SỐC: Bị cảm cúm,cậu bé này tử vong dù không có biểu khác thường

Tuy chỉ bị cúm và không có dấu hiệu gì khác thường, nhưng cậu bé 17 tuổi này lại đột nhiên ngất xỉu và tử vong ngay sau đó.

Tim của Jonah Smith đã ngừng đập vào tháng trước, khiến anh chết não vì thiếu oxy.

Bác sĩ xác nhận, bệnh nhân này dương tính với cúm và viêm phổi sau khi qua đời, mặc dù cậu không có bất cứ triệu chứng cảm cúm nào như sốt, hắt hơi hay ho.

Gia đình Jonah đang phải vật lộn với cái chết bí ẩn của con trai mình. Cậu là 1 trong 20 thiếu niên tử vong do cúm, đại dịch toàn Hoa Kỳ mùa này.

Các bác sĩ cho rằng có thể Jonah bị bệnh tim mà không biết. Tuy nhiên các xét nghiệm cho thấy chẩn đoán này là sai. Các bác sĩ chỉ có thể xác định căn bệnh duy nhất của Jonah là cúm 1a và viêm phổi.

Mẹ của Jonal chia sẻ: “Trước mắt chúng tôi không thể biết rõ nguyên nhân, phải 6 tháng sau mới có kết quả xét nghiệm.”

Vào ngày 29 tháng 12, chị gái của Jonal đưa anh trai mình đến làm việc ở một quán đồ ăn nhanh. Vào lúc đó, Jonah đã đổ gục ở ghế sau của xe. Chị gái cậu cho biết Jonah kể với mình rằng cậu cảm thấy đau vài phúc trước khi tim cậu ngừng đập. Đó là dấu hiệu duy nhất.

Cô nói: "Trông thằng bé không giống người bị ốm hay bị cảm lạnh.”

Dấu hiệu duy nhất mà gia đình có thể nhìn thấy, là Jonah từng kêu mắc chứng đau lưng, làm cậu không thể đi làm hay đi chơi với bạn bè. Nhưng trên đường tới bệnh viện Nhi ở Phoenix, cậu được tuyên bố chết não vì thiếu oxy. Cậu qua đời ngay sau đó.

Với những căn bệnh cảm cúm, người bệnh thường có các dấu hiệu như sốt, ớn lạnh, mỏi cơ, ho, nghẹt mũi, sổ mũi, nhức đầu và mệt mỏi. Tuy nhiên không phải ai cũng có toàn bộ những biểu hiện đó.

Tiến sĩ Angela Tonozzi, Giám đốc Bệnh truyền nhiễm và Phòng Ngừa tại Aurora Health Care, chi biết không có triệu chứng nào được gọi là bệnh cận lâm sàng cúm.

Bà nói: "Bệnh cận lâm sàng là tình trạng người bệnh mang virus mà không có triệu chứng. Bạn có thể bị cúm, nhưng cơ thể lại đánh lừa bạn rằng mình không bị bệnh.”

Thông thường, người mắc bệnh này sẽ có vài dấu hiệu trước thời điểm chết. Vậy nên các chuyên gia tin rằn, Jonah ắt hẳn phải xuất hiện vài triệu chứng trước đó. Cái chết của cậu xảy ra trùng với đợt dịch cúm lớn đang tàn phá nước Mỹ.

Theo báo cáo của CDC, dịch bệnh cúm đã cướp đi tính mạng của 20 thanh thiếu niên và hơn 85 người lớn ở Mỹ. Tỷ lệ nhập viện gần như tăng gấp đôi trong một tuần, khiến các bệnh viện quá tải, thiếu y bác sĩ và không thể tiếp nhận xêm bệnh nhân

Các chuyên gia cảnh báo, trẻ sơ sinh và người cao tuổi là đối tượng dễ nhiễm bệnh nhất.  Trước đó, một em bé 8 tháng tuổi ở Texas cũng đã tử vong cho dịch cúm. Bệnh cúm hiện đang lan rộng trên 46 tiểu bang khi bùng phát và đang trở thành một trong những dịch cúm lớn nhất những năm trở lại đây.

Để phòng ngừa căn bệnh này một cách triệt để, các bậc cha mẹ hãy chăm sóc và bảo vệ con kĩ hơn khỏi vi khuẩn cũng như bổ sung dinh dưỡng để tăng sức đề kháng cho trẻ. Luôn quan tâm những dấu hiệu nhỏ nhất của trẻ để kịp thời phát hiện bệnh và điều trị, tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc như thế này.

Theo Dailymail.co.uk

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang