Số người tử vong vì động đất vượt quá 28.000 trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

(lamchame.vn) - Số nạn nhân tử vong ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sau trận động đất hôm 6/2 đã lên tới 28.192 người.

Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay cho biết trong một cuộc họp báo hôm 11/2 rằng số người tử vong do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên 24.617.

Tại Syria, tổng số người thiệt mạng được xác nhận là 3.575, trong đó có 2.167 ở các khu vực do phiến quân kiểm soát ở phía Tây Bắc nước này, theo tổ chức Mũ bảo hiểm trắng. Bên cạnh đó, 1.408 trường hợp tử vong đã được ghi nhận tại các vùng lãnh thổ do Chính phủ Syria kiểm soát, theo Truyền thông nhà nước Syria, dẫn lời Bộ Y tế nước này.

Các đội cứu hộ hôm 11/2 đã đưa thêm nhiều người sống sót ra khỏi đống đổ nát của các tòa nhà bị đổ sập, mặc dù hy vọng đang giảm dần khi số người chết trong trận động đất kinh hoàng xảy ra ở khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vào năm ngày trước đã vượt quá 28.000 người.

Số người tử vong vì động đất vượt quá 28.000 trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ và Syria - Ảnh 1.

Hoạt động tìm kiếm cứu hộ nạn nhân động đất diễn ra khẩn trương. (Ảnh: Getty)

Thành viên trong gia đình Narli ở trung tâm Kahramanmaras đã được cứu 133 giờ sau khi trận động đất xảy ra vào sáng sớm 6/2. Đầu tiên, Nehir Naz Narli, 12 tuổi, được cứu, sau đó là cả cha mẹ của bé gái. Tại thành phố Antakya, một em bé hai tháng tuổi được tìm thấy còn sống sau trận động đất 128 giờ, Anadolu đưa tin.

Những lo ngại về an ninh đã khiến một số hoạt động viện trợ bị đình chỉ. 48 người đã bị bắt vì cướp bóc hoặc cố gắng lừa gạt các nạn nhân sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Truyền thông nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin.

Hàng chục nghìn nhân viên cứu hộ vẫn đang tìm kiếm trên khắp các khu dân cư bị san phẳng bất chấp thời tiết lạnh giá đã làm sâu sắc thêm sự khốn cùng của hàng triệu người bị ảnh hưởng bởi động đất hiện đang rất cần cứu trợ.

Các nhà chức trách ở Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ một số cá nhân chịu trách nhiệm xây dựng các tòa nhà bị sập trong trận động đất thảm khốc hôm 6/2, theo hãng Thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu.

Số người tử vong vì động đất vượt quá 28.000 trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ và Syria - Ảnh 2.

Thêm nhiều người đã được đưa ra khỏi đống đổ nát. (Ảnh: Getty)

Hasan Alpargün, chủ sở hữu của một công ty xây dựng các tòa nhà bị phá hủy ở thành phố Adana, đã bị giam giữ tại Nicosia, Cyprus, vào ngày 11/2, Anadolu đưa tin.

Các công tố viên ở thành phố Adana đã ra lệnh tạm giữ 62 người liên quan đến cuộc điều tra về các tòa nhà bị phá hủy bởi trận động đất 7,8 độ.

Mehmet Yaşar Coşkun, người mà Anadolu cho biết là nhà thầu của Rönesans Residence, một khu căn hộ cao tầng sang trọng bị sập ở tỉnh Hatay, cũng đã bị bắt hôm 11/2. Theo Anadolu, Coşkun đã bị chặn lại tại sân bay Istanbul vào ngày 10/2 khi đang cố gắng chạy trốn đến Montenegro.

Nhà thầu İbrahim Mustafa Uncuoğlu đã bị giam giữ tại Istanbul hôm 11/2 vì cáo buộc kiểm tra sai sót đối với căn hộ Bahar, đã bị sập ở tâm chấn trận động đất Gaziantep.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang