Sinh hạ "nàng tiên cá", người mẹ chịu nỗi đau mất con chỉ sau 4 giờ đồng hồ

Một bà mẹ đã làm các bác sĩ kinh ngạc khi sinh ra nàng tiên cá thứ hai của Ấn Độ. Nhưng đáng tiếc, em bé đã qua đời 4 tiếng sau đó.

Đứa bé này chưa kịp được đặt tên, không rõ bộ phận sinh dục do xương chậu và bàn chân không định hình. Đây là một hội chứng hiếm có tên sirenomelia hay còn gọi là “hội chứng nàng tiên cá”.

Muskura Bibi, 23 tuổi, sinh thường vào sáng Thứ Tư tại bệnh viện Chittaranjan Deva Sadan ở Kolkata, miền đông Ấn Độ.

Bibi không có điều kiện đi xét nghiệm và siêu âm trong thời gian mang thai. Vậy nên chỉ đến khi sinh, cô mới biết rõ tình trạng con mình.

Tiến sĩ Sudip Saha, chuyên gia nhi khoa tại bệnh viện cho biết: "Cha mẹ đứa bé là dân lao động nghèo, do đó người mẹ khi mang thai không được bổ sung đủ dưỡng chất cũng như các loại thuốc men cần thiết. Thiếu các chất dinh dưỡng thiết yếu và lưu thông máu không đúng cách từ người mẹ có thể tạo ra hiện tượng bất thường này".

Hội chứng nàng tiên cá có thể xuất hiện với tỉ lệ 1/60.000 - 100.000 trường hợp sinh nở

Tiến sĩ Sudip Saha chia sẻ thêm: "Tôi chưa bao giờ thấy một đứa trẻ như vậy. Đây là trường hợp Sirenomelia đầu tiên trong tiểu bang và thứ hai ở trong nước. Em bé có hình dáng bình thường ở phần trên của cơ thể nhưng phần dưới thắt lưng, hai chân lại dính liền với nhau. Phần cơ thể bên dưới này cũng không phát triển hoàn chỉnh.

Các bác sĩ nhận thấy người mẹ đã không đi siêu âm suốt thời kì mang thai. Họ là dân lao động và không có đủ tiền để chăm sóc cho thai nhi. Những đứa trẻ mắc hội chứng như vậy không thể duy trì mạng sống quá lâu.

Vào năm 2016, một phụ nữ đến từ Uttar Pradeash, đã sinh ra đứa con trai đầu tiên có hiện tượng này ở Ấn Độ, và em bé chỉ sống được 10 phút.

Hiện nay, vẫn chưa có em bé nào sống sót khi mắc hội chứng này.

Nhà sử học y khoa Lindsey Fitzharris, người có bằng tiến sĩ từ Đại học Oxford, cho biết hiện tượng này xảy ra khi dây rốn không tạo thành hai động mạch. Bên cạnh đó, nguyên nhân cũng có thể xuất phát từ việc bào thai không được cung cấp đủ máu. Hội chứng nàng tiên cá là một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm. Nhưng trong những năm gần đây, chưa có ai thông tin về hội chứng này. Những em bé được sinh ra đều chết ngay sau đó do suy thận và bàng quang.

Một lần nữa, hiện tượng hiếm gặp này là gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho các ông bố bà mẹ trong việc chăm sóc con ngay từ khi còn trong bụng. Nếu không ăn uống đầy đủ cũng như bảo vệ tốt thời gian mang bầu, hậu quả để lại có thể sẽ vô cùng bi thương.

Theo Dailymail.co.uk

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang