm 19 tuổi, tôi được cử sang Trung Quốc thi Siêu mẫu Châu Á và tôi đã nỗ lực đến mức không ngủ 1 đêm nào cho tới trước cuộc thi. Khi lọt vào top 10, tôi vẫn không nói gì với ba mẹ cả.

Khi thông tin xuất hiện trên báo, chú ruột của tôi đã lên mạng kiểm tra lại xem cuộc thi đó có thật hay không. Sau đó chú in bức ảnh tôi đứng trong top 10 đem sang nhà cho mẹ tôi xem và thuyết phục rằng mọi người nên ủng hộ tôi vì tôi đã rất cố gắng".

Siêu mẫu Phương Mai: Xách đồ ra khỏi nhà lúc nửa đêm, bị ba từ mặt! - Ảnh 6.

"Khi không được ba mẹ ủng hộ, quả thực tôi làm việc gì cũng không ổn".

Phương Mai thừa nhận việc ba mẹ phản đối gay gắt đã tác động không nhỏ tới nữ siêu mẫu:

"Tôi luôn nghĩ rằng khi nhận được sự ủng hộ của tất cả mọi người trong gia đình thì đường dẫn đến thành công của mình sẽ dễ dàng hơn.

Khi không được ba mẹ ủng hộ, quả thực tôi làm việc gì cũng không ổn. Tôi trả lời phỏng vấn cũng không suôn sẻ, vì ba mẹ không thích tôi lên báo, không thích tôi nổi tiếng.

Nhưng tôi không trách gì ba mẹ cả. Đến bây giờ khi đã làm mẹ, đã có con, tôi càng hiểu hơn rằng chưa chắc những điều con mình muốn làm mình đã thích. Và phản ứng đầu tiên của ba mẹ là phản đối cũng không có gì là sai cả".

 

Link gốc: https://soha.vn/sieu-mau-phuong-mai-xach-do-ra-khoi-nha-luc-nua-dem-bi-ba-tu-mat-20220407081757767.htm?fbclid=IwAR1GL_R26Z_fhUW0HsDvK8v77zGYGubIm6Pt2PRisvgH_r5BTDK9LEIkC4w

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang