Số người tử vong trong xe tải ở Mỹ đã lên đến 51, danh tính các nạn nhân được xác định

(lamchame.vn) - Đã có thêm trường hợp tử vong sau khi phát hiện nhiều thi thể ở trong một chiếc xe tải tại San Antonio, bang Texas (Mỹ).

Tờ New York Times đưa tin, tính đến chiều ngày 28/6 (giờ Mỹ), số người tử vong liên quan đến chiếc xe đầu kéo ở San Antonio, đã tăng lên ít nhất 51 nạn nhân, trong có có 39 nam giới và 12 phụ nữ.

Trước đó thông tin ban đầu từ chính quyền địa phương cho hay, có ít nhất 46 thi thể được cho là những người di cư đã được tìm thấy trong một chiếc xe tải bị bỏ hoang ở ngoại ô San Antonio. 

Ít nhất 16 người khác đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng kiệt sức vì nóng và mất nước. 3 nạn nhân sau đó đã tử vong tại Trung tâm Y tế Baptist, một nữ phát ngôn viên xác nhận. Hai nạn nhân khác cũng qua đời nhưng vẫn chưa rõ địa điểm cụ thể. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, nhiệt độ ngoài trời của San Antonio có thể lên tới 40 độ C. 

Số người tử vong trong xe tải ở Mỹ đã lên đến 51, danh tính các nạn nhân được xác định - Ảnh 1.

Chiếc xe tải nơi phát hiện nhiều người đã tử vong.

Gustavo Garcia-Siller, Tổng giám mục của San Antonio, người đã đến thăm 6 nạn nhân, cho biết, họ đang cố gắng hồi phục sức khỏe và hiện tại một số người vẫn chưa thể nói được.

Danh tính và quốc tịch của các nạn nhân cũng đang dần được xác định. Trong số 51 người tử vong có 22 người đến từ Mexico, 7 người thuộc Guatemala và 2 người đến từ Honduras.

Craig Larrabee, thuộc Cục Điều tra An ninh Nội địa San Antonio, cho biết: "Đây là thảm kịch buôn người tồi tệ nhất ở Mỹ. Các tổ chức tội phạm không quan tâm đến sự an toàn của người di cư. Họ bị đối xử như hàng hóa hơn là con người".

Cảnh sát trưởng Phòng cháy chữa cháy San Antonio Charles Hood cho biết trong cuộc họp báo rằng các nạn nhân khi được tìm thấy đều trong tình trạng bị sốc nhiệt và kiệt sức. Cơ thể họ rất nóng. Trong xe không có điều hòa không khí và không có cả nước uống. Hiện chưa rõ những nạn nhân tử vong đã qua đời trong bao lâu trước khi được phát hiện.

Số người tử vong trong xe tải ở Mỹ đã lên đến 51, danh tính các nạn nhân được xác định - Ảnh 2.

Nhiều người đã đến hiện trường vụ việc để tưởng niệm các nạn nhân.

"Không ai trong số các nạn nhân có thể thoát khỏi chiếc xe tải. Có nghĩa là họ quá yếu để tự ra ngoài cứu mình. Họ chỉ có thể ngồi ở đó chờ đợi sự giúp đỡ", Charles Hood cho biết thêm.

Được biết sự việc chỉ được phát hiện khi một công nhân làm việc gần đó nghe thấy tiếng kêu cứu yếu ớt. Khi đến gần người này tìm thấy chiếc xe tải 18 bánh đã mở một cánh cửa và bên trong là các thi thể nạn nhân. Chiếc xe tải bị bỏ lại ở một khu vực hẻo lánh gần đường ray tàu hỏa. Tài xế của chiếc xe và hai người khác hiện đã bị tạm giữ để điều tra làm rõ vụ việc.

Vào năm 2017 đã có 10 nạn nhân tử vong và hàng chục người bị thương ở trong một chiếc xe đầu kéo gần siêu thị Walmart ở San Antonio. Người lái chiếc xe tải sau đó đã bị kết án chung thân không ân xá trong nhà tù liên bang.

Nguồn: New York Times, NY Post

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang