So sánh khập khiễng: Mức chi tiêu trung bình ở Việt Nam trong trào lưu 'Richkid'

(lamchame.vn) - Thời gian gần đây, trào lưu "Richkid" (con nhà giàu) trở thành một hiện tượng trên các phương tiện truyền thông. Giới trẻ đua nhau khoe những món đồ hàng hiệu, sang chảnh, đắt đỏ từ vài chục đến trăm triệu đồng. Thử làm phép so sánh giữa mức tiêu xài của những đứa trẻ "Richkid" với thu nhập bình quân của gia đình ở thành thị hiện nay.

Theo một video gần đây trên mạng xã hội, một "Rich kid" sở hữu 1 bộ trang phục có giá trị xấp xỉ 87 lần so với mức đồ bình dân của 1 đứa trẻ trong một gia đình ở TP. Hồ Chí Minh. Nhiều người đặt ra câu hỏi thu nhập của gia đình "Rich kid" sẽ là bao nhiêu để đáp ứng mức chi tiêu như vậy?

Nếu theo công thức chi tiêu gia đình (15% thu nhập dành cho mua sắm), thì gia đình phải có mức thu nhập khoảng 587 triệu VNĐ. Trong khi đó thu nhập bình quân của một gia đình tại thành phố Hồ Chí Minh là xấp xỉ 10,4 triệu đồng.

Nếu đem so sánh mức giá trị 1 set đồ của 1 đứa trẻ Rich Kid thì cũng lớn xấp xỉ 8,5 lần thu nhập bình quân của 1 gia đình ở Hồ Chí Minh.

Trên đây là mức chi tiêu của một gia đình tại thành phố. Sau khi trừ đi hết các khoản chi tiêu số tiền còn có thể tiết kiệm xấp xỉ là 1,4 triệu đồng.

Và đây là cách tiêu dùng của các chị em khi được hỏi với mức thu nhập 30 triệu đồng sẽ chi tiêu như thế nào?

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang