Sinh nhật Trịnh Công Sơn, đừng bỏ qua những không gian nhạc Trịnh tuyệt vời giữa lòng Hà Nội

(lamchame.vn) - Từ nhiều năm nay, mỗi khi đến ngày 28/2 – ngày sinh nhật của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, những tín đồ nhạc Trịnh lại quây quần bên nhau để cùng nhâm nhi những giải điệu bất hủ đi cùng năm tháng. Nếu ở Hà Nội, bạn có thể ghé qua những không gian nhạc Trịnh đậm chất trữ tình và sâu lắng sau.

Cafe Trịnh Ca – 233 Tô Hiệu

Café Trịnh Ca ở Tô Hiệu là 1 không gian mộc mạc đơn sơ với bàn ghế gỗ, mây tre, cùng những bức họa nổi tiếng về Trịnh Công Sơn. Ở đây còn có những bức thư pháp lớn về những tuyệt phẩm của người nhạc sĩ tài hoa này. Mỗi dịp sinh nhật hay ngày giỗ của Trịnh Công Sơn, tại nơi đây sẽ tổ chức những đêm nhạc dành riêng cho Trịnh với dàn nhạc công, nhạc sỹ, không gian âm nhạc được đánh giá chất lượng cao. Khách đến đây đông nhưng không quá ồn ào, mỗi người đều tìm cho mình những góc riêng và hướng hoàn toàn đến với thế giới của Thiền và Trịnh.

Cafe Cuối Ngõ – 68 Cầu Giấy

Café Cuối Ngõ gắn bó với nhiều đời sinh viên Hà Thành khi hoạt động từ năm 2003. Đây là là một căn nhà cổ, kiểu 3 gian 2 chái ngày xưa, nằm hun hút trong con ngõ nhỏ, nhưng không khi nào ngơi khách…hầu hết khách đến đây đều là những người yêu nhạc Trịnh, yêu cái  không gian tối tối huyền bí, đắm mình trong sự du dương của ca từ nhạc Trịnh qua lời hát Khánh Ly, của Hồng Nhung hay đôi khi là chính giọng ca của Trịnh.

Cafe Nhạc Trịnh – 101 Trung Kính

Nếu lần đầu đến với café Nhạc Trịnh bạn sẽ ấn tượng với những ánh đèn hiu hắt vào ban ngày, ấm áp cho buổi tối đã tạo nên sự đối lập về không gian quán vô cùng đặc trưng. Những cô gái phục vụ bàn trong tà áo trắng duyên dáng, những cốc nước mộc mạc bằng gốm hay những bức thư pháp trên nền giấy lụa hay mành trúc cũng góp phần tạo nên không khí dễ chịu và hoài cổ cho quán này. Vào tối thứ 5 hàng tuần quán đều tổ chức những đêm nhạc Trịnh. Đứng trên sân khấu có thể là ca sĩ, là những người chuyên hát nhạc Trịnh hoặc đôi khi cũng chỉ đơn giản là một lãng du yêu thích Trịnh Ca mà thôi. Mộc mạc mà trữ tình, Café Nhạc Trịnh là điểm đến yêu thích của những ai yêu nhạc Trịnh ở thủ đô.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang