Sinh ra liền bị mẹ hắt hủi, bạn bè trêu chọc vì diện mạo kỳ lạ, bé gái bất chấp sống để rồi có cuộc đời khiến ai cũng ngưỡng mộ

Từng là một đứa trẻ không ai mong muốn, Hannah Kritzeck đã vượt lên trên bệnh tật và những lời dè bỉu của mọi người để sống cuộc đời của chính mình một cách trọn vẹn nhất.

Ngay từ khi chào đời, cuộc sống của cô bé Hannah Kritzeck được xác định là không hề dễ dàng bởi vì em bị mắc hội chứng lùn bẩm sinh hiếm gặp, chỉ xảy ra với khoảng 100 người trên thế giới, có tên khoa học là primordial dwarfism, khiến cơ thể bệnh nhân phát triển chậm hơn người bình thường rất nhiều. Ngoài ra, Hannah còn mắc bệnh tim và bị chứng phình động mạch não. Cũng bởi những căn bệnh này mà Hannah đã bị mẹ ruột từ bỏ. Trong suốt nhiều tháng trời, cô bé tội nghiệp trở thành đứa trẻ không ai mong muốn.

Sinh ra liền bị mẹ hắt hủi, bạn bè trêu chọc vì mắc bệnh lạ, bé gái bất chấp sống để rồi có cuộc đời khiến ai cũng ngưỡng mộ - Ảnh 1.
 

Thế rồi cơ hội đến với Hannah khi cô bé gặp được cặp vợ chồng Larry và Jackie nhận nuôi. Được biết, cặp đôi vốn đã có 3 con, 2 trai và 1 gái, nhưng họ vẫn quyết định nhận Hannah làm đứa con út của mình. Thời điểm đó, Jackie không bao giờ ngờ được có ngày, đứa trẻ lại trả ơn bà bằng một món quà vô cùng quý giá. 

Sinh ra liền bị mẹ hắt hủi, bạn bè trêu chọc vì mắc bệnh lạ, bé gái bất chấp sống để rồi có cuộc đời khiến ai cũng ngưỡng mộ - Ảnh 2.

Cuộc đời Hannah thay đổi khi được vợ chồng Larry và Jackie nhận nuôi.

Không khó để Hannah nhận ra bản thân mình khác biệt với những đứa trẻ xung quanh. Cô bé cứ mãi mắc kẹt trong thân hình nhỏ bé trong khi bạn bè thì ngày một trưởng thành. Vợ chồng Larry và Jackie đã giải thích cho Hannah về tình trạng bệnh của con gái. Đứa trẻ này không mất quá nhiều thời gian để chấp nhận bản thân mình đặc biệt nhưng có điều em không ngờ tới là những lời trêu chọc của bạn bè.

"Tôi luôn biết bản thân mình khác biệt với các anh chị. Bố mẹ nuôi luôn đảm bảo để tôi có được một tuổi thơ bình thường nhất như bao người. Mọi người đều nghĩ tôi chỉ là một bé gái 5 tuổi mỗi khi nhìn thấy tôi và điều đó khiến tôi cảm thấy chán nản" - Hannah lên tiếng.

Sinh ra liền bị mẹ hắt hủi, bạn bè trêu chọc vì mắc bệnh lạ, bé gái bất chấp sống để rồi có cuộc đời khiến ai cũng ngưỡng mộ - Ảnh 3.
 

Năm 19 tuổi, Hannah vẫn trông như một cô bé lên 5. Ở trường, Hannah luôn nhận về những ánh mắt hiếu kỳ, có kẻ kém duyên còn chỉ trỏ rồi cười cợt và buông lời cay đắng dành cho cô. Đau lòng hơn, chàng trai mà Hannah có cảm tình còn thẳng thừng nói với cô rằng sẽ chẳng ai trên đời này muốn hẹn hò với cô. 

Số phận tuy không ngừng trêu đùa Hannah nhưng ít nhất, cô luôn được bảo bọc bởi một gia đình tràn ngập tình yêu thương. Anh chị của Hannah là những vị thần bảo hộ của cô em út. Họ sẵn sàng tham gia một cuộc chiến bạo lực với kẻ bắt nạt để em gái mình không phải chịu thiệt thòi.

Sinh ra liền bị mẹ hắt hủi, bạn bè trêu chọc vì mắc bệnh lạ, bé gái bất chấp sống để rồi có cuộc đời khiến ai cũng ngưỡng mộ - Ảnh 4.
 
 
 

Anh chị của Hannah luôn đứng ra bảo vệ cô em gái nhỏ của mình.

Một ngày nọ, gia đình mà Hannah hết mực yêu thương đón nhận một tin tức đau buồn: Jackie bị chẩn đoán mắc bệnh thận đa nang và cần phải được phẫu thuật thay thận gấp. Lúc đó, Hannah biết đây chính là cơ hội để mình đền đáp công ơn nuôi dưỡng của mẹ.

Không hé môi nửa lời với bố mẹ, Hannah âm thầm đặt lịch gặp bác sĩ để kiểm tra xem liệu thận của cô có phù hợp để hiến tặng cho mẹ hay không. Mặc dù Hannah rất kiên quyết nhưng bác sĩ khá lưỡng lự bởi vì vốn dĩ, hội chứng lùn bẩm sinh đã mang đến nhiều vấn đề sức khỏe cho cô gái khiến ca phẫu thuật trở nên nguy hiểm với cô hơn bao giờ hết.

Bất chấp những rủi ro, Hannah vẫn muốn làm điều gì đó cho mẹ, vì chính bà là người dang rộng vòng tay chào đón cô khi ai cũng từ chối nuôi dưỡng đứa trẻ bệnh tật như cô. Cuối cùng, Hannah cũng đã thuyết phục được bác sĩ để hiến thận cho mẹ, giúp bà Jackie vượt qua bệnh tật. 

Sinh ra liền bị mẹ hắt hủi, bạn bè trêu chọc vì mắc bệnh lạ, bé gái bất chấp sống để rồi có cuộc đời khiến ai cũng ngưỡng mộ - Ảnh 6.
 
Sinh ra liền bị mẹ hắt hủi, bạn bè trêu chọc vì mắc bệnh lạ, bé gái bất chấp sống để rồi có cuộc đời khiến ai cũng ngưỡng mộ - Ảnh 7.
 

Được biết, Hannah luôn mơ ước trở thành ngôi sao và có niềm đam mê to lớn dành cho nhảy múa. Mỗi lúc được nhảy, Hannah mới cảm thấy như được là chính mình và được tận hưởng niềm vui cuộc sống. Mặc dù sau những buổi tập, Hannah phải gánh chịu không ít các cơn đau nhưng cô chấp nhận, chỉ cần có thể biến ước mơ thành hiện thực là được.

Hannah luôn nỗ lực hết sức mình, dành hàng giờ luyện tập để trở thành một vũ công, ca sĩ và diễn viên. Giáo viên dạy nhảy của Hannah, Ellie Walter, cho biết vẻ ngoài nhỏ nhắn chưa bao giờ là rào cản đối với cô, thậm chí Hannah còn nhảy giỏi hơn rất nhiều vũ công khác. 

Sinh ra liền bị mẹ hắt hủi, bạn bè trêu chọc vì mắc bệnh lạ, bé gái bất chấp sống để rồi có cuộc đời khiến ai cũng ngưỡng mộ - Ảnh 8.
 
Sinh ra liền bị mẹ hắt hủi, bạn bè trêu chọc vì mắc bệnh lạ, bé gái bất chấp sống để rồi có cuộc đời khiến ai cũng ngưỡng mộ - Ảnh 9.
 

Khi được hỏi về lời khuyên dành cho những người trẻ cũng đang gặp nhiều vấn đề sức khỏe, Hannah nói: "Lời khuyên của tôi dành cho mọi người là đừng bao giờ từ bỏ ước mơ mà hãy không ngừng nỗ lực. Tôi yêu hiphop vì nó giúp tôi trở nên mạnh mẽ trong khi ba lê lại giúp tôi ổn định tinh thần". 

Năm 18 tuổi, Hannah được gặp thần tượng của mình là nữ diễn viên, ca sĩ Selena Gomez. Lần gặp gỡ này đã tạo động lực cho Hannah nỗ lực hơn để đạt được ước mơ. Sau đó, cô được mời góp mặt trong nhiều bộ phim và show truyền hình. Năm 2014, Hannah còn xuất hiện trong bộ phim tài liệu "Little and Looking for Love" để kể về cuộc đời mình. 

Sinh ra liền bị mẹ hắt hủi, bạn bè trêu chọc vì mắc bệnh lạ, bé gái bất chấp sống để rồi có cuộc đời khiến ai cũng ngưỡng mộ - Ảnh 10.
 

Giờ đây, Hannah vẫn không ngừng cố gắng sống trọn vẹn nhất có thể từng ngày. Cô bày tỏ mong muốn gặp được một nửa của cuộc đời mình và xây dựng tổ ấm cho riêng mình giống như các anh chị hiện đều đã kết hôn, sinh con. 

Câu chuyện về nghị lực sống đầy ấn tượng của Hannah chính là nguồn cảm hứng dành cho tất cả, chỉ cần có một trái tim vững vàng và niềm đam mê to lớn thì không có nỗi sợ nào có thể ngăn chúng ta đạt được ước mơ.

Sinh ra liền bị mẹ hắt hủi, bạn bè trêu chọc vì mắc bệnh lạ, bé gái bất chấp sống để rồi có cuộc đời khiến ai cũng ngưỡng mộ - Ảnh 11.
 

(Nguồn: Tổng hợp)

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/sinh-ra-lien-bi-me-hat-hui-ban-be-treu-choc-vi-dien-mao-ky-la-be-gai-bat-chap-song-de-roi-co-cuoc-doi-khien-ai-cung-nguong-mo-162210409234749661.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang